Tác hại của viêm gan B - Mối nguy hiểm đáng lo ngại đối với sức khỏe

Tác hại của viêm gan B - Mối nguy hiểm đáng lo ngại đối với sức khỏe

Tác hại của viêm gan B đem lại không những ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh mà còn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt. Việc điều trị viêm gan B kéo dài từ tháng này sang tháng khác, làm cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chán chường và có những người bệnh không muốn tiếp tục điều trị.

Tác hại của viêm gan B đối với người mắc bệnh 

Tác hại của viêm gan B làm cho người bệnh cảm thấy rất bất tiện, mệt mỏi. Viêm gan B là căn bệnh thường gặp và gây nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ gây nên những biến chứng không lường được.

Tác hại của viêm gan B đối với người mắc bệnh

Viêm gan B tồn tại ở các thể nào?

Viêm gan B thông thường được chia làm 2 thể:

Thể mang mầm

Thể này thường thấy ở trẻ em hoặc những người lớn có độ tuổi dưới 30 tuổi. Bệnh thường không có biểu hiện, không có các triệu chứng thường thấy. Bệnh được phát hiện khi người bệnh tình cờ làm xét nghiệm máu, làm xét nghiệm kiểm tra khi mang thai, làm kiểm tra sức khỏe khi chuẩn bị đi nước ngoài,...

Thể hoạt động

Thể này thường bắt gặp ở những bệnh nhân trên 30 tuổi có các triệu chứng như mệt mỏi, nước tiểu có màu sậm, chán ăn, đau tức ở vùng hạ sườn bên phải, vàng da vàng mặt, xuất hiện các mẩn đỏ nổi lên trên ngực và vùng lưng. Tuy nhiên vẫn có những người mang bệnh nhưng không xuất hiện các triệu chứng trên và chỉ vô tình phát hiện khi đi khám sức khỏe.

Tác hại của bệnh viêm gan B 

Những người mắc bệnh viêm gan B khi chỉ mới bắt đầu có những triệu chứng như nổi mề đay, vàng da vàng mặt, chán ăn,…thường là đang ở giai đoạn đầu nên những người bệnh này thường mang tâm lý chủ quan và xem nhẹ tác hại của bệnh viêm gan B. 

Làm giảm chức năng gan

Các chức năng của gan đối với người bị viêm gan B bị suy giảm. Virus viêm gan B sẽ làm các chức năng quan trọng của gan như tổng hợp, chuyển hoá, đào thải độc tố dần mất khả năng làm việc.

Khi gan bị tổn thương do viêm gan gây ra thì chức năng của an không được hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng. Điều này sẽ làm cho cơ quan của gan dần bị tiêu biến, không hoạt động bình thường.

Gây rối loạn điều tiết gan

Viêm gan B sẽ làm cho chức năng gan suy giảm từ cho là cho việc tiếp thu cũng như đào thải của gan kém. Bên cạnh đó, viêm gan B còn làm cho gan bị tổn thương từ đó gan không thể tiếp thu dưỡng chất từ quá trình tiêu hóa. Khi gan không tiếp thu dưỡng chất cơ thể sẽ tự điều tiết gây nên rối loạn.

Nguy cơ ung thư gan, xơ gan

Khi tìm hiểu tác hại của bệnh viêm gan B chắc hẳn bạn đọc cũng biết đến viêm gan B là nguyên nhân gây nên ung thư cao nhất. Khi mắc bệnh viêm gan B, gan bị tổn thương nghiêm trọng sẽ dẫn đến sự hình thành của các tế bào ung thư.

Các tế bào ung thư sẽ phá hủy chức năng của gan làm cho gan dần bị tiêu biến và không thể hoạt động bình thường. Lúc này các tế bào ung thư sẽ dần hình thành, gan bị viêm loét nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Ung thư gan là một bệnh trầm trọng, diễn biến nhanh và rất khó để điều trị vì đa phần bệnh nhân là những người phát hiện bệnh ở những giai đoạn cuối. Bệnh ung thư gan có tỷ lệ gây tử vong cao lên tới 90%.

Tác hại của viêm gan B đối với người mắc bệnh

Nguyên nhân mắc viêm gan B

Căn bệnh này dễ lây truyền, mang lại những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống của những người mắc phải. Khi đã biết tác hại của bệnh viêm gan b thì chúng ta phải tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan B. Vậy bị viêm gan B do đâu? 

Những người có nguy cơ bị lây nhiễm virus viêm gan B

Viêm gan B rất thường gặp ở người lớn và kể cả trẻ em. Đặc biệt, đối với những đối tượng chưa tiêm vacxin ngừa viêm gan B thì càng dễ bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, ở những giai đoạn đầu tác hại của viêm gan B không được rõ rệt lắm nên người bệnh không phát hiện được. 

Để ngăn chặn tình trạng bệnh càng tiến triển mạnh thì nên tiêm vacxin phòng ngay từ khi lọt lòng. Điều này giúp người chơi tránh được sự hình thành của bệnh.

Những nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh viêm gan B

Vậy nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh viêm gan B là gì? Các nguyên nhân này xuất phát từ đâu?  

Lây nhiễm qua đường tình dục 

Bệnh viêm gan B thường bị lây nhiễm qua những người thường xuyên quan hệ tình dục không và không sử dụng các biện pháp an toàn. Đây là một trường hợp rất dễ phòng tránh vì có rất nhiều những biện pháp để quan hệ an toàn.

Lây nhiễm qua đường máu

Đối với những người có hoạt động cuộc sống và sinh hoạt chung với người bị nhiễm virus viêm gan B. Virus viêm gan B có thể bị lây nhiễm khi mọi người sử dụng chung bơm kim tiêm. Khi một người có vết thương hở ngoài da và tiếp xúc với máu của người bệnh. Những người xăm mình, xỏ khuyên cũng là những người rất dễ rơi vào trường hợp bị lây nhiễm virus viêm gan B qua đường máu.

Lây nhiễm từ mẹ sang con

Đây là một con đường lây nhiễm virus viêm gan B có tỉ lệ cao chiếm 60 đến 70% trong ba tháng cuối cùng của thai kỳ khi mẹ là người mắc bệnh viêm gan B. Khi bố mẹ không có biện pháp phòng ngừa và tiêm vắc xin cho bé trong vòng 24 giờ kể từ khi sinh ra thì bé rất dễ mắc bệnh viêm gan B.

Lây nhiễm từ mẹ sang con

Cách để chữa trị bệnh viêm gan B 

Vậy chúng ta cần làm gì để chữa bệnh viêm gan B? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc làm giảm và được sử dụng trong việc điều trị bệnh viêm gan B. Hạn chế sự lây lan và tăng trưởng của loại virus gây ra viêm gan B. Khi tìm hiểu về tác hại của bệnh viêm gan B chắc hẳn mọi người đã tìm hiểu đến cách điều trị dành cho bệnh viêm gan B.

Đầu tiên, mọi người cần phải thường xuyên thăm khám định kỳ sức khỏe của mình để sớm phát hiện mình có bị mắc bệnh virus viêm gan B không. Điều này sẽ giúp đưa ra hướng chữa trị kịp thời, tránh vi rút viêm gan B là lây lan nghiêm trọng làm tổn thương đến các tế bào của gan. Để cải thiện chức năng gan, bệnh nhân có thể sử dụng hoạt chất Sulforaphane. Sulforaphane là hợp chất có nhiều trong súp lơ xanh.

Sau đó cần tuân theo phác đồ điều trị mà bác sĩ đã đưa ra. Thực hiện điều trị theo đúng như lời dẫn của bác sĩ và phải quyết tâm điều trị bệnh viêm gan B. 

Xem thêm về bệnh viêm gan B: sulforaphane.com.vn/blogs/tin-tuc-ve-sulforaphane/nhung-nguyen-nhan-bi-viem-gan-b-va-cach-phong-ngua

Cách để chữa trị bệnh viêm gan B

Kết luận

Trước khi làm một bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B ai trong chúng ta cũng là những người khỏe mạnh. Vì vậy, mọi người cần phải quan tâm đến tác hại của bệnh viêm gan b để có những biện pháp phòng ngừa.

Bài trước Bài sau