Bệnh viêm gan B và cách phòng tránh

Bệnh viêm gan B và cách phòng tránh

(Sức khoẻ & Đời sống) - Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm tới sức khỏe của người bệnh. Đặc biệt là viêm gan B mạn tính có thể chuyển hóa thành suy gan, xơ gan, ung thư gan gây nguy hiểm đến tính mạng.

Bệnh viêm gan B nguy hiểm thế nào?

Viêm gan B là căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm tới sức khỏe con người, gây ra bởi virus viêm gan B (HBV). Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hơn 2 tỷ người trên toàn cầu nhiễm bệnh viêm gan B mạn tính với khoảng 400 triệu người, với 1,5 triệu ca nhiễm mới mỗi năm. Tại Việt Nam, số người nhiễm virus viêm gan B chiếm khoảng 20% dân số.

kagome

Viêm gan B có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, chức năng hoạt động của lá gan, thậm chí có nguy cơ gây ra các biến chứng như suy gan, xơ gan, ung thư gan gây nguy hiểm đến tính mạng. Theo các chuyên gia, có 3 con đường lây nhiễm viêm gan B là truyền từ mẹ sang con, qua đường tình dục và đường máu.

Viêm gan B có triệu chứng không rõ ràng nên người bệnh rất khó nhận biết. Thậm chí có rất nhiều người bị nhiễm viêm gan B mà không hề hay biết. Tuy nhiên, kể cả khi không có triệu chứng bệnh gì thì virus viêm gan B vẫn có thể gây tổn hại nặng nề đến gan sau một thời gian phát triển âm thầm. Do đó, khi tìm hiểu bệnh viêm gan B là gì cần lưu ý những triệu chứng nhận biết bệnh như sau: cơ thể mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng; đau nhức xương khớp; thường xuyên buồn nôn, ói mửa; đau bụng; vàng da, vàng mắt….

Viêm gan B nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể phát triển thành suy gan, xơ gan cổ trướng rất nguy hiểm đến sức khỏe.

Cách phòng bệnh viêm gan B

Virus viêm gan B có cơ chế lây nhiễm giống với virus HIV chủ yếu qua đường máu, quan hệ tình dục và lây từ mẹ sang con. Tuy nhiên, virus viêm gan B lại có những đặc điểm nguy hiểm hơn cả virus HIV. Cụ thể, virus HIV không thể tồn tại lâu ngoài cơ thể và không thể lây nhiễm trong hoàn cảnh tự nhiên thì virus viêm gan B có thể tồn tại ở ngoài môi trường tự nhiên đến 7 ngày và vẫn có thể xâm nhập vào cơ thể người không được vaccine bảo vệ.

kagome

Biện pháp phòng tránh viêm gan B tiếp theo là cần sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, che tất cả các vết cắt hoặc vết thương hở và không dùng chung dao cạo râu, bàn chải đánh răng, dụng cụ chăm sóc móng tay hoặc khuyên tai với bất kỳ ai.

Những người bị viêm gan B mạn tính cần phải theo dõi thường xuyên bởi bác sĩ chuyên khoa và điều trị theo phác đồ. Người bệnh phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý ngừng thuốc đột ngột để tránh hiện tượng virus kháng thuốc và bùng phát virus dẫn đến suy gan. Đồng thời cũng cần tránh uống rượu bia và sử dụng thuốc theo đúng tư vấn của bác sĩ chuyên khoa nhằm hạn chế các tổn thương khác cho gan.

Tăng cường bảo vệ sức khỏe gan

Ngoài việc tuân theo các biện pháp phòng ngừa cũng như điều trị theo chỉ định của bác sĩ thì chúng ta cũng nên sử dụng thêm các thực phẩm tự nhiên, thực phẩm chức năng có những hoạt chất tăng cường bảo vệ, chức năng gan, giúp cơ quan này luôn khỏe mạnh.

Người bệnh viêm gan B mạn tính nên ăn các loại thực phẩm giàu đạm như: thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu... Đặc biệt là biệt là thịt, cá dễ hấp thụ có lợi cho gan. Các loại rau họ cải chứa hợp chất sulforaphane như súp lơ xanh, cải xoăn.. cũng tốt cho người bệnh viêm gan B vì chúng có tác dụng bảo vệ, giải độc cho cơ thể. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa hợp chất này để tăng cường hợp chất có lợi cho cơ thể.

Thực phẩm chức năng bảo vệ gan như Kagome Sulforaphane – nguồn gốc từ Nhật Bản - được chiết suất từ mầm súp lơ xanh (bông cải xanh) từ 1-3 ngày tuổi, chứa hàm lượng sulforaphane cao, thuần khiết tự nhiên có lợi cho cơ thể. Kagome Sulforaphane ra mắt người tiêu dùng tại Nhật Bản từ năm 2008 và là thực phẩm bảo vệ gan bán chạy số 1 của Kagome.

kagome

Dùng 3 viên Kagome Sulforaphane đều đặn mỗi ngày có thể bổ sung 24-50mg hợp chất sulforaphane cho cơ thể để hỗ trợ giảm nguy cơ tổn thương gan, hỗ trợ cải thiện chức năng gan và đặc biệt là hỗ trợ giảm chỉ số men gan ALT.

Tháng 5 vừa qua, Kagome đã chính thức tiến vào thị trường Việt Nam bằng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kagome Sulforaphane bằng con đường nhập khẩu chính ngạch và phân phối chính thức thông qua Công ty TNHH ONE-VALUE Việt Nam.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ:

Website: https://sulforaphane.com.vn

Email: sulforaphane@onevalue.jp

Hotline: 1800 646837

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Bài trước Bài sau