Hành trình từ nông trại 'nghèo nàn' trở thành Tập đoàn thực phẩm của Kagome

Hành trình từ nông trại 'nghèo nàn' trở thành Tập đoàn thực phẩm của Kagome

(Tienphong.vn) - Tập đoàn Kagome đã có đến 120 năm hình thành và phát triển để có được vị thế như hiện nay trên thị trường. Nhắc đến Kagome là người ta nhớ ngay đến một thương hiệu thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn và vô cùng tốt cho sức khỏe.

Quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn thực phẩm Kagome

Nhắc đến “Đế chế thực phẩm” tại Nhật Bản là người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay đến Tập đoàn Kagome - một nhà sản xuất tổng hợp lớn các loại đồ uống, thực phẩm và gia vị có doanh thu hàng trăm tỷ yên. Trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển bền vững, Kagome đã trở thành “tượng đài” khó có thể vượt qua trong ngành thực phẩm tại Nhật Bản.

Ichitaro Kanie - người sáng lập Tập đoàn Kagome - là người đã đặt nền móng phát triển cho công ty tiên phong trong ngành công nghiệp chế biến nông sản như chế biến cà chua ở Nhật Bản. Hãy cùng nhìn lại chặng đường của cuộc đời ông Ichitaro xem ông đã sống như thế nào khi khởi nghiệp với xuất phát điểm là một người nông dân trong 50 năm.

kagome

Ichitaro Kanie sinh năm 1875 tại làng Nawa, quận Chita, tỉnh Aichi (hiện là thành phố Tokai) trong một gia đình nhà nông. Ông xuất thân từ một gia đình chưa từng có nền tảng về kinh doanh hay buôn bán.

Trong một lần tình cờ, ông Ichitaro đã lấy được hạt giống của các loại rau phương Tây. Sau đó cùng bố vợ gieo trồng, nỗ lực chăm bón các loại rau để chờ ngày “đơm hoa kết trái”. Ông quyết định bắt đầu với cà chua. Nhưng khi vừa thử nó, ông thấy mùi vị hôi và quá nồng, không hợp với khẩu vị tại quê hương. Chính vì thế, Ichitaro đã gặp một trở ngại đó là rau phương Tây khó có thể tiêu thụ được ở vùng nông thôn nơi ông sinh sống. Tuy nhiên tại thành phố Nagoya thì khác, thực phẩm phương Tây ở đây rất phát triển nhưng lại chưa có người sản xuất nên chúng được bán với giá rất cao.

kagome

Chính lúc này, ông đã nghĩ cách thay đổi hương vị cà chua để phù hợp hơn với khẩu vị người Nhật và đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng. Cùng vào thời điểm này, các loại rau phương Tây thường được ăn sống như salad, nên ý tưởng này của ông rất mới lạ và độc đáo.

Kanie nhờ một người môi giới, để hỏi về cà chua nấu chín sẽ như thế nào, và nhờ được một khách sạn phương Tây ở Nagoya chia cho một lon nước sốt cà chua nhập khẩu. Cả gia đình ông nếm thử món cà chua đóng hộp, và nhận thấy rằng cà chua khi luộc lên sẽ bớt mùi hôi và dễ ăn hơn cà chua sống rất nhiều.

Đối với người Nhật vào thời điểm đó, cà chua đóng hộp và nước sốt cà chua là những món ăn mới mà họ chưa từng thấy.

Năm 1949, Kagome đã thành lập Công ty TNHH Aichi Tomato thông qua sự hợp nhất của 5 công ty: Công ty TNHH Sản xuất Cà chua Aichi, Công ty TNHH Sản phẩm đóng hộp Aichi, Công ty TNHH Sản phẩm đóng hộp Shiga, Công ty TNHH Thương mại Aichi. và Aichi Marine Industries Co., Ltd.

Trải qua nhiều năm phát triển, hợp tác và sáp nhập với nhiều doanh nghiệp trên thế giới thì đến nay Kagome đã trở thành một tập đoàn lớn mạnh với các sản phẩm từ thiên nhiên, an toàn được người tiêu dùng Nhật nói riêng và thế giới nói chung vô cùng yêu thích. Một trong số những sản phẩm đó phải kể đến Kagome sulforaphane - thực phẩm bảo vệ gan nằm trong top 1 doanh thu của Kagome các năm. Đây là sản phẩm được sản xuất trong môi trường khép kín vô cùng an toàn với những công nghệ chiết xuất tiên tiến, hiện đại nhất.

kagome

Ngoài hỗ trợ và cải thiện chức năng gan thì hợp chất sulforaphane cũng được các nhà khoa học nghiên cứu rằng chúng có thể cải thiện tốt tình trạng đái tháo đường, bài trừ độc tố, giúp giảm cân...và mang đến một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bài trước Bài sau