Tập đoàn Kagome và chiến lược “Người hâm mộ nhiệt tình” giữ chân khách hàng

Tập đoàn Kagome và chiến lược “Người hâm mộ nhiệt tình” giữ chân khách hàng

Dù đã trải qua hơn 120 hình thành và phát triển nhưng tập đoàn Kagome chưa bao giờ đánh mất vị thế top đầu của mình trên thị trường Nhật Bản. Chiến lược nào đã giúp Kagome duy trì thành tích ấn tượng như vậy? Vì sao người tiêu dùng luôn lựa chọn sản phẩm của thương hiệu này?

Chiến lược "Người hâm mộ nhiệt tình"

“Hãy lắng nghe tiếng nói của khách hàng!” “Coi trọng các mối liên hệ của khách hàng!” -  Rất nhiều công ty nhận được những lời chỉ dẫn như vậy hàng ngày. Làm sao để làm hài lòng khách hàng mỗi khi sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm luôn là thách thức cho mỗi công ty từ trước đến nay.

Kagome, một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Nhật Bản, rất thành công trong việc tăng cường "kết nối" với những người hâm mộ sản phẩm của chính mình và lan tỏa hiệu ứng này trong toàn công ty. Năm 2015, công ty ra mắt trang web cộng đồng thành viên "& KAGOME (and Kagome)". 

Tập đoàn Kagome và chiến lược Người hâm mộ nhiệt tình

"& KAGOME" không chỉ đơn thuần là một trang web quảng cáo và phổ biến thông tin. Website này có 3 mục đích chính là "Biết đến người hâm mộ", "Truyền đạt tới người hâm mộ" và "Trải nghiệm cùng người hâm mộ”.

Anh Shinya Mizuno, trưởng nhóm quảng cáo của bộ phận Truyền thông & Quảng cáo của công ty cho biết: “Chúng tôi thành lập website này để kết nối với khách hàng của mình một cách chủ động hơn”.

“Đối với các sản phẩm của Kagome, chỉ 2,5% khách hàng mua chúng nhưng lại chiếm 30% doanh số bán hàng. Cơ cấu doanh thu này được hỗ trợ bởi một số ít người dùng nhiều (heavy user)”, anh Mizuno nhấn mạnh.

“Từ những phân tích từ số liệu thu thập được, chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi cần hướng sự chú ý đến những người dùng ủng hộ quy mô bán hàng", anh Mizuno nhớ lại. 

Xem thêm tin tức về Kagome: https://sulforaphane.com.vn/blogs/tin-tuc-ve-kagome/tim-hieu-ve-kagome-de-che-san-xuat-thuc-pham-hang-dau-the-gioi

Nước sốt cà chua dạng tuýp ra đời từ ý kiến của người hâm mộ

“Nước sốt Cà Chua Đậm Đặc - Kagome” ra mắt lần đầu vào tháng 3 năm 2019, là sản phẩm được ra đời từ ý kiến của những người hâm mộ.

Khi vấn đề cải tiến sản phẩm nước cà chua, nhân viên phát triển sản phẩm đã kêu gọi sự trợ giúp từ cộng đồng trên "& KAGOME”. Sản phẩm mới là dạng tuýp được tạo ra dựa trên những ý kiến đóng góp đến từ người tiêu dùng.

Nước sốt cà chua dạng tuýp ra đời từ ý kiến của người hâm mộ

 

Xây dựng "kịch bản" để phát triển khách hàng

Mặc dù nỗ lực của "& KAGOME" đã tăng cường kết nối giữa Kagome với những người dùng duy trì lợi nhuận nhưng công ty vẫn tiếp tục đổi mới để có thể truyền đạt thông tin đến với nhóm khách hàng mới trong tương lai. 

Thông qua hoạt động của "& KAGOME," công ty hiểu rằng cần có nhiều đầu mối để liên kết với khách hàng từ đó sẽ tạo sự gắn bó lâu bền hơn với thương hiệu và sản phẩm. Chính vì vậy, Kagome đang tăng cường hơn nữa các điểm liên kết này với khách hàng của mình, cả trên môi trường kỹ thuật số lẫn trong thực tế. 

Qua những kinh nghiệm từ thực tế của Kagome cho thấy, doanh nghiệp muốn tăng trưởng doanh thu hay mở rộng thị trường thì cần phải hiểu sâu sắc về chân dung khách hàng của mình. Từ đó biết những điều khách hàng muốn khi sử dụng sản phẩm và thương hiệu của công ty. Đây là chìa khóa để doanh nghiệp phát triển, mở rộng thị trường bền vững, hiệu quả.

Ngày 20/5, “đế chế” Kagome đã chính thức tiến vào thị trường Việt Nam thông qua Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gan Sulforaphane bằng con đường nhập khẩu chính ngạch và phân phối chính thức thông qua ONE-VALUE INC. Đúng với tên gọi, sản phẩm này giúp người dùng bổ sung hợp chất Sulforaphane được chiết xuất thuần khiết từ Mầm bông cải xanh (súp lơ xanh) 3 ngày tuổi giúp hỗ trợ giảm tổn thương gan, tăng cường chức năng gan để đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và đặc biệt là có thể cải thiện chỉ số men gan ALT. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gan Sulforaphane

Sulforaphane là sản phẩm tuân thủ theo đúng tinh thần hướng về khách hàng của Kagome với ưu tiên hàng đầu là đảm bảo tính thiên nhiên, an toàn và chất lượng bắt đầu từ khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào cho đến việc sử dụng công nghệ chiết xuất tự nhiên, hiện đại với chi phí đắt đỏ.

Với những tiêu chuẩn sản xuất khắt khe như vậy, không có gì là ngạc nhiên khi Sulforaphane là thực phẩm chức năng bán chạy số 1 của Kagome. Đồng thời Sulforaphane cũng liên tục được bình chọn là sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích tại một thị trường khó tính như Nhật Bản.

Song song với việc mang đến sản phẩm có chất lượng tốt nhất tới người tiêu dùng, Kagome cũng chú trọng đến các hoạt động tăng cường kết nối với người dùng Việt Nam. Việc kết nối này không chỉ giúp Kagome phát triển, củng cố mối quan hệ với khách hàng của mình mà còn là phương tiện để doanh nghiệp đến từ Nhật Bản hiểu rõ hơn về đặc điểm và nguyện vọng của người tiêu dùng Việt Nam. Từ đó, Kagome có thêm cơ sở để phát triển thêm các chương trình trải nghiệm tối ưu nhất nhằm làm hài lòng hơn nữa khách hàng của mình.

Theo Sức khỏe & Đời sống

Bài trước Bài sau