Súp lơ xanh mini - thực phẩm tốt cho sức khỏe

Súp lơ xanh mini - thực phẩm tốt cho sức khỏe

Súp lơ xanh mini là nguyên liệu cung cấp nguồn dinh dưỡng cho cơ thể rất tốt. Không những thế nguyên liệu này hỗ trợ, chống lại tác nhân gây bệnh rất hiệu quả.

Súp lơ xanh mini 

Súp lơ xanh mini được nhiều chị em nội trợ sử dụng trong bữa ăn hằng ngày.

Súp lơ xanh được ưu ái sử dụng thường xuyên để chế biến nên nhiều món ngon bổ dưỡng cho gia đình. 

Súp lơ xanh mini

Súp lơ xanh mini chế biến món gì?

Súp lơ canh mini rất quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày và là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Hiện nay, súp lơ xanh mini có thể phối hợp với loại thực phẩm khác nhau để chế biến thành món ngon.

Súp lơ xanh mini có thể luộc hoặc xào với các nguyên liệu khác. Một số nguyên liệu thường kết hợp với súp lơ xanh như cà sốt, thịt bò, hành tây, ớt chuông. 

Bên cạnh đó, súp lơ xanh mini còn được các chị em dùng làm sinh tố, một loại nước uống hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da rất hiệu quả. Nước ép súp lơ xanh chứa rất ít calo, là một thức uống bổ dưỡng cho cơ thể.

Lượng dinh dưỡng có mặt trong súp lơ xanh mini

Súp lơ xanh mini là một thực phẩm giàu dưỡng chất, chứa nhiều vitamin rất có lợi cho cơ thể. Ngoài vitamin, các dưỡng chất khác như chất xơ, hàm lượng protein, chất béo cũng là dưỡng chất rất dồi dào trong súp lơ xanh.

Thành phần chất khoáng trong súp lơ xanh mini được các chuyên gia cho rằng cao hơn hẳn so với các thực phẩm khác. Súp lơ xanh còn chứa rất nhiều dưỡng chất khác giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Công dụng của súp lơ xanh mini

Súp lơ xanh mini giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, loại bỏ các tác nhân gây hại cho cơ thể. Không những thế công dụng của súp lơ xanh cũng rất đa dạng, phổ biến như:

Công dụng của súp lơ xanh mini

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Súp lơ xanh hỗ trợ nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể bằng cách bổ sung dưỡng chất qua đường ăn uống. Hơn nữa, hàm lượng dưỡng chất có tác dụng hỗ trợ chức năng của tế bào, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt nhất.

Đặc biệt, súp lơ xanh còn có công dụng loại bỏ các vi khuẩn gây hại, điều này giúp cơ thể phát triển một cách an toàn. Súp lơ xanh còn là công cụ đắc lực trong việc giảm viêm, dị ứng do các loại vi khuẩn gây ra.

Ngăn ngừa ung thư

Ung thư là căn bệnh hàng đầu ảnh hưởng rất lớn đến tính mạng của con người. Súp lơ xanh ngăn ngừa tế bào ung thư được xem như thực phẩm cứu tinh cho sức khỏe.

Trong súp lơ xanh có lượng lớn Sulforaphane, một dưỡng chất giúp loại bỏ, ngăn ngừa sự hình thành của tế bào ung thư. Sulforaphane có tác dụng làm giảm sự hình thành của tác nhân gây bệnh, loại bỏ sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại. Mặc khác, làm lượng này còn giúp hồi phục sự tổn thương của tế bào.

Hỗ trợ tim mạch

Sử dụng súp lơ xanh thường xuyên sẽ hỗ trợ làm giảm tình trạng tăng huyết áp. Các dưỡng chất có mặt trong bông cải xanh còn hỗ trợ quá trình lưu thông máu. Thường xuyên bổ sung súp lơ xanh trong bữa ăn hằng ngày, giúp cho hoạt động bài tiết của cơ thể diễn ra thuận lợi, máu lưu thông tốt. 

Theo các chuyên gia cho rằng súp lơ xanh có tác dụng điều hoà lượng máu cho tim, giúp quá trình tuần hoàn diễn ra thuận lợi. Một trái tim khỏe mạnh là điều mà mọi người mong muốn, vì vậy hãy thường xuyên bổ sinh súp lơ xanh trong khẩu phần ăn hằng ngày.

Giúp xương chắc khỏe

Trong súp lơ xanh có lượng lớn vitamin K, một loại vitamin hỗ trợ chức năng xương, giúp xương chắc khỏe. Mặc khác, hàm lượng canxi có trong súp lơ xanh cũng rất ổn định, giúp tăng mật độ xương và giúp xương chắc hơn. 

Hỗ trợ giảm cân

Một công dụng tuyệt vời của súp lơ xanh mini được nhiều chị em đánh giá cao đó là giúp giảm cân rất tốt. Súp lơ xanh giúp điều hoà chất béo trong cơ thể, loại bỏ chất béo có trong cơ thể.

Khi sử dụng súp lơ xanh, cơ thể sẽ hạn chế hấp thụ đường, điều hòa lượng đường có trong cơ thể.

Làm đẹp da

Làm đẹp da là công dụng nhận về lượt đánh giá cao từ chị em phụ nữ. Các chất dinh dưỡng trong súp lơ xanh giúp điều hòa nồng độ da. Bên cạnh đó, khi sử dụng nước ép súp lơ xanh thường xuyên chị em sẽ có làn da mịn màng.

Hàm lượng chất dinh dưỡng trong súp lơ xanh giúp giải độc da, đào thải các chất độc hại gây hại cho da. Dưỡng chất này còn giúp thanh lọc da, giúp da trẻ hoá, trắng sáng. Các chuyên gia làm đẹp cũng cho rằng thường xuyên sử dụng súp lơ xanh sẽ giúp chị em có làn da như mong đợi.

Công dụng của súp lơ xanh mini

Cách trồng súp lơ xanh mini

Súp lơ xanh mini là một thực phẩm dồi dào chất dinh dưỡng nên được nhiều chị em trồng tại nhà để tiện sử dụng. Cách trồng cũng rất đơn giản, hơn nữa, đây là thực phẩm dễ sống, dễ chăm sóc nên không mất nhiều công sức người trồng.

Cách trồng

  • Để trồng súp lơ xanh mini trước hết bạn cần mua hạt giống.

  • Sau khi mua hạt giống chị em hãy tiến hành các thao tác làm đất, xới đất để đất tơi xốp.

  • Hoàn thành bước làm đất thì tiến hành đến bước gieo hạt. Chị em gieo hại thật đều tay lên mảnh đất mình vừa xới. Lưu ý khi gieo hạt thì cần gieo đều tay để tránh bên nhiều bên ít.

  • Gieo hạt thành công hãy tiếp tục bón thêm một lớp đất mỏng ở bên trên. Tuy nhiên lớp đất này phải thật mỏng để cây phát triển tốt.

Cách chăm sóc

Để có những luống súp lơ xanh tươi tốt thì chăm sóc là quy trình quan trọng. Chăm sóc thường xuyên sẽ giúp súp lơ xanh tươi tốt và phát triển. Một số thao tác cần làm khi chăm sóc súp lơ xanh như:

  • Tưới nước thường xuyên ít nhất mỗi ngày một lần để cây phát triển khoẻ mạnh. Tuy nhiên, lượng nước cần phải vừa đủ để tránh gây ngập úng.

  • Nhổ cỏ thường xuyên: thường xuyên nhổ cỏ sẽ làm giảm quá trình xâm hại của sâu, làm cho rau không được tươi tốt.

  • Sau khi thu hoạch thì nên chế biến ngay hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách trồng súp lơ xanh mini

Cách chế biến súp lơ xanh

Theo Tech Insider, hấp cách thủy là phương pháp chế biến súp lơ tốt nhất. Bởi lẽ, các vitamin và dưỡng chất trong súp lơ rất dễ bị hòa tan trong nước. Lượng thuốc bảo vệ thực vật tồn dư cũng vậy. Do đó, thay vì luộc, hãy hấp súp lơ để những khoáng chất có lợi không bị hao hụt.

Cách tiến hành:

- Cắt súp lơ thành miếng nhỏ khoảng 2,5 cm.

- Đem súp lơ rửa sạch, cho vào tô thủy tinh.

- Thêm một chút nước vào tô và đậy tô bằng một chiếc đĩa.

- Cho vào lò vi sóng và đợi khoảng vài phút.

Lưu ý: Nếu không có lò vi sóng, hãy sử dụng một chiếc rá hấp. Chú ý không được để rá ngập trong nước vì sẽ ảnh hưởng đến hàm lượng chất dinh dưỡng

Xem thêm tác dụng của bông súp lơ xanh: TẠI ĐÂY 

Kết luận

Súp lơ xanh mini không những làm phong phú bữa ăn mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Hãy bổ sung súp lơ xanh ít nhất 1 tuần 2 lần để làm tăng sức đề kháng cho cơ thể.

 

Bài trước Bài sau