Kagome và những chiến lược quản lý khác biệt để đạt thành công

Kagome và những chiến lược quản lý khác biệt để đạt thành công

Để thực hiện được các mục tiêu và triết lý kinh doanh thành công của mình, Công ty Kagome đã đưa ra hàng loạt chiến lược quản lý sắc bén, tập trung giải quyết các vấn đề cũng như tạo ra những “luồng gió mới” để khiến nhân viên cảm thấy thoải mái, nâng cao năng suất.

Kagome coi tuyên bố thương hiệu của mình “Hương vị tự nhiên, hương vị của Kagome” là một lời hứa quan trọng về chất lượng sản phẩm với khách hàng. Lời hứa này cũng chính là lời cam kết của Kagome để góp phần thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh cho khách hàng thông qua qua việc phát triển và cung cấp các sản phẩm mang trọn vẹn hương vị thiên nhiên. 

Để giữ được đúng lời hứa của mình với người tiêu dùng, Kagome đã đưa ra hàng loạt cải cách trong cách thức quản lý ngắn hạn của mình để thúc đẩy các nhân viên thực hiện các mục tiêu mà công ty đưa ra.

Kagome và những chiến lược quản lý khác biệt để đạt thành công

Kagome giai đoạn 2016- 2018

Trong giai đoạn này, tập đoàn Kagome tập trung vào cải cách cơ cấu thu nhập cho nhân viên. Các chế độ phúc lợi của công ty cũng được tăng cường để khiến các nhân viên hài lòng với công việc của mình. Từ đó có thể giữ chân được các nhân viên, thúc đẩy trách nhiệm của mỗi người với công việc.

Kagome cũng tập trung nâng cao giá trị của các sản phẩm hiện có, đồng thời tập trung vào việc nghiên cứu, cải tiến các sản phẩm mới để đạt chất lượng tốt hơn. Kagome cũng tiến hành thu hẹp các dòng sản phẩm và sản phẩm mới không đạt hiệu quả từ đó giảm tải số lượng các sản phẩm chậm tiêu thụ, thải bỏ và tồn kho nhằm tiết kiệm chi phí.

Điều đặc biệt trong giai đoạn này dó là Kagome đưa ra chính sách quan trọng đó là cải cách phong cách, chế độ làm việc cho nhân viên, đồng thời nghiêm cấm làm việc thêm sau 8 giờ tối. Việc này được coi là một trong những luồng gió mới tại thị trường lao động của Nhật Bản – nơi vốn nổi tiếng với những hình ảnh tăng ca thường xuyên. Đồng thời, Kagome cũng giới thiệu hệ thống giờ làm việc so le với các nhân viên của mình để làm quen.

Kagome giai đoạn 2019-2021

Trong giai đoạn này, Kagome tiếp tục hoàn thành việc cải cách thu nhập trong lĩnh vực kinh doanh nông sản trong nước và kinh doanh quốc tế trong năm tài chính 2019. Đồng thời, “ông lớn” trong lĩnh vực chế biến thực phẩm của Nhật Bản cũng bắt đầu kinh doanh mới và tiếp nhận các lĩnh vực mới, hướng tới mục tiêu tăng trưởng vào năm 2020-2021.

Trong giai đoạn này, Kagome chuyển mình từ cải cách phong cách làm việc sang cải cách lối sống để các nhân viên có cuộc sống, sức khỏe tốt nhất.

Cũng trong giai đoạn này, năm tài chính 2019 là một cột mốc quan trọng giúp Kagome đạt được tầm nhìn dài hạn. Theo đó, Kagome bắt đầu kinh doanh mới và tiếp nhận các lĩnh vực mới và sẽ tập trung vào việc nâng cao hơn nữa các giá trị xã hội và kinh tế của mình. Hãng sẽ duy trì tăng trưởng bằng cách tiếp tục cải thiện tăng trưởng doanh thu bằng cách bắt đầu và tham gia vào các lĩnh vực mới.

Kagome đưa ra chiến lược 4 ưu trong giai đoạn này để thực hiện chiến lược của mình gồm: Tiếp tục nâng cao giá trị và giảm thiểu “sự bất hợp lý, lãng phí và không nhất quán”; Bắt đầu kinh doanh mới và tiếp nhận các lĩnh vực mới; Đi từ đổi mới phong cách làm việc sang đổi mới lối sống - Hãy tạo ra một công ty thú vị và có ý nghĩa để làm việc; Xây dựng các cơ chế để trở thành một công ty mạnh.

Kagome cũng rất tập trung vào việc nâng cao giá trị về mặt "tiện lợi bao bì” cho nước ép cà chua và các sản phẩm khác. Đặc biệt, Kagome chú trọng vào việc nâng cao hương vị của cà chua tươi cũng như tăng cường chất lượng hương vị, dinh dưỡng trong các sản phẩm khác.

Trong lĩnh vực đồ uống thực vật, Kagome đẩy mạnh việc tìm kiếm các thành phần, nguyên liệu mới và phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các sản phẩm không đường trong tất cả các thế hệ sản phẩm của hãng.

Trước tình hình các trang trại thương mại và nhà máy chế biến rau quả phải đối mặt với nhiều thách thức, Kagome đã quyết định tái cấu trúc. Theo đó, Kagome không có ranh giới giữa việc sử dụng của người tiêu dùng, sử dụng dịch vụ thực phẩm và kinh doanh nông sản (rau tươi). Đồng thời, Kagome cũng mở rộng kinh doanh chế biến rau như một ngành kinh doanh mới và sẽ đề xuất các món ăn làm từ rau tiện lợi sử dụng nguyên liệu và gia vị thực vật cho thay thế bữa ăn tại nhà và các nhà hàng.

Cải cách phong cách làm việc

"Cải cách phong cách làm việc" của Kagome bước sang giai đoạn thứ hai. Kagome thúc đẩy cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua việc hình thành tiêu chuẩn hóa, đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều hiểu rằng "cải cách phong cách làm việc" có nghĩa là cải cách lối sống của chính các nhân viên và có thể tạo ra kết quả trong công việc trong 8 giờ mỗi ngày để đạt được tổng số giờ làm việc hàng năm là 1.800.

Kagome cũng tập trung vào việc giúp nhân viên làm việc dễ dàng hơn, bao gồm cả việc cho phép nhân viên có việc làm phụ và giới thiệu hệ thống thời gian linh hoạt.

Cải cách phong cách làm việc

Các sáng kiến ​​để nâng cao chất lượng

Với mục tiêu không có lỗi chất lượng, Kagome theo đuổi quản lý chất lượng phức tạp hơn, khắt khe hơn. Đồng thời, Kagome cũng áp dụng cách tiếp cận tổng hợp để quản lý môi trường, trong đó xem xét các vấn đề như ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, bảo tồn nước trên quy mô toàn cầu và bảo vệ đa dạng sinh học.

Tối ưu hóa việc phân bổ nguồn lực

Để đạt được tầm nhìn dài hạn, Kagome thúc đẩy việc "tối ưu hóa phân bổ nguồn lực." Cụ thể hơn, Kagome quản lý triệt để việc phân bổ nguồn lực bằng cách tạo danh mục kinh doanh tại các đơn vị, đồng thời Kagome cũng tập trung vào việc đổi mới mô hình kinh doanh và thoái vốn.

Tầm nhìn năm 2025 của Kagome là trở thành một “đế chế” mạnh có khả năng tăng trưởng bền vững, sử dụng thực phẩm như một phương tiện giải quyết các vấn đề xã hội.

Với mục tiêu này, Kagome phát triển Kế hoạch quản lý trung hạn lần thứ hai năm 2019 theo chiến lược cơ bản là đạt được tăng trưởng bằng cách tiếp tục cải thiện khả năng kiếm tiền, bắt đầu kinh doanh mới và tham gia vào các lĩnh vực mới. Để thúc đẩy nỗ lực hoàn thành Kế hoạch Quản lý Trung hạn, Kagome nhấn mạnh đến hiệu quả hoạt động kinh doanh, chẳng hạn như doanh thu và thu nhập hoạt động cốt lõi, cũng như hiệu quả sử dụng vốn.

Từ góc độ kết quả hoạt động kinh doanh, Kagome xây dựng các mục tiêu định lượng (doanh thu và thu nhập hoạt động cốt lõi) theo doanh nghiệp cho mỗi năm tài chính, công bố chúng và kiểm tra tiến độ đạt được định kỳ đồng thời xem xét các biện pháp đang được thực hiện, nếu cần. Từ khía cạnh hiệu quả sử dụng vốn, Kagome cũng thực hiện sàng lọc đầu tư vào các dự án đầu tư kinh doanh lớn và đầu tư vốn theo tỷ suất hoàn vốn nội bộ (IRR) và tiêu chí thời gian hoàn vốn, đồng thời tiến hành giám sát các thành tích về khả năng sinh lời và hiệu quả sử dụng vốn cho một số hạn chế số năm sau các khoản đầu tư có liên quan. Nếu một dự án được phát hiện không đạt được các tiêu chí do kết quả của quá trình giám sát, Kagome sẽ ngay lập tức xem xét chiến lược để xác định hướng đi, bao gồm cả việc rút lui thông qua các cuộc họp của Hội đồng quản trị và các cuộc họp quản lý. Ngoài ra, Kagome còn đặt ROIC mục tiêu vượt quá chi phí vốn đối với các doanh nghiệp hiện tại. Để đạt được các mục tiêu này, Kagome thiết lập KPI và xây dựng kế hoạch hành động cho các doanh nghiệp tương ứng.giản lý khác biệt, đã thúc đẩy tập đoàn Kagome gặt hái được những thành quả quan trọng. Tin rằng, ngoài việc nắm giữ vị trí số 1 trên thị trường chế biến thực phẩm, Kagome cũng sẽ đạt thêm nhiều thành công ngoài mong đợi trên các lĩnh vực khác nhau.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm Kagome Sulforaphane: https://sulforaphane.com.vn/products/co-ban-tpbvsk-kagome-sulforaphane

Bài trước Bài sau