Nước ép cà chua và những điều cần biết

Nước ép cà chua và những điều cần biết

Nước ép cà chua là một thức uống đã không còn quá xa lạ với các gia đình Việt. Loại thức uống này không chỉ ngon miệng, giải khát mà còn có thể mang lại nhiều công dụng bất ngờ cho sức khỏe con người. Bài viết này của Kagome Sulforaphane sẽ chỉ ra những công dụng ấy và hướng dẫn bạn cách làm nước ép cà chua đơn giản và dễ thực hiện nhất.

Nước ép cà chua là gì?

Nước ép cà chua là gì

 

Thực phẩm tự nhiên, cho dù chúng là rau hoặc trái cây chính là thực phẩm lành mạnh nhất mà cơ thể bạn cần. Những thực phẩm này cung cấp cho bạn dinh dưỡng cần thiết để chống lại bệnh tật, cải thiện khả năng miễn dịch của bạn và khỏe mạnh. Một trong những thực phẩm như vậy là nước ép từ cà chua.

Nước ép từ cà chua đã là một thực phẩm quý giá trong nhiều thế kỷ, vì cà chua là loại rau cực kỳ phổ biến, dễ ép và được tìm thấy trên khắp thế giới. Nó có nguồn gốc từ cà chua, có tên khoa học là Solanum lycopersicum, nhưng có nhiều giống và kích thước cà chua khác nhau, thường phụ thuộc vào nơi chúng trồng trên thế giới.

Trong khi nhiều người nghĩ rằng trái cây thường bị mất một số chất dinh dưỡng trong quá trình ép, nước ép cà chua thực sự có nhiều sinh học hơn về chất dinh dưỡng do quá trình tạo ra nước ép. Điều này có nghĩa là nước ép thậm chí còn có tác động nhiều hơn đến sức khỏe tổng thể của bạn, dẫn đến nhiều lợi ích ấn tượng khác nhau cho cơ thể.

Các chất dinh dưỡng và hợp chất quan trọng trong nước ép cà chua

Hợp chất lycopene

Các chất dinh dưỡng và hợp chất quan trọng trong nước ép cà chua

Những lợi ích của nước ép cà chua bắt nguồn từ hàm lượng vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật phong phú của cà chua. Trong số này, lycopene là chất cần được quan tâm và chú ý hơn cả.

Lycopene là một chất chống oxy hóa mạnh. Nó đã được tìm thấy với công dụng thúc đẩy sức khỏe chung tốt. Chất này cũng có liên quan đến việc ngăn ngừa một loạt bệnh, bao gồm cả ung thư. .

Phần lớn lượng lycopene nằm trong vỏ của quả cà chua. Hạt của cà chua là nơi chứa hầu hết các phenol và chất chống oxy hóa. Ba yếu tố thiết yếu này là lý do tại sao cà chua được chứng minh là có lợi cho cơ thể. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa độ ngon của cà chua bằng cách sử dụng từng phần của quả cà chua.

Các công dụng của hợp chất này đối với sức khỏe cơ thể bao gồm:

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch
  • Bảo vệ sức khỏe tim mạch
  • Tăng cường sức khỏe mắt
  • Bảo vệ phổi
  • Giảm nguy cơ đột quỵ
  • Tăng cường sức khỏe răng miệng
  • Bảo vệ làn da khỏe mạnh

Hầu hết các công dụng kể trên của lycopene đều có thể nhận được khi bạn tiêu thụ nước ép từ cà chua. Các lợi ích này sẽ được trình bày một cách chi tiết hơn về cách nó ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời

Ngoài Lycopene nổi tiếng, cà chua còn là một nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa khác. Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia USDA, nước ép cà chua là một nguồn giàu vitamin C, kali, phốt pho, canxi, magiê và natri. Nó cũng chứa sắt, kẽm, thiamin, riboflavin, niacin, folate, và vitamin A, B6, E và vitamin K.

Hàm lượng các chất dinh dưỡng này được tóm gọn như sau:

Vitamin

Vitamin

Số lượng

Mô tả

Vitamin A

52,16 mcg (6% DV)

Còn được gọi là retinol hoặc axit retinoic, nó là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với thị lực, tăng trưởng, phân chia tế bào, sinh sản và miễn dịch.

Beta-Caroten

612 mcg

Đây là một hợp chất tạo màu vàng, cam và đỏ sống động cho rau củ.

Lutein

136 mcg

Nó được cho là hoạt động như một bộ lọc ánh sáng, bảo vệ các mô mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời.

Thiamin

0,227 mg (19% DV)

Vitamin B1 cho phép cơ thể sử dụng carbohydrate để tạo năng lượng.

Riboflavin

0,177 mg (14% DV)

Còn được gọi là vitamin B2, nó hỗ trợ quá trình tiêu hóa protein, lipid và carbs. Nó là điều cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ thể được duy trì.

Niacin

1,526 mg (10% DV)

Nó hỗ trợ sức khỏe của hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và làn da của bạn.

Pyridoxine

0,159 mg (12% DV)

Còn được gọi là vitamin B6, nó rất quan trọng cho sự phát triển bình thường của não và giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Folate

45,36 mcg (11% DV)

Nó hỗ trợ phân chia tế bào khỏe mạnh và thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng phù hợp của thai nhi để giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh.

Axit ascorbic

159,0 mg (177% DV)

Nó là một chất chống oxy hóa mạnh và là một trong những vitamin có lợi nhất.

Vitamin E

0,73 mg (3% DV)

Giúp duy trì làn da và đôi mắt khỏe mạnh, đồng thời tăng cường khả năng bảo vệ tự nhiên của cơ thể chống lại bệnh tật và nhiễm trùng.

Vitamin K

5,2 mcg (4% DV)

Nó rất hữu ích cho việc duy trì quá trình đông máu và sức khỏe của xương.

Khoáng chất

Khoáng chất

Số lượng

Mô tả

Canxi

22,68 mg (2% DV)

Là khoáng chất dồi dào nhất trong cơ thể, và nó rất quan trọng đối với sức khỏe của xương.

Đồng

0,095 mg (11% DV)

Nó giúp duy trì xương, mạch máu, dây thần kinh và chức năng miễn dịch khỏe mạnh, đồng thời góp phần hấp thụ sắt.

Sắt

0,88 mg (5% DV)

Nó là một phần của hemoglobin, một loại protein mang oxy từ phổi đi khắp cơ thể chúng ta.

Magiê

24,95 mg (6% DV)

Nó cần thiết cho quá trình tổng hợp năng lượng, quá trình phosphoryl hóa oxy hóa và duy trì lượng đường trong máu.

Phốt pho

43,09 mg (6% DV)

Giống như canxi, nó cần thiết để phát triển xương chắc khỏe cũng như giữ cho các cơ quan khác của cơ thể khỏe mạnh.

Kali

492,16 mg (10% DV)

Nó là một phần của bảng điện giải giúp duy trì sức khỏe thần kinh và sự co cơ. Nó cũng quan trọng đối với mức huyết áp.

Selen

1,1 mcg (2% DV)

Nó là một thành phần thiết yếu cho quá trình chuyển hóa hormone tuyến giáp và tổng hợp DNA, đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa.

Natri

573,8 mg (25% DV)

Nó là một chất điện giải quan trọng giúp giữ cân bằng nước trong và xung quanh các tế bào của bạn.

Kẽm

0,25 mg (2% DV)

Nó là một khoáng chất được tìm thấy khắp cơ thể của bạn và hỗ trợ hoạt động bình thường của hệ thống miễn dịch và sự trao đổi chất của bạn.

Hơn nữa, cà chua chứa một số lượng lớn các chất dinh dưỡng thực vật như hợp chất phenolic và flavonoid, hoạt động như các hạt chống viêm ngăn ngừa tổn thương trong tế bào của chúng ta. Khi dùng nước ép cà chua hàng ngày, nguy cơ tổn thương mô và bệnh tật sẽ giảm đáng kể.

Một cốc nước ép cà chua có thể giúp bạn đáp ứng một số khuyến nghị giá trị hàng ngày về vitamin và khoáng chất. Cà chua và nước ép của chúng cũng cung cấp nhiều lycopene, nhiều loại carotenoid khác, nhiều chất phytochemical, làm cho chúng trở thành một phương pháp điều trị hoặc bổ sung hiệu quả cho nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau.

Các lợi ích sức khỏe mà nước ép từ cà chua có thể mang lại

Nước ép cà chua có tác dụng gì? Nước ép cà chua rất tuyệt vời đối với cơ thể của bạn. Nó cung cấp cho bạn năng lượng tức thì và nâng cao tinh thần ngay cả khi tâm trạng buồn tẻ nhất. Nó cũng cải thiện tiêu hóa và điều trị các tình trạng thiếu máu.

Những lợi ích tuyệt vời khác của nước ép cà chua bao gồm cải thiện tiêu hóa, giúp giảm cân, giảm mức độ độc hại trong cơ thể, ngăn chặn cholesterol, tăng cường sức mạnh của xương, hỗ trợ thị lực, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm viêm.

Hỗ trợ giảm cân

Hàm lượng chất xơ và mật độ dinh dưỡng cao trong nước ép cà chua có thể làm cho nó trở thành một loại nước giải khát khiến bạn có thể no lâu. Trên thực tế, uống một ly nước ép cà chua đặc thường có cảm giác như một bữa ăn!

Cùng với đó, nước ép này có thể kích thích giải phóng leptin, hormone cảm giác no, giúp ngăn chặn việc ăn quá nhiều và ăn vặt giữa các bữa ăn, do đó giúp giảm cân. Hơn nữa, nó cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm như bệnh tim mạch, có liên quan đến béo phì.

Xem thêm bài viết: https://sulforaphane.com.vn/blogs/tin-tuc-ve-sulforaphane/bong-cai-xanh-co-giam-can-khong-cung-ban-tim-hieu-giam-can-hieu-qua-v

Giảm Cholesterol

Chất xơ có trong nước ép cà chua có thể làm giảm mức cholesterol âm (LDL)  của bạn, giúp loại bỏ các động mạch và cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Hơn nữa, một số vitamin B trong nước ép này cũng tối ưu hóa sức khỏe tim mạch và củng cố thành mạch máu để chống lại sự tích tụ mảng bám.

Tiềm năng chống ung thư

Tiềm năng chống ung thư  của nước ép cà chua

 

Lycopene, trong đó cà chua là một nguồn cung cấp dồi dào, có vai trò tạo ra màu đỏ cho trái cây. Tuy nhiên, đó không phải là vai trò duy nhất của nó. Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Tạp chí Khoa học Phân tử Quốc tế cho thấy lycopene có thể mang lại một số tác dụng phòng ngừa hóa học, đặc biệt là chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Hơn nữa, carotenoid này cũng có thể bảo vệ chống lại bệnh ung thư phổi.

Một nghiên cứu khác năm 2017, quan sát việc bổ sung cà chua trong chế độ ăn uống của chuột, cho thấy nó rất hữu ích trong việc chống lại bệnh ung thư da. Ngoài lycopene, làm nên công dụng này còn có sự hiện diện của các alkaloid cà chua như tomatidine. Tuy nhiên, cần có các nghiên cứu sâu hơn để chứng minh đầy đủ tác dụng của nó đối với một số loại ung thư.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Ngoài việc giảm mức cholesterol, nước ép từ cà chua cũng có liên quan đến việc trung hòa homocysteine, chất có thể làm hỏng mạch máu và làm gián đoạn chức năng bình thường của tim.

Cục máu đông là nguyên nhân chính của nhiều bệnh tim, có thể dẫn đến tử vong. Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng nước ép từ cà chua có thể dẫn đến loãng máu, đặc biệt là ở những người mắc bệnh tiểu đường. Tiêu thụ nước trái cây này với số lượng khuyến nghị có thể ngăn ngừa những cục máu đông này và thúc đẩy lưu lượng máu trơn tru.

Giảm viêm

Tình trạng viêm nhiễm có thể tấn công bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, từ ruột và khớp đến các mô cơ, đầu và hệ thống cơ quan. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Diabetes Care đã chỉ ra rằng chất chống oxy hóa trong nước ép từ cà chua có tác dụng chống viêm. Điều này làm cho nước ép từ cà chua trở thành một thức uống tuyệt vời để bắt đầu ngày mới, giúp bạn không bị đau và thoải mái suốt cả ngày!

Bảo vệ tầm nhìn

Một trong những lợi ích chính của nước ép từ cà chua là hỗ trợ cải thiện thị lực. Nước ép từ cà chua chứa nhiều tác nhân mạnh mẽ như Lycopene, Vitamin C, Vitamin E và Beta-Carotene, có thể giúp tăng cường các dây thần kinh quang học và hỗ trợ thị giác sắc nét hơn.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thường xuyên uống nước ép từ cà chua có thể ngăn ngừa nguy cơ đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt khác. Ngoài ra, vitamin A có chức năng như một chất chống oxy hóa, giảm stress oxy hóa ở trung tâm võng mạc, do đó hỗ trợ thị lực khi chúng ta già đi.

Cải thiện sức khỏe xương

Với hàm lượng đáng chú ý của kali, magiê, sắt và canxi, nước ép từ cà chua có liên quan đến xương khỏe mạnh hơn và mật độ khoáng xương nhiều hơn một cách tự nhiên. Nghiên cứu đã chứng minh rằng những người uống nước ép từ cà chua thường xuyên có thể đối phó với các bệnh liên quan đến xương như loãng xương.

Lycopene có trong cà chua có thể giải quyết hiệu quả độ giòn của xương và mang lại sức mạnh. Nó cũng rất giàu Canxi và Magie có thể làm tăng mật độ xương của bạn. Hơn nữa, một nghiên cứu năm 2011 đã lưu ý rằng các đặc tính chống oxy hóa của lycopene có thể làm giảm các thông số stress oxy hóa ở phụ nữ sau mãn kinh.

Nhờ vậy, khi bạn uống nước ép từ cà chua, sức khỏe của xương sẽ được cải thiện đáng kể. Điều này rất tốt cho mọi người khi họ già đi hoặc nếu bạn có các yếu tố nguy cơ khác của bệnh loãng xương, chẳng hạn như thiếu khoáng chất hoặc rối loạn ăn uống.

Giải độc cơ thể của bạn

Nước ép từ cà chua đứng đầu danh sách thực phẩm giải độc. Uống nước ép từ cà chua thường xuyên có thể giúp thải độc tố ra ngoài và làm sạch cơ thể. Sắc tố đỏ của cà chua được tạo ra từ chất chống oxy hóa, có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Nó cũng có thể giúp giảm stress oxy hóa trên tế bào.

Ngoài ra, có một số hoạt chất nhất định trong nước ép từ cà chua như beta-carotene và lưu huỳnh. Những chất dinh dưỡng này có thể giúp kích thích thận và gan làm sạch. Việc đẩy nhanh quá trình giải độc và tăng đi tiểu có thể giúp loại bỏ tốt hơn lượng muối và chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể.

Tăng cường sức khỏe răng miệng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lycopene trong nước ép từ cà chua có thể giúp chữa các bệnh về nướu, viêm nướu và viêm nha chu giống như cách nó có thể giúp ngăn ngừa ung thư - bằng cách chống lại các gốc tự do.

Nhưng ăn nhiều cà chua sống có thể làm hỏng men răng của bạn - nhờ vào lượng axit cao - và việc đánh răng ngay sau đó có thể khiến tình trạng đó trở nên tồi tệ hơn. Bạn nên đợi ít nhất 30 phút trước khi chải.

Bảo vệ làn da

Bạn đã biết rằng mũ và kem chống nắng có thể giúp che chắn bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên bạn có biết rằng lycopene trong cà chua cũng có thể làm được điều đó, có thể giống như cách nó bảo vệ cà chua.

Nếu bạn muốn có làn da trẻ trung hơn và cũng muốn làm chậm quá trình lão hóa, hãy thử một ly nước ép từ cà chua mỗi ngày. Điều này sẽ cho phép da chùng xuống khỏi các yếu tố xung quanh, làm sạch da và giảm tất cả các đốm đen.

Nước ép từ cà chua không thay thế cho kem chống nắng và bạn không thể bôi nó lên da. Tuy nhiên, nó có ích bằng cách hoạt động trên các tế bào của bạn từ bên trong. Theo các chuyên gia sức khỏe, ngay cả rửa mặt bằng nước ép từ cà chua cũng sẽ rất tốt vì điều này cũng sẽ loại bỏ được rám nắng.

Giảm táo bón

Đi tiêu vào mỗi buổi sáng sẽ không phải là một trải nghiệm khó chịu khi đã có đủ chất xơ trong người. Cơ thể, đặc biệt là hệ tiêu hóa, ruột và đại tràng cần không có chất thải và độc tố dư thừa; nếu không, nó có thể dẫn đến loét, ung thư và đi tiêu không tốt, bệnh trĩ nữa.

Vì vậy, một ly nước ép từ cà chua mỗi đêm sẽ giúp cơ thể hấp thụ nước và chất thải dư thừa, đồng thời loại bỏ độc tố, làm sạch bên trong và cho phép đi nặng một cách dễ dàng hơn.

Tăng khả năng sinh sản ở nam giới

Nam giới nên uống một ly nước ép từ cà chua mỗi ngày để tránh xa căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, còn có lycopene và nhiều chất dinh dưỡng thực vật khác trong rau giúp giữ cho tuyến tiền liệt ở trạng thái tốt.

Nhiều món salad cũng có thể được làm với cà chua thái hạt lựu, vì vậy chỉ trong trường hợp bạn không thích nó ở dạng nước ép, bạn luôn có thể dùng nó như một món salad mà vẫn nhận được lợi ích tương tự.

Tăng cường sức mạnh cho tóc

Chất sắt và vitamin có trong nước ép từ cà chua thực sự có thể bổ sung độ lấp lánh và khỏe mạnh cho mái tóc khô, xơ và xỉn màu. Các vấn đề về tóc khác, chẳng hạn như gàu, da đầu khó chịu và tóc chết có thể được loại bỏ dễ dàng bằng cách thoa trực tiếp nước ép từ cà chua lên da đầu và để yên trong vài phút, sau đó xả sạch.

Phục hồi tập luyện tốt

Cà chua cung cấp sự cân bằng hoàn hảo của các chất hóa học để giúp cơ thể bạn phục hồi sau khi tập thể dục vất vả. Các chuyên gia cho rằng uống nước ép từ cà chua thực sự giúp phục hồi cơ bắp nhanh hơn uống nước tăng lực có ga.

Tác dụng phụ của nước ép từ cà chua

Tác dụng phụ của nước ép từ cà chua

 

Nước ép từ cà chua cũng có một số tác dụng phụ tiềm ẩn mà bạn nên cân nhắc trước khi biến nó thành một phần chính trong chế độ ăn uống của mình, bao gồm các nguy cơ về tim mạch, đau dạ dày và đổi màu da.

Sức khỏe tim mạch

Nước ép từ cà chua mua ở cửa hàng có thể có hàm lượng natri cao, nhưng ngay cả nước ép cà chua bạn làm ở nhà cũng có một lượng khoáng chất này có thể đo lường được. Ở liều lượng hợp lý, natri rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, nhưng với số lượng cao, nó có thể gây ra huyết áp cao và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Nếu bạn đang bị huyết áp cao, hãy uống nước ép này một cách điều độ.

Các vấn đề về đường tiêu hóa

Nước ép từ cà chua có tính axit khá cao, không phải là không tốt với số lượng nhỏ, nhưng nó có thể gây khó chịu cho hệ tiêu hóa, đầy bụng, chuột rút và tiêu chảy khi tiêu thụ với số lượng lớn.

Ảnh hưởng đến màu da

Lý do khiến cà chua có màu sắc phong phú và hấp dẫn như vậy là do chúng có hàm lượng lycopene cao, nhưng khi tiêu thụ với số lượng lớn, màu đó cũng có thể bắt đầu ảnh hưởng đến sắc tố của bạn! Nếu bạn bắt đầu thấy da có màu cam hoặc đỏ, bạn nên giảm mức tiêu thụ nước cà chua ép của mình.

Nên uống bao nhiêu nước cà chua mỗi ngày?

Nước ép từ cà chua rất tốt cho sức khỏe và có thể uống thường xuyên. Tuy nhiên, nó chứa hàm lượng Natri cao nên không thích hợp cho những bệnh nhân bị tăng huyết áp và các vấn đề về tim mạch.

Khẩu phần được khuyến nghị cho một người khỏe mạnh là 1-2 ly mỗi ngày. Bạn cũng nên uống nước ép từ cà chua sau bữa ăn, vì hàm lượng axit cao có thể làm khó chịu vùng bụng nhạy cảm khi bụng đói.

Nên sử dụng nước ép cà chua tươi hay mua sẵn

Mặc dù nước ép cà chua mua ở cửa hàng rất bổ dưỡng, nhưng uống nước ép từ cà chua tươi sống sẽ tốt hơn nhiều. Nói một cách đơn giản, nước ép từ cà chua sống đánh bại nước ép cà chua đóng hộp ở hầu hết các khía cạnh. Uống nó sống và chưa qua chế biến cung cấp cho cơ thể bạn tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết để hoạt động tối ưu.

Đặc biệt, nước ép từ cà chua có chứa đầy chất phytochemical, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Về cơ bản, nước ép từ cà chua là một bữa ăn hoàn chỉnh. Tất cả các chất dinh dưỡng từ nước ép này sẽ giúp bạn khỏe mạnh từ bên trong đồng thời làm cho làn da của bạn tươi trẻ hơn.

Cách làm nước ép cà chua tại nhà

Cách làm nước ép cà chua tại nhà

 

Cách đơn giản nhất để uống nước ép từ cà chua là lấy một gói nước ép có nhãn hiệu ở ngoài ngoài thị trường và uống một hơi cạn sạch. Tuy nhiên, hàng tấn đường và chất bảo quản cũng được thêm vào khiến nó không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, bạn có thể dễ dàng làm loại nước ép này tại nhà một cách vô cùng dễ dàng.

Nguyên liệu

Đơn giản chỉ cần xay hoặc ép cà chua. Nếu bạn chọn cà chua trộn, bạn có thể lọc chúng qua rây để có được độ đặc của nước ép. Nhiều công thức nấu ăn cũng thêm một vài cọng cần tây, có khả năng làm giảm độ đậm đà của hương vị và tăng khối lượng. Tuy nhiên, bạn có thể tự ép cà chua.

Nấu chín

Rửa sạch, bỏ cuống và bỏ lõi cà chua. Cắt nhỏ cà chua và nấu chúng trong chảo trong khoảng 20 phút. Sau đó, để chúng nguội. Sau khi nguội, bạn có thể trộn chúng và lọc qua rây để có nước cà chua ngon.

Đóng hộp

Bạn nên tuân thủ thực hành đóng hộp đúng cách theo một công thức cụ thể và luôn thêm nước cốt chanh để tăng độ chua. Hai thìa nước cốt chanh cho mỗi lít nước ép từ cà chua là một tỷ lệ phù hợp.

Cách làm nước ép từ cà chua khá đơn giản tuy nhiên, bạn vẫn cần để ý tới một số vấn đề khác như quá trình tiệt trùng khi làm sạch cà chua sống. Trong một sản phẩm thanh trùng, độ nhớt của nước trái cây bị ảnh hưởng nặng nề. Nước cốt tự làm sẽ nhiều nước, nhiều bọt và không sánh. Nó cũng sẽ dễ dàng tách ra, dẫn đến cái nhìn trực quan kém hấp dẫn hơn ban đầu.

Tổng kết

Nước ép cà chua đã và đang cho thấy rất nhiều công dụng tiềm năng đối với sức khỏe như phòng ngừa ung thư, giảm cân, giải độc cơ thể hay bảo vệ làn da,.... Loại nước ép này cũng rất dễ làm tại nhà vừa tiết kiệm chi ví và an toàn cho sức khỏe. Chính vì thế, hãy bổ sung loại nước ép này vào chế thực đơn buổi sáng của bạn để nhận lại những lợi ích tuyệt vời.

Bài trước Bài sau