Chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến “Nhồi máu cơ tim, đột quỵ & các bệnh nguy hiểm từ rối loạn mỡ máu

Chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến “Nhồi máu cơ tim, đột quỵ & các bệnh nguy hiểm từ rối loạn mỡ máu"

Tại Việt Nam, tỷ lệ người trưởng thành bị rối loạn mỡ máu (hay còn gọi là rối loạn lipid máu) là 30%, tương đương với mỗi 10 người, có 3 người bị ảnh hưởng. Trong số này, phụ nữ từ 50 đến 65 tuổi chiếm hơn 50% trường hợp mắc cao mỡ máu.

Theo số liệu thống kê từ Tổng hội Y học Việt Nam, gần một nửa (khoảng 50%) của người trưởng thành sống tại các đô thị bị rối loạn mỡ máu. Nguyên nhân chính là do thói quen ăn uống nhiều thức ăn dầu mỡ cùng với lối sống thiếu vận động.

PGS.TS.BS Phạm Nguyễn Vinh, Giám đốc Trung tâm Tim mạch thuộc BVĐK Tâm Anh TP.HCM, đã nhấn mạnh rằng rối loạn mỡ máu thường diễn ra ẩn dật và phát triển trong nhiều thập kỷ. Những người mắc bệnh thường không có triệu chứng rõ ràng và thường không nhận thấy dấu hiệu gì cho đến khi tình trạng tắc nghẽn mạch máu trở nên nghiêm trọng.

Theo bác sĩ Vinh, nếu không phát hiện và kiểm soát kịp thời, rối loạn mỡ máu có thể tiến triển thành các vấn đề nghiêm trọng như xơ vữa mạch máu, hẹp mạch, tắc nghẽn mạch máu, gây ra những biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, tổn thương các bộ phận dưới da và nhiều bệnh khác.

to-chuc1

Vấn đề quan trọng là làm thế nào để phát hiện sớm rối loạn mỡ máu? Cách quản lý hiệu quả mức độ mỡ máu? Khi nào cần điều trị bằng phương pháp nội khoa, can thiệp hay thậm chí phẫu thuật? Cần tuân thủ chế độ ăn uống nào khi mắc bệnh mỡ máu?

Hãy tham gia chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến với chủ đề "Nhồi máu cơ tim, đột quỵ và các biến chứng nguy hiểm từ rối loạn mỡ máu", do các chuyên gia hàng đầu về tim mạch tại Hệ thống BVĐK Tâm Anh TP.HCM tham gia:

  • PGS.TS.BS Phạm Nguyễn Vinh - Giám đốc Trung tâm Tim mạch
  • BS.CKII Huỳnh Ngọc Long - Phó Giám đốc Trung tâm Tim mạch
  • TS.BS Trần Vũ Minh Thư - Trưởng khoa Nội tim mạch 2, Trung tâm Tim mạch

Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 20h hôm nay, ngày 30/3, trên các trang web báo điện tử vtv.vn, thanhnien.vn, và trang web của BVĐK Tâm Anh tại tamanhhospital.vn. Bạn cũng có thể theo dõi livestream qua các ứng dụng như VTVGo của Đài Truyền hình Việt Nam và THVL, cũng như trên các fanpage như Trung tâm Tin tức VTV24, VTV8 – Đài Truyền hình VN, Truyền hình Vĩnh Long, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Trung tâm Tim mạch, Trung tâm Can thiệp mạch, và nhiều kênh truyền thông khác.

Chương trình cũng sẽ được phát sóng tiếp trên fanpage của Báo Thanh Niên và fanpage Báo VnExpress.net có hơn 300 người theo dõi chương trình này..

Bài trước Bài sau