KAGOME liên doanh với NEC, cung cấp dịch vụ tư vấn canh tác AI

KAGOME liên doanh với NEC, cung cấp dịch vụ tư vấn canh tác AI


最新挿絵 が含まれている画像  自動的に生成された説明

20/10/2022
DXAS Agricultural Technology LDA
Công ty Kagome
Công ty điện tử Nhật Bản
<Thông cáo báo chí> 
Text Box
Vào tháng 9 năm nay, công ty liên doanh DXAS Agricultural Technology LDA cung cấp dịch vụ hỗ trợ dựa trên công nghệ AI vào việc trồng cà chua phục vụ cho chế biến (Giám đốc điều hành: Kengo Nakata, Trụ sở chính: Lisbon, Bồ Đào Nha; sau đây gọi là "DXAS") được thành lập bởi Tập đoàn Kagome (Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Satoshi Yamaguchi, Trụ sở chính: Nagoya, Aichi, Nhật Bản; sau đây gọi là "Kagome") và Tập đoàn NEC (Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Takayuki Morita, Trụ sở chính: Minato-ku, Tokyo, Nhật Bản; sau đây gọi là "NEC"). DXAS sẽ cung cấp một dịch vụ có sự kết hợp giữa tư vấn canh tác AI và điều khiển tưới tự động (*2) cho tưới tiêu tần suất nhiều, khối lượng ít (*1) trên nền tảng ICT nông nghiệp CropScope của NEC vào tháng 11 năm nay, để chính thức triển khai từ tháng 4 năm 2023. 

Do đó, bằng cách giải quyết vấn đề thiếu nước tại các điểm canh tác, DXAS sẽ thúc đẩy nền nông nghiệp thân thiện với môi trường và mang lại lợi nhuận nhiều, đồng thời đóng góp cho nền nông nghiệp bền vững trên toàn thế giới. 

(*1) Một phương pháp canh tác trong đó lượng nước và phân bón cần thiết cho cây trồng được cung cấp từng chút một trong nhiều lần để duy trì độ ẩm đất tối ưu cho cây trồng. 

(*2) Một chức năng hoạt động với thiết bị tưới để điều khiển nước và phân bón từ xa và tự động. 

  • Quá trình phát triển dịch vụ mới: 

Gần đây, do biến đổi khí hậu gây ra bởi sự nóng lên toàn cầu và chi phí vật tư nông nghiệp tăng nhiều, các nhà sản xuất nông nghiệp đang phải đối mặt với một môi trường hết sức khó khăn. Đặc biệt, hạn hán đang xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới trong vài năm qua đã có tác động đặc biệt nghiêm trọng đến việc canh tác cây trồng, và các biện pháp đối phó với tình trạng thiếu nước là một vấn đề cấp bách để thực hiện nền nông nghiệp bền vững. 

Thông thường, tưới tiêu với khối lượng ít, tần suất nhiều thường được biết đến như một phương pháp canh tác giúp duy trì độ ẩm của đất tối ưu và giảm lượng nước tiêu thụ. Tuy nhiên, phương pháp canh tác này chưa được áp dụng rộng rãi do khó xác định độ ẩm tối ưu, thay đổi theo từng thời điểm, quản lý phức tạp và đòi hỏi khối lượng công việc lớn đối với người trồng có diện tích lớn và nhiều ruộng. 

Để đáp lại, Kagome và NEC đã tiến hành thử nghiệm trình diễn tưới tiêu tần suất nhiều, khối lượng ít bằng cách sử dụng tư vấn quản lý AI về nước và phân bón do "CropScope" ở Bồ Đào Nha cung cấp từ tháng 4 năm nay. Kết quả là, họ đã thành công trong việc tăng năng suất khoảng 20% với lượng nước tưới ít hơn khoảng 15% so với các cánh đồng không sử dụng "CropScope" và tăng năng suất với lượng nước ít hơn bình thường. 

Dựa trên kết quả của thử nghiệm trình diễn này, DXAS sẽ đẩy nhanh hơn nữa hỗ trợ nông nghiệp của mình bằng cách quảng bá dịch vụ, bao gồm tư vấn canh tác AI cho canh tác số lượng nhỏ, tần suất nhiều và các chức năng điều khiển tưới tiêu tự động để giảm khối lượng công việc, chủ yếu ở Châu Âu, Châu Mỹ, và thị trường nước ép cà chua chế biến Úc. 

 

※ Tham khảo: 

  • DXAS Agricultural Technology LDA 

Địa chỉ 

Lisbon, Bồ Đào Nha 

Năm thành lập 

Tháng 9, năm 2022 

Tên, chức danh người đại diện 

Kengo Nakata, CEO (đồng thời là Tổng Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Nông nghiệp Thông minh của Kagome) 

Dịch vụ chính 

Bán hàng, Tiếp thị, Quảng bá, Phát triển khách hàng và Lập kế hoạch dịch vụ cho dịch vụ tư vấn canh tác dựa trên AI, và Dịch vụ trực quan hóa đồng ruộng 

Vốn và Tỉ lệ cổ đông 

2.119.392,44 Euro (tương đương 300 triệu yên) 

Kagome: 66,6%, NEC: 33,4% 

 

  • Giới thiệu "CropScope", dịch vụ cốt lõi của DXAS (các chức năng và giá trị được cung cấp) 

 

Dịch vụ tư vấn canh tác dựa trên AI 

Dịch vụ trực quan hóa khu trồng trọt 

(Sử dụng cảm biến và ảnh vệ tinh) 

Nông dân 

(Người trồng cà chua) 

AI, đã được tích hợp bí quyết của những người nông dân giàu kinh nghiệm, giúp thúc đẩy canh tác thân thiện với môi trường và có lợi nhuận nhiều. 

Bằng cách có thể "hình dung" các điều kiện của một cánh đồng lớn, những bất thường có thể nhanh chóng được nhận thấy và rủi ro canh tác có thể được giảm thiểu. 

Cố vấn nống nghiệp 

Nó cũng dự kiến sẽ tăng số lượng nông dân mới bằng cách tạo điều kiện chuyển giao kỹ thuật canh tác. 

Ngay cả các khu trồng trọt lớn, vẫn có thể xác định chính xác vị trí bất thường và đưa ra hướng dẫn dựa trên dữ liệu chính xác. 

Công ty chế biến cà chua 

Bằng cách sử dụng bí quyết hỗ trợ quản lý trang trại được tri thức hiện hữu hóa, thời gian cần thiết để cung cấp hướng dẫn cho nông dân và đào tạo các nhà lãnh đạo quản lý trang trại có thể giảm. 

Năng suất có thể được cải thiện thông qua điều chỉnh thu hoạch tối ưu tổng thể dựa trên dữ liệu khách quan. 

 

Text Box 

 

 

 

 
 
 
Bài trước Bài sau