Gan nhiễm mỡ độ 1 có nguy hiểm không? Có chữa khỏi không?

Gan nhiễm mỡ độ 1 có nguy hiểm không? Có chữa khỏi không?

Xem thêm:

Gan nhiễm mỡ độ 1 có nguy hiểm hay không? 

Gan là cơ quan nội tạng lớn thứ hai trong cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý chất dinh dưỡng từ thức ăn, đồ uống và lọc bỏ các chất độc hại khỏi máu. Một lượng nhỏ chất béo trong gan là bình thường, nhưng nếu lượng mỡ tích tụ quá nhiều, bạn có thể gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.  

gan-nhiem-mo-do-1-co-nguy-hiem-khong

Gan nhiễm mỡ độ 1 là giai đoạn đầu tiên của bệnh, thường không có triệu chứng và không quá nguy hiểm. Gan nhiễm mỡ độ 1 hoàn toàn có thể hồi phục hoặc kiểm soát được thông qua những thay đổi lối sống tích cực. 

Mặc dù gan nhiễm mỡ độ 1 không gây ra tổn thương lớn đối với gan. Nhưng, nếu không được kiểm soát và điều trị kịp thời, gan nhiễm mỡ độ 1 có thể tiến triển thành các mức độ nghiêm trọng hơn, như gan nhiễm mỡ độ 2 hoặc xơ gan, thậm chí ung thư gan. 

Gan nhiễm mỡ độ 1 có chữa khỏi được không? 

Hiện tại, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chưa phê duyệt bất kỳ loại thuốc nào để điều trị gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, gan nhiễm mỡ độ 1 có thể được cải thiện vì đây chỉ là giai đoạn đầu của bệnh với ít triệu chứng nhất, nên rất dễ kiểm soát lượng mỡ trong gan về mức bình thường.  Điều trị thường không dùng thuốc, chủ yếu thông qua việc kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục.  

Làm thế nào cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ độ 1? 

dieu-tri-gan-nhiem-mo-do-1

  • Giảm cân: Nếu bạn béo phì hoặc thừa cân, bạn cần cố gắng giảm lượng calo nạp vào mỗi ngày và tăng cường hoạt động thể chất để giảm cân. 
  • Tập thể dục thường xuyên: Cố gắng tập thể dục ít nhất 30 phút hầu hết các ngày trong tuần. Tập thể dục có thể mang lại nhiều lợi ích hơn nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Nhưng nếu bạn không quen tập thể dục hàng ngày, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn lộ trình tập luyện phù hợp. 
  • Kiểm soát bệnh tiểu đường: Bệnh tiểu đường có mối liên hệ chặt chẽ với tình trạng gan nhiễm mỡ. Nên bạn việc kiểm soát đường huyết sẽ giúp hỗ trợ giảm gan nhiễm mỡ hiệu quả hơn. 
  • Tham khám và theo dõi sức khỏe định kỳ: Điều này sẽ giúp bạn theo dõi được tiến triển của bệnh, và có hướng xử lý kịp thời khi bất thường xảy ra. 
  • Sử dụng viên uống bảo vệ gan Sulforaphane Kagome để hỗ trợ giảm chỉ số men gan ALT, giảm tình trạng gan nhiễm mỡ, và tăng cường chức năng gan. 

 

Bài trước Bài sau