Sulforaphane benefits là gì? Tăng cường sức khỏe cùng hợp chất Sulforaphane

Sulforaphane benefits là gì? Tăng cường sức khỏe cùng hợp chất Sulforaphane

Có một chất gọi là Sulforaphane (viết tắt là SFN) được tìm thấy rất nhiều trong các loại rau họ cải; đặc biệt là trong mầm bông cải xanh. Những công dụng của hoạt chất này đang dần được khám phá với tiềm năng chống ung thư, kháng khuẩn, chống viêm, bảo vệ thần kinh, và thậm chí có thể bảo vệ chống lại sự lão hóa và bệnh tiểu đường. Vậy Sulforaphane benefits là gì? Cùng tìm hiểu với Sulforaphane nhé!

Hoạt chất Sulforaphane là gì?

Hoạt chất Sulforaphane

Có thể bạn vẫn còn khá xa lạ với cái tên Sulforaphane, tuy nhiên hợp chất này đã được sử dụng như một loại thuốc chống ung thư và / hoặc chống viêm trong y học thảo dược cổ truyền Trung Quốc từ rất lâu nay. Vậy hợp chất Sulforaphane là gì mà lại có công dụng thần kỳ như vậy?

Sulforaphane là một chiết xuất phytochemical có nguồn gốc từ các loại rau họ cải như bông cải xanh, bắp cải và súp lơ và củ cải. Tuy nhiên ở trong các loại rau họ cải này, Sulforaphane tồn tại ở dạng tiền chất ổn định có tên Glucoraphanin.

Glucoraphanin trong bông cải xanh được thủy phân bằng enzym bởi myrosinase (thioglucoside glucohydrolase) - một loại enzym được giải phóng khi cây được nhai hoặc chế biến. Từ đó, Sulforaphane được sản sinh, đưa vào cơ thể và phát huy những công dụng tuyệt vời của nó.

Lợi ích của Sulforaphane là gì?

Ngăn ngừa ung thư

Sulforaphane được biết đến nhiều nhất với khả năng ngăn ngừa và chống lại bệnh ung thư. Hoạt chất này đã cho thấy tiềm năng với một số loại bệnh ung thư như ung thư bàng quan, ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới, ung thư vú, ung thư đại tràng,...

Cơ chế chống ung thư của Sulforaphane liên quan đến việc ức chế các enzym pha 1 (do đó ngăn chặn sự chuyển đổi các chất gây ung thư thành ung thư), kích hoạt các enzym pha 2 (giải độc và bài tiết chất gây ung thư ra khỏi cơ thể, và ức chế các phản ứng tiền viêm).

Sulforaphane cũng có tác dụng trực tiếp lên tế bào ung thư bằng cách ức chế sự phát triển, cảm ứng bắt giữ chu kỳ tế bào và kích hoạt quá trình chết rụng ở các loại tế bào ung thư khác nhau.

Tác dụng phòng ngừa và điều trị hóa học của Sulforaphane đã được nghiên cứu toàn diện trên các bệnh ung thư khác nhau trong rất nhiều thí nghiệm khác nhau. Do đó, Sulforaphane hiện nay đang là một ứng cử viên sáng giá để phát triển như một tác nhân điều trị ung thư.

Hỗ trợ giải độc cơ thể một cách tự nhiên

Hỗ trợ giải độc cơ thể một cách tự nhiên

Sulforaphane trong mầm bông cải xanh có thể hỗ trợ thúc đẩy cơ chế giải độc tự nhiên của cơ thể qua những cơ chế riêng biệt của nó. Là một chất chống oxy hóa gián tiếp, Sulforaphane có thể tăng cường khả năng chống oxy hóa của tế bào thay vì chỉ cung cấp chất chống oxy hóa như các chất chống oxy hóa khác.

Ngoài ra, trong cơ thể con người cũng có tồn tại sẵn con đường giải độc Nrf2 và ARE được ví như một “công tắc” kích hoạt các men giải độc. Và Sulforaphane chính là chất có khả năng kích hoạt công tắc này. Từ đó, hàm lượng chất chống oxy hóa chính - glutathione sẽ tăng lên; ảnh hưởng tốt đối với sức khỏe con người.

Cải thiện chức năng gan

Gan hoạt động như một cơ quan giải độc máu, chuyển hóa các chất độc thành các chất cặn bã, chuyển hóa các chất dinh dưỡng và thuốc. Cơ quan này hiện đang nắm giữ tới hơn 500 chức năng khác nhau trong cơ thể. Chính vì thế, sức khỏe gan luôn cần chúng ta phải đặc biệt chú trọng.

Cải thiện chức năng gan

Một thí nghiệm cho thấy rằng sau khi ăn bông cải xanh và mầm cải brussel có chứa Sulforaphane, chức năng gan của một người sẽ được cải thiện đáng kể vì họ đã được loại bỏ caffeine khỏi máu nhanh hơn nhiều so với bình thường.

Hiện đang có rất nhiều bài nghiên cứu nổi bật đã chứng minh được lợi ích của Sulforaphane đối với gan. Trong đó nổi bật nhất là nghiên cứu của Kagome kết hợp cùng đại học Tokai. Nghiên cứu sử dụng những người có vấn đề về gan, cho họ uống thực phẩm chức năng chứa Sulforaphane và đo lường chỉ số men gan của họ.

Chỉ số men gan càng cao thì có nghĩa là sức khỏe gan của bạn đang không tốt. Tuy nhiên, sau khi được hấp thụ Sulforaphane đều đặn, những người mắc vấn đề về gan đó đã cho thấy một mức giảm đáng kể ở chỉ số men gan ALT. Đây chính là một tín hiệu đáng mừng về khả năng hỗ trợ chức năng gan của Sulforaphane.

Tìm hiểu thêm về chỉ số men gan: https://sulforaphane.com.vn/blogs/tin-tuc-ve-sulforaphane/men-gan-chi-so-phan-anh-suc-khoe

Tăng cường trí não

Sulforaphane benefits là gì? Không thể trả lời câu hỏi này mà bỏ qua khả năng bảo vệ và tăng cường sức khỏe trí não của Sulforaphane. Vậy Sulforaphane tăng cường trí não bằng cách nào?

Hoạt chất Sulforaphane được coi là nootropic (chất tăng cường trí não) bởi khả năng vượt qua hàng rào máu não. Các nghiên cứu đang được tiến hành ở người đang cho thấy hợp chất này có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm và lo lắng.

Một số nghiên cứu khác chỉ ra rằng Sulforaphane cũng thúc đẩy sự phát triển của nơron thần kinh. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, có thể giúp các tế bào thần kinh bị hư hỏng sau chấn thương mạnh hoặc bị lão hóa có thể phục hồi nhanh chóng.

Ngoài ra, các nghiên cứu ngẫu nhiên, mù đôi, đối chứng với giả dược ở người đã chỉ ra rằng Sulforaphane có thể có khả năng cải thiện 34% điểm số trong danh sách kiểm tra hành vi tự kỷ ở người. Các nghiên cứu cũng cho thấy sự cải thiện trong tương tác xã hội và giao tiếp bằng lời nói ở những bệnh nhân mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ khi hấp thụ Sulforaphane một cách đều đặn.

Cách để hấp thụ Sulforaphane?

Với những công dụng nổi bật kể trên của Sulforaphane, có lẽ nhiều người đang đặt ra câu hỏi làm thế nào để có thể hấp thụ được nhiều Sulforaphane nhất. Vì Sulforaphane có tồn tại rất nhiều trong các loài rau họ cải nên câu trả lời rất đơn giản. Chỉ cần bạn ăn những loại rau họ cải là đã có thể hấp thụ được phần nào hoạt chất này.

Cách để hấp thụ Sulforaphane

Những loại rau họ cải có chứa Sulforaphane bao gồm:

  • Arugula
  • Bok choy
  • Bông cải xanh
  • Bông cải xanh rabe
  • Bông cải xanh
  • bắp cải Brucxen
  • Cải bắp
  • Súp lơ trắng
  • Cải thảo
  • Collard xanh
  • Daikon củ cải
  • cải ngựa
  • cải xoăn
  • Su hào
  • Mizuna
  • Mù tạt xanh
  • Củ cải
  • Rutabaga
  • Củ cải
  • Cải xoong

Để tận dụng tác dụng của Sulforaphane, những loại rau này tốt nhất nên ăn sống hoặc hấp chín để bảo quản hàm lượng Sulforaphane trong rau. Bạn cũng có thể cắt nhỏ những loại rau này và sau đó để chúng trong vài phút trước khi tiêu thụ để phản ứng enzym xảy ra sản sinh Sulforaphane.

Cho đến nay, Sulforaphane trong mầm bông cải xanh được cho là nguồn cung cấp hàm lượng Sulforaphane cao nhất so với các loại rau khác trong danh sách này. Rau mầm 3 ngày tuổi chứa hàm lượng Sulforaphane cao gấp 100 lần so với cây trưởng thành, nghĩa là bạn có thể ăn một lượng nhỏ rau mầm để có tác dụng ngang với cây trưởng thành.

Thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe Sulforaphane Kagome có chứa Sulforaphane

Một số người không thích mùi vị mà những loại rau họ cải mang lại. Đừng quá lo lắng vì bạn hoàn toàn có thể sử dụng một biện pháp thay thế khác mà thậm chí mang lại nhiều hiệu quả hơn đó chính là sử dụng TPCN Sulforaphane Kagome của tập đoàn Kagome.

Tập đoàn Kagome được thành lập vào năm 1899. Sau rất nhiều năm nghiên cứu và phát triển, Kagome hiện đang nắm giữ một vị trí quan trọng trong trái tim người dân Nhật Bản. Điều này được thể hiện qua thị phần các sản phẩm của Kagome ở thị trường nổi tiếng là khó tính này.

TPCN Sulforaphane Kagome được phát triển dựa trên triết lý “Kagome - Giữ trọn Hương vị của thiên nhiên”. Sản phẩm Viên uống Kagome Sulforaphane hoàn toàn tự nhiên sẽ giúp cơ thể bổ sung Hợp chất Sulforaphane được chiết xuất từ Mầm bông cải xanh (Súp lơ xanh) 3 ngày tuổi.

Thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe Sulforaphane Kagome có chứa Sulforaphane

Thông tin chi tiết sản phẩm:

  • Sản xuất tại: Nhật Bản.
  • Nhà sản xuất: CÔNG TY CỔ PHẦN KAGOME
  • Nhập khẩu & phân phối ở Việt Nam: CÔNG TY TNHH ONE-VALUE VIỆT NAM
  • Quy cách đóng gói: 93 viên/ gói
  • Trọng lượng một gói: 24,1g
  • Hạn sử dụng: 24 tháng tính từ ngày sản xuất
  • Ngày sản xuất: In trên bao bì

Thành phần:

  • Kagome Sulforaphane chứa thành phần chính là HỢP CHẤT SULFORAPHANE GLUCOSINOLATE chiết xuất từ MẦM BÔNG CẢI XANH (SÚP LƠ XANH) với hàm lượng 24-50mg/ 3 viên.
  • Phụ gia khác: Bột bắp, Dextrin, Bột hành tây, bột gừng, bột mùi tây/ HPMC, tinh thể cellulose, Canxi stearat.

Tìm hiểu và đặt mua TPBVSK Sulforaphane Kagome: https://sulforaphane.com.vn/products/co-ban-tpbvsk-kagome-sulforaphane

Tổng kết

Sulforaphane benefits là gì? Mong rằng qua bài viết này của Sulforaphane, bạn đã khám phá được phần nào các lợi ích của Sulforaphane đối với sức khỏe con người. Hãy bổ sung Sulforaphane vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình để nhận được những công dụng tuyệt vời của hợp chất này bạn nhé!

Bài trước Bài sau