Hội nghị khoa học Quốc tế về bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới

Hội nghị khoa học Quốc tế về bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới

Nhằm chia sẻ kiến thức và nâng cao năng lực cho các bác sĩ và điều dưỡng trong lĩnh vực truyền nhiễm, ngày 10/3/2023, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức Hội nghị khoa học Quốc tế về bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới. Sự kiện này đã thu hút hơn 300 chuyên gia hàng đầu từ các lĩnh vực truyền nhiễm và nhiệt đới, hồi sức cấp cứu, và vi sinh từ khắp các bệnh viện trong nước, cùng với hàng chục báo cáo viên Quốc tế đến từ các quốc gia như Hoa Kỳ, Thụy Điển, Anh, Nhật Bản,...

Dù các chương trình tiêm chủng vaccine đã phổ biến rộng rãi trong thập kỷ gần đây, thế giới vẫn đối mặt với nhiều thách thức về bệnh truyền nhiễm trên quy mô toàn cầu. Các loại virus gây bệnh vẫn tiếp tục gây lo ngại và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người, bao gồm cả đại dịch COVID-19, cúm A, sốt xuất huyết, sốt rét, lao, HIV/AIDS, viêm gan virus, các bệnh do nấm và kí sinh trùng, và nhiều bệnh khác. Việc cập nhật kiến thức chuyên ngành về bệnh truyền nhiễm là vô cùng quan trọng và cần thiết để đối phó với những thách thức này.

su-kien-1

Tại lễ khai mạc Hội nghị, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã chào mừng sự tham dự của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền nhiễm từ các bệnh viện trong nước và các diễn giả quốc tế từ CDC Hoa Kỳ, Chương trình HIV/AIDS của Đại học Y Harvard, Đại học Oxford của Anh (OUCRU), NCGM (Nhật Bản), Viện Karolinska (Thụy Điển),...

Hội nghị đã mang đến 21 báo cáo khoa học trong phiên toàn thể và 2 phiên chuyên đề về "Vi khuẩn, kháng kháng sinh và vi rút" cùng "Nấm, kí sinh trùng và viêm gan". Các nội dung của hội thảo rất đa dạng và hữu ích, bao gồm việc cập nhật kiến thức mới về vi khuẩn đường ruột kháng Carbapenem, điều trị lao tiềm ẩn ở người nhiễm HIV, cách điều trị viêm gan virus B và C, vấn đề liên quan đến vi khuẩn Gram âm đa kháng, cập nhật cách điều trị sốc do nhiễm khuẩn, và các bệnh mới nổi như nấm đen, Whitmore, sán lá gan, candida xâm lấn, và nhiều khía cạnh khác. Với các báo cáo viên là những chuyên gia hàng đầu trong ngành, nội dung được trình bày sâu sắc, thực tiễn và cập nhật, Hội nghị đã cung cấp cơ hội cho các đồng nghiệp cập nhật thông tin quan trọng và hữu ích, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới.

Với hơn 112 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Bạch Mai đã trở thành bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt đầu tiên và là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học và đào tạo y học hàng đầu tại Việt Nam. Những thành công này đến từ sự nỗ lực và tinh thần học tập, nghiên cứu khoa học của nhiều thế hệ thầy thuốc, cùng với việc hợp tác quốc tế hiệu quả với nhiều bệnh viện và trường đại học trên toàn cầu, cũng như các bệnh viện khác trong nước. Trung tâm Bệnh nhiệt đới trong Bệnh viện Bạch Mai đã có nhiều đóng góp trong việc hợp tác với tổ chức quốc tế và tham gia giảng dạy, đào tạo, hướng dẫn cho các đồng nghiệp và sinh viên cả trong và ngoài nước. Họ đã tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ và cơ sở, và đã có nhiều bài báo được đăng trên các tạp chí trong và ngoài nước.

Bài trước Bài sau