Mẹo uống cà chua trắng da bạn nhất định phải biết

Mẹo uống cà chua trắng da bạn nhất định phải biết

Cà chua là loại thực phẩm quen thuộc dễ sử dụng, chế biến, có thể tìm thấy ở hầu hết mọi nơi, thu hoạch ở các mùa trong năm. Giá thành rẻ, giàu dinh dưỡng, màu sắc bắt mắt, cách ăn thì vô cùng đơn giản có thẻ chế biến bằng nhiệt, ép nước hoặc ăn trực tiếp. Một trong những thức uống dễ uống mà mọi người ưa chuộng là ép nước cà chua. Cùng chúng tôi tìm hiểu mẹo uống cà chua trắng da.

Nước ép cà chua là gì?

meo-trang-da1

Nước ép cà chua được ép từ quả cà chua tươi, căng mọng, đỏ sau khi vừa hái hoặc thu hoạch vài ngày, không nên dùng các loại cà chua đông lạnh lâu ngày, đã có dấu hiệu chua, hỏng, thâm. Thông thường nhiều người khi bắt đầu uống nước ép cà chua hay kết hợp với các loại trái cây và rau củ khác, ví dụ như: Cà rốt, cần tây…tất nhiên đây cũng là những thực phẩm tươi, sạch. Theo như thống kê, trong 240ml nước ép cà chua nguyên chất, sẽ có thể bổ sung nhiều loại chất dinh dưỡng như vitamin B6, vitamin B1, vitamin B9, vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin B, chất xơ, magie, kali…và một số chất khác.

Lợi ích của nước ép cà chua

Nước ép cà chua giảm nguy cơ mắc các bệnh về ung thư

meo-trang-da2

Cà chua có chứa nhiều chất dinh dưỡng và đồng thời có thể bổ sung các chất chống oxy hóa cao, nên các chuyên gia cho biết nước ép cà chua có công dụng phòng chống các bệnh ung thư. Theo nghiên cứu của bộ y tế công bố, việc thường xuyên sử dụng cà chua hay các thực phẩm được chế biến từ cà chua giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Bên cạnh đó, chiết xuất chất lycopene trong quả cà chua có khả năng ức chế, giảm quá trình phát triển, qua đó ngăn cản sự nhân lên của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, một số trường hợp còn tiêu diệt các tế bào gây ung thư.Ngoài ra, trong nước ép cà chua chứa hàm lượng lớn sulforaphane. Theo thống kê nguyên tố sulforaphane là chất có khả năng cao trong việc phòng chống các bệnh ung thư.

Xem thêm về tác dụng của Sulforaphane tại đây: sulforaphane.com.vn/blogs/tin-tuc-ve-sulforaphane/tac-dung-cua-hop-chat-sulforaphane-trong-viec-cai-thien-chi-so-men-gan

Ngoài ra, nước ép cà chua còn có  tác dụng phòng chống, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi, vòm họng, trực tràng, buồng trứng, dạ dày, cổ tử cung…Dựa vào nghiên cứu trên động vật, nước ép cà chua còn có tác dụng phòng chống ung thư da rất hiệu quả.

Nước ép cà chua giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và hệ tiêu hóa

meo-trang-da3

Trong nước ép cà chua chứa phần lớn các chất có lợi cho hệ tiêu hóa: Chất xơ, và một số chất dinh dưỡng khác. Việc uống nhiều nước cà chua thường xuyên và đúng lượng sẽ giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hấp thu các chất dễ dàng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, nước ép cà chua chứa các chất chống oxy hóa mạnh như beta-carotene và lycopene, đây là những chất có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch, cholesterol, huyết áp cao hay gặp ở người già hoặc trung niên.

Nước ép cà chua có công dụng trắng da

meo-trang-da3

Cà chua chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa…Đây đều là những hoạt chất giúp da sáng mịn, trắng sáng, bên cạnh đó giảm  quá trình lên mụn đáng kể của tuổi dậy thì. Đây là thực phẩm nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp, sở hữu hàm lượng kali và vitamin C dồi dào, công dụng chủ yếu là cung cấp các chất để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, làn da xỉn màu sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng, sau một thời gian đều đặn. Đặc biệt uống nước ép cà chua trắng da đã được hội chị em sử dụng kiểm định lại hiệu quả, và vô cùng hài lòng về lợi ích tuyệt vời đem lại cho làn da. Cần tham khảo các cách chế biến nước ép cà chua trắng da từ nhiều nguồn uy tín vì trên mạng thường lan tràn các mẹo uống cà chua trắng da nhưng không quá hiệu quả.

Nước ép cà chua cải thiện thị lực

meo-trang-da4

Trong nước ép cà chua chứa nhiều vitamin A và vitamin C, đây là 2 thành phần có khả năng cải thiện thị lực và giảm nguy cơ mắc bệnh quáng gà. Bên cạnh đó, nước ép cà chua được các chuyên gia cho rằng có công dụng hạn chế các bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, đây là các bệnh thường gặp trong cuộc sống hiện nay.

Nước ép cà chua cải thiện tình trạng giấc ngủ

meo-trang-da5

Mất ngủ là tình trạng chung hay gặp ở nhiều người, nước ép cà chua có thể bổ sung vitamin C và lycopene, giúp cho giấc ngủ bạn sâu mà ngon hơn, hạn chế tình trạng khó vào giấc ngủ, hay bị thức giấc giữa đêm.

Hướng dẫn cách uống nước ép cà chua trắng da hiệu quả  

meo-trang-da6

Uống nước ép cà chua không phải cứ uống là có hiệu quả, mà cần quá trình uống đúng cách và khoa học, cần kết hợp đúng các loại rau khác để bổ sung thêm các chất dinh dưỡng. Dưới đây là một số cách mà chuyên gia hướng dẫn cách uống nước ép cà chua trắng da hiệu quả: 

  • Nên uống nước ép cà chua trắng da vào các buổi như sáng sớm hoặc chiều, ngoài ra sau bữa ăn từ 2-3h. Vì vào thời gian này, cơ thể có thể hấp thụ được tối đa các chất dinh dưỡng, đem lại hiệu quả tối đa khi sử dụng loại thực phẩm này.
  • Uống đủ số mg cũng là cách mà làn da của bạn có thể trở nên sáng hơn, 16mg là lượng phù hợp nhất.
  • Việc hay ngồi trong phòng điều hòa, hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thì uống nước ép cà chua là vô cùng quan trọng. Vì uống nước ép cà chua không những làm cho làn da trở nên trắng sáng, mềm mịn, mà còn tránh tình trạng khô da, bong tróc, luôn giữ làn do trong trạng thái mềm mại, đủ độ ẩm.
  • Ngoài ra tính axit trong cà chua có công dụng làm sạch những bụi bẩn trên da sau những giờ làm việc ngoài trời hoặc tiếp xúc với chất bẩn li ti trong không khí, hạn chế nổi mụn trứng cá vì trong nước ép cà chua chứa 2 loại vitamin A và vitamin C, đây là các thành phần có trong thuốc trị trứng cá, cải thiện tình trạng làn da rất hiệu quả được các chuyên gia khuyên dùng.

Trên đây là một số thông tin có thể bạn chưa biết về loại thức uống nước ép cà chua, cà chua có nhiều công dụng khác nhau. Có thể nhiều cách chế biến cà chua để hợp khẩu vị mỗi người, nhưng hầu hết là đơn giản và dễ nhanh gọn. Ép lấy nước là hình thức phổ biến vì giữ được nhiều vitamin, chất dinh dưỡng trong cà chua. Ngoài ra, nước ép cà chua còn có nhiều lợi ích tuyệt vời, cần áp dụng mẹo uống cà chua trắng da để sở hữu làn da trắng mịn, hồng hào.
 

Bài trước Bài sau