5 tác dụng bông cải xanh romanesco đáng chú ý

5 tác dụng bông cải xanh romanesco đáng chú ý

Nếu bạn đã chán ngấy bông cải xanh bình thường nhưng vẫn muốn nhận lại những lợi ích sức khỏe tích cực của loại rau họ cải này, đã đến lúc bạn nên thử bông cải xanh romanesco. Tuy không quá phổ biến nhưng chúng cũng có những công dụng vô cùng tuyệt vời. Hãy cũng tìm hiểu những tác dụng bông cải xanh romanesco trong bài viết này cùng Sulforaphane nhé.

Bông cải xanh romanesco là gì?

Bông cải xanh romanesco là gì?

Bông cải Romanesco là một loại rau họ cải thu được bằng cách lai giữa súp lơ và bông cải xanh. Giàu vitamin (C, K, A), khoáng chất (kẽm, sắt), cellulose, carotenoid và chất chống oxy hóa, loại rau này hứa hẹn sẽ mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe.

Romanesco có nguồn gốc từ Đông Địa Trung Hải nhưng hiện đã được tiêu thụ trên toàn thế giới. Nó có các đặc điểm tương tự như bông cải, súp lơ trắng và các loại rau họ cải khác. Ngoài ra, nó còn có một số tên gọi khác như súp lơ Romanesco, súp lơ xanh Romanesco, súp lơ xanh, súp lơ La Mã, v.v.

Mặc dù nó không quá phổ biến so với các loại rau khác như súp lơ và bông cải xanh. Nhìn chung, bắp cải Romanesco thường được chấp nhận vì vẻ đẹp của nó và hương vị tinh tế hơn và hơi ngọt hơn súp lơ trắng.

Trên tất cả, loại rau này mang lại các chất dinh dưỡng vô cùng thiết yếu. Cùng với đó, bông cải romanesco sẽ giúp bạn no lâu hơn và cung cấp ít calo. Nó thường được tiêu thụ, đặc biệt là trong chế độ ăn kiêng, để giảm cân. Cụ thể loại rau này có lượng calo là 20 Kcal / cốc. Các chất dinh dưỡng chính bao gồm:

  • Vitamin C (50,00%)
  • Natri (10,73%)
  • Vitamin B6 (9,85%)
  • Vitamin B5 (8,44%)
  • Mangan (6,52%)

Romanesco có thể được ăn sống hoặc nấu chín theo các phương pháp khác nhau như rang, hấp, hầm, om, áp chảo, ... góp phần tạo nên những đĩa thức ăn ngon miệng và đa dạng cho mâm cơm hằng ngày của gia đình bạn.

Tác dụng bông cải xanh romanesco đối với con người

Như đã đề cập về giá trị dinh dưỡng ở trên, bông cải romanesco chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin C, vitamin A, vitamin B, vitamin K, mangan, magiê, phốt pho, kali, axit béo omega-3, protein, v.v. Vì vậy, hãy cùng khám phá những lợi ích sức khỏe tiềm năng mà nó mang lại.

Tác dụng bông cải xanh romanesco đối với con ngườ

 

Phòng chống ung thư

Đây được cho là công dụng được đề cập và thảo luận nhiều nhất của Romanesco. Các nhà khoa học khám phá ra rằng việc tiêu thụ bông cải Romanesco sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư.

Nó có khả năng giảm sự lan rộng của các tế bào ác tính và ngăn ngừa ung thư bàng quang, phổi, ruột kết và vú. Ăn liên tục và đáng kể các loại rau, đặc biệt là các loại rau thuộc họ cải, sẽ mang lại nhiều sự hy vọng để cải thiện căn bệnh ung thư quái ác này.

Chế độ ăn uống nên được bổ sung với bông cải Romanesco và các loại rau họ cải khác như cải xoăn, bắp cải, cải xoong và mầm bông cải xanh. Sulforaphane trong bông cải xanh và các loại rau họ cải này có đặc tính chống ung thư vô cùng nổi bật.

Bông cải xanh romanesco không chỉ được biết đến với công dụng thúc đẩy quá trình tiêu diệt khối u ung thư mà còn giúp giải độc các chất độc hại như chất ô nhiễm môi trường trong cơ thể và hoạt động như một loại chất kháng khuẩn bằng cách hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn. Hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa trong bông cải Romanesco rất tốt để  giảm  nguy cơ ung thư.

Tìm hiểu thêm về hợp chất Sulforaphane chống ung thư: https://sulforaphane.com.vn/blogs/tin-tuc-ve-sulforaphane/sulforaphane-benefits-la-gi-tang-cuong-suc-khoe-cung-hop-chat-sulfora

Cải thiện tuần hoàn máu, chức năng não và sức khỏe tim mạch

Bông cải Romanesco chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Những chất dinh dưỡng này góp phần đáng kể vào việc giảm nguy cơ ung thư, nhưng không chỉ có vậy. Chúng cũng chống lại các gốc tự do, bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng và nhiều bệnh tật.

Đối với sức khỏe tim mạch của chúng ta, việc sản xuất tối ưu các tế bào hồng cầu là điều bắt buộc và bông cải xanh Romanesco chứa một lượng sắt tốt cần thiết cho quá trình này. Sắt thúc đẩy việc sản xuất các tế bào hồng cầu trong cơ thể, do đó thúc đẩy tuần hoàn và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Bông cải romanesco cũng có tác dụng này giúp lưu thông oxy và chất dinh dưỡng đến não tốt hơn, giúp cải thiện chức năng của não. Các hợp chất hoạt tính sinh học trong loại rau này cũng được biết là có tác dụng bồi bổ sức khỏe não bộ và ngăn chặn sự suy giảm tinh thần.

Tăng cường thị lực và hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Tăng cường thị lực và hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Bông cải Romanesco được làm giàu với vitamin A, rất cần thiết cho các chức năng thích hợp của mắt chúng ta. Lượng vitamin A đáng kể giúp cải thiện thị lực, chống lại các vấn đề về mắt và đảm bảo ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi già.

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong loại cây này giúp cũng hỗ trợ giảm lượng đường trong cơ thể. Nghiên cứu đã chứng minh rằng loại rau này làm giảm sự đề kháng insulin và giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Bông cải Romanesco cũng là một nguồn chất xơ đáng chú ý. Nó chứa chất xơ, rất tốt trong việc cải thiện lượng đường trong máu và giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Tăng cường hệ thống miễn dịch và có thể giúp xương chắc khỏe

Với kho vũ khí chống oxy hóa của loại rau lai này như carotenoid, zeaxanthin, vitamin C, beta-carotene và lutein, nó có thể chống lại các tế bào gốc tự do và các độc tố có hại khác trong cơ thể, do đó tăng cường khả năng của hệ thống miễn dịch.

Loại rau này được biết là có chứa glucosinolate và thiocyanat được biết là có tác dụng hỗ trợ hệ thống miễn dịch trong việc ngăn chặn các chất độc hại tiềm ẩn trong cơ thể, đặc biệt là gan.

Lợi ích của Romanesco cũng bao gồm việc nuôi dưỡng xương khỏe mạnh vì nó chứa các chất dinh dưỡng chất lượng. Bông cải Romanesco là một nguồn cung cấp magiê, vitamin K, kali, phốt pho và kẽm là những chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho chức năng xương khỏe mạnh. Vitamin A và C cũng góp phần giúp xương khỏe mạnh.

Hỗ trợ tiêu hóa, giải độc và giảm cân

Đây là một lợi ích quan trọng khác của Romanesco. Loại rau này chứa đầy chất xơ góp phần vào sức khỏe tiêu hóa và hỗ trợ loại bỏ các chất không mong muốn khỏi cơ thể chúng ta.

Sự hiện diện của chất xơ này trong rau giúp tối ưu hóa mức cholesterol trong máu và cải thiện sức khỏe tổng thể. Chất xơ trong loại rau này có hai đóng góp lớn:

  • Thứ nhất, nó có thể đảm bảo quá trình tiêu hóa lành mạnh vì chất xơ hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn từ từ và tối ưu đồng thời ngăn ngừa táo bón và mang lại cảm giác đói hoàn toàn.
  • Thứ hai, nó có thể giúp ngăn ngừa tăng cân và cũng như giúp cân bằng mức cholesterol trong cơ thể.

Hơn nữa, khi nói đến giải độc, chất xơ trong Romanesco kết hợp với các chất chống oxy hóa như Sulforaphane trong bông cải xanh có thể giúp cơ thể đạt được quá trình giải độc toàn diện.

Điều này là do chất dinh dưỡng Phyto cụ thể của bông cải Romanesco cần thiết cho quá trình thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, loại rau này có thể giúp tăng cường sức khỏe của đường ruột.

Chế biến đúng cách với bông cải Romanesco

Chế biến đúng cách với bông cải Romanesco

Chìa khóa để chuẩn bị romanesco là không nấu quá chín. Cách tốt nhất để duy trì hình dạng đẹp mắt của nó - và tránh biến nó trở nên nhão - là nướng, áp chảo hoặc nướng thành từng khối lớn.

Kết cấu chắc chắn của nó chịu được nhiệt cao, điều này cũng sẽ làm tăng hương vị ngọt ngào tự nhiên của romanesco. Phục vụ món romanesco đã nướng chín như một món ăn kèm, áp chảo các miếng nhỏ hơn để thêm vào mì ống sẽ có thể đem lại hương vị khó quên cho bạn.

Tổng kết

Bông cải xanh romanesco là một trong các loại rau họ cải được biết đến với rất nhiều công dụng cho sức khỏe như chống lại ung thư, hỗ trợ giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch,... Hãy bổ sung loại rau này vào chế độ ăn uống của mình để nhận lại những tác dụng bông cải xanh romanesco đáng kinh ngạc nhé!

Tìm hiểu thêm về sản phẩm Kagome Sulforaphane chiết xuất từ bông cải xanh: https://sulforaphane.com.vn/products/co-ban-tpbvsk-kagome-sulforaphane

Bài trước Bài sau