1 cây súp lơ xanh bao nhiêu calo? và những điều bạn nên biết về súp lơ xanh

1 cây súp lơ xanh bao nhiêu calo? và những điều bạn nên biết về súp lơ xanh

Ngoài thịt cá thì rau củ cũng là nhu cầu thực phẩm thiết yếu của người tiêu dùng. Nhắc đến rau củ chứa nhiều hợp chất có lợi cho sức khoẻ không thể thiếu súp lơ xanh. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ hiểu biết về loại thực phẩm này. Vậy 1 cây súp lơ xanh có bao nhiêu calo?

1 cây súp lơ xanh bao nhiêu calo?

1 cây súp lơ xanh bao nhiêu calo?

Thống kê từ Bộ Y tế, calo là hợp chất bao gồm: Carbohydrate, protein và chất béo. Thành phần này có tác dụng quan trọng trong việc cung cấp năng lượng và  tiêu thụ vitamin chúng ta nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Mọi người thường đặt ra câu hỏi: “1 cây súp lơ xanh chứa bao nhiêu calo”. 1 cây súp lơ xanh trung bình 150-300g. Theo nghiên cứu khoa học, trong 100g súp lơ xanh có khoảng 34 calo, đây là lượng calo cần thiết có tác dụng hỗ trợ cho sức khỏe con người. Vì vậy ăn súp lơ xanh không thể gây béo phì và đây cũng là nguồn thực phẩm cần thiết cho người có nhu cầu giảm cân.

Với công nghệ nuôi trồng hiện nay súp lơ được trồng trong điều kiện vô cùng an toàn đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng nên từ lâu súp lơ xanh là thực phẩm phổ biến trong bữa cơm gia đình vì vừa ngon mà vẫn cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Chất dinh dưỡng trong súp lơ xanh

Chất dinh dưỡng trong súp lơ xanh

 

Các loại chất dinh dưỡng thường gặp trong súp lơ xanh mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho sức khỏe con người như:

  • Vitamin A và C

Trong súp lơ xanh có chứa một hàm lượng đáng kể Vitamin A và C. Vitamin C có khả năng cung cấp phần lớn chất miễn dịch cho cơ thể. Bộ y tế khuyến nghị nên nạp đủ 78 gram súp lơ xanh một ngày để bổ sung đủ lượng Vitamin C. Ngoài ra lượng canxi và vitamin C có trong súp lơ xanh có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh răng miệng, đồng thời giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch.

Vitamin A có công dụng chống viêm mắt, hỗ trợ da đây là thành phần hay bắt gặp trong mặt nạ, serum dưỡng da của chị em phụ nữ, giảm khả năng ung thư, tăng khả năng miễn dịch. Đồng thời giảm viêm ngăn ngừa các bệnh về xương khớp hỗ trợ điều trị bệnh gút, cung cấp các nguyên tố khoáng cho xương khớp đặc biệt cần thiết với người già hay người có vấn đề về xương khớp.

  • Chất xơ

Tương tự các loại rau củ khác súp lơ xanh chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa bài tiết các chất độc hại ra ngoài cơ thể đường ruột hấp thụ các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó chất xơ trong súp lơ xanh còn giảm áp lực bên trong ruột. Giúp cân bằng lượng đường có trong máu duy trì năng lượng cho cơ thể. Đây là một hợp chất mang lại nhiều ý nghĩa cho sức khoẻ của con người, do đó người tiêu dùng có thể chế biến đa dạng các món ăn có liên quan tới súp lơ xanh để cung cấp chất xơ cho cả gia đình.

  • Chất đạm (Protein)

    Các món ăn ngon dễ làm từ súp lơ xanh

     

Hàm lượng chất đạm có trong súp lơ xanh chiếm khoảng 2.5gr/ 91gr súp lơ. Nhờ chiếm tỷ trọng khá cao nên đây có thể coi là một nguồn cung cấp lớn cho người dùng. Chất đạm hay còn gọi là protein có khả năng đem lại nhiều tác dụng lớn, có tác dụng lớn trong việc hình thành mô cấu tạo và là nền tảng xây dựng chuỗi màng chắn bảo bảo vệ các tế bào.

Đây là thành phần đóng góp rất lớn vào sức khoẻ tổng quan của con người, khi không được cung cấp hợp chất này sẽ khiến cho cơ thể suy giảm, không có khả năng tăng trưởng và phát triển. Do

đó, nên sử dụng các loại thực phẩm có nguồn chất đạm dồi dào để nâng cao sức khoẻ.

  • Tinh bột (Carbohydrate)

Súp lơ xanh chứa hàm lượng tinh bột tương đối thấp nhưng là thành phần mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, tinh bột là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cần thiết để duy trì năng lượng các hoạt động hằng ngày.

Vì chứa hàm lượng đường thấp thích hợp cho người bị tiểu đường, ăn kiêng, duy trì ổn định lượng đường trong máu ở mức phù hợp. Đây là lí do vì sao súp lơ xanh là thực phẩm thiết yếu của người mắc các bệnh về tăng huyết áp và tiểu đường. Vì vậy súp lơ xanh là thực phẩm dễ bắt gặp trong thực đơn của người ăn kiêng eat clean vì chứa lượng tinh bột tương đối thấp không gây béo phì mà lại dễ ăn.

Sulforaphane trong súp lơ xanh

Sulforaphane trong súp lơ xanh

 

Theo nghiên cứu khoa học cho rằng sulforaphane là hợp chất quan trọng trong việc cung cấp các vi lợi cho sức khỏe con người. Đặc biệt lượng chất sulforaphane có trong súp lơ xanh gấp 10 lần lượng sulforaphane trong các loại rau củ khác.

Một số báo cáo đưa ra lợi ích của sulforaphane: Ngăn ngừa ung thu, thu nhỏ hạn chế kích thước các tế bào ung thư bằng quá trình tiết ra các enzym chống oxy hóa, hạn chế khả năng hoạt động của các tế bào ung thư. Ngoài ra sulforaphane tăng cường khả năng bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa các bệnh về tim, cũng như duy trì lượng đường trong máu cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường.

Xem thêm về Sulforaphane tại: https://sulforaphane.com.vn/blogs/tin-tuc-ve-sulforaphane/sulforaphane-benefits-la-gi-tang-cuong-suc-khoe-cung-hop-chat-sulfora

Vì vậy nên ăn đủ lượng súp lơ xanh trong một tuần để cung cấp hợp chất sulforaphane cho cơ thể có thể phòng chống các bệnh nguy hiểm cho cơ thể. Lượng sulforaphane có trong súp lơ xanh hầu như an toàn và không có tác dụng phụ, là nguồn dinh dưỡng cần thiết cần nạp đủ vào cơ thể từ trẻ em đến người già.

Các món ăn ngon dễ làm từ súp lơ xanh

Soup súp lơ

Nguyên liệu:

  • Nước: 6 ly
  • Súp lơ xanh: 1 cây
  • Lá hương thảo tươi hoặc khô đã thái nhỏ
  • Một ít hành tây thái nhỏ, tỏi băm, tiêu đen
  • Rau mùi tây tươi: nửa bó
  • Muối, dầu oliu: 1 muỗng

Cách làm:

  • Bước 1: Cho súp lơ xanh cùng với 6 ly nước vào nồi và đun sôi.
  • Bước 2: Cho thêm vào nồi hành tây, lá hương thảo, tỏi, tiêu và muối.
  • Bước 3: Ninh trong vòng 15 phút với lửa nhỏ sao cho súp lơ chín nhừ.
  • Bước 4: Nêm nếm theo khẩu vị và tắt bếp khi súp lơ chín nhừ.
  • Bước 5: Bày ra tô và rắc thêm ít rau mùi tây cùng dầu oliu lên trên.

Súp lơ xanh là nguồn dinh dưỡng cần thiết và hiệu quả trong quá trình trao đổi chất của cơ thể, là nguồn thực phẩm thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Ngày nay súp lơ xanh được trồng theo tiêu chuẩn và theo dõi gắt gao nên vô cùng an toàn với người dùng. Là thực phẩm có nhiều cách chế biến mà không làm mất chất dinh dưỡng trong nó, ngoài ra có giá thành rẻ có thể mua ở bất cứ đâu. Trên đây là những thông tin cần thiết về súp lơ xanh mà bạn cần quan tâm, giải đáp thắc mắc “1 cây súp lơ xanh bao nhiêu calo”, chất dinh dưỡng trong súp lơ xanh.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm Kagome Sulforaphane chiết xuất từ súp lơ xanh: https://sulforaphane.com.vn/products/co-ban-tpbvsk-kagome-sulforaphane

Bài trước Bài sau