Hội thảo khoa học tháng 4 - Năm 2023

Hội thảo khoa học tháng 4 - Năm 2023

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập Bệnh viện 74 Trung ương (20/4/1958 – 20/4/2023), với mục tiêu cập nhật những tiến bộ mới trong chẩn đoán và điều trị các bệnh về hô hấp, Bệnh viện 74 Trung ương đã công bố Kế hoạch số 228/KH-BV74TW, ngày 13/4/2023, để tổ chức Hội thảo khoa học trong tháng 4 năm 2023.

Sự kiện Hội thảo khoa học tháng 4 năm 2023 đã được tổ chức vào sáng ngày 18/4/2023 tại Hội trường nhà B, với sự chủ trì của TTUT.TS.BS. Vũ Quang Diễn - Bí thư Đảng ủy và Giám đốc Bệnh viện 74 Trung ương. Hội thảo đã thu hút sự tham gia của TTND.TS.BSCC. Đặng Văn Khoa - Nguyên Giám đốc Bệnh viện; TS.BS Nguyễn Kiến Doanh - Phó bí thư Đảng ủy và Phó giám đốc Bệnh viện; TS.Bs Trần Thành Trung - Phó giám đốc Bệnh viện, cùng với đội ngũ các bác sĩ trong toàn bệnh viện.

Sự kiện Hội thảo khoa học còn đón tiếp sự tham gia của đại diện từ Ban giám đốc, phòng Chỉ đạo tuyến/Kế hoạch tổng hợp, cũng như 01-02 bác sỹ chuyên ngành hô hấp và 01-02 bác sỹ chuyên ngành ung bướu đến từ các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và Bệnh viện Phổi của các tỉnh lân cận như Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Bắc Giang...

hoi-thao

Nguồn:st

Hội thảo khoa học tháng 4 năm 2023 đã tập trung vào các chủ đề chính sau:

  1. Cập nhật các tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị ung thư phổi (Báo cáo viên: PGS.TS. Nguyễn Đình Tiến – Chủ nhiệm bộ môn Nội hô hấp, Bệnh viện Trung ương quân đội 108).
  2. Xử lý dị vật phế quản bỏ quên ở người lớn (Báo cáo viên: TTND.TS.BSCC. Đặng Văn Khoa - Nguyên Giám đốc Bệnh viện 74 Trung ương).
  3. Ho mạn tính ở người lớn: Chẩn đoán và phân biệt chẩn đoán (Báo cáo viên: TTUT.TS.BS Vũ Quang Diễn - Bí thư Đảng ủy và Giám đốc Bệnh viện 74 Trung ương).

TTUT.TS.BS Vũ Quang Diễn - Bí thư Đảng ủy và Giám đốc Bệnh viện 74 Trung ương đã chia sẻ trong bài phát biểu khai mạc về hành trình 65 năm xây dựng và phát triển của Bệnh viện 74 Trung ương. Dưới sự quan tâm, hướng dẫn và ủng hộ của Bộ Y tế cùng chính quyền địa phương, bệnh viện đã vượt qua những bước phát triển đáng kể, trở thành trung tâm y tế hàng đầu trong việc chữa trị các bệnh về hô hấp và liên quan đến phổi. Ông cũng tỏ lòng hoan nghênh sự tham dự của các bác sĩ trong hội thảo và chúc cho sự kiện diễn ra thành công.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập, Ban lãnh đạo Bệnh viện 74 Trung ương đã được tặng những lẵng hoa và tranh kỷ niệm, thể hiện tình cảm và quan tâm từ các bệnh viện trong và ngoài tỉnh.

Sau đó, chương trình chính của hội thảo tiếp diễn với những báo cáo chuyên môn và ứng dụng thực tế. Những kiến thức hữu ích được chia sẻ trong sự kiện này đã đóng góp vào việc nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân trong lĩnh vực hô hấp và ung bướu.

Bài trước Bài sau