Dấu hiệu sớm của bệnh gan xuất hiện vào ban đêm

Dấu hiệu sớm của bệnh gan xuất hiện vào ban đêm

Gan nắm giữ vai trò quan trọng bởi là cơ quan lớn thứ hai trong cơ thể, có tác dụng rất lớn nhằm hỗ trợ tiêu hóa, đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Bệnh gan là một thuật ngữ chung để chỉ tình trạng xấu ảnh hưởng và làm hỏng cơ quan này. Rất nhiều những căn bệnh nguy hiểm về gan được phát hiện và nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường. Trong đó nếu có dấu hiệu sớm của bệnh gan xuất hiện vào ban đêm hãy cân nhắc để được điều trị một cách tích cực.

Triệu chứng bệnh gan giai đoạn đầu 

Làm thế nào để bạn nhận ra gan của mình đang gặp phải các vấn đề nguy hiểm. Trên thực tế, dấu hiệu sớm của bệnh gan xuất hiện vào ban đêm với những triệu chứng mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây:

  • Cơ thể mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn: Tình trạng chung của những người mắc các bệnh về gan cực kỳ nguy hiểm với biểu hiện ban đầu là mệt mỏi, chán ăn, khó ngủ, buồn nôn. Vốn dĩ xuất hiện tình trạng trên bởi gan là bộ phận kết nối với quá trình tiêu hóa, nếu không ăn ngon ngủ không sâu, hệ thống tiêu hóa gặp vấn đề thì ngay lập tức các bệnh lý về gan sẽ được biểu hiện một cách rõ rệt.
  • Ăn nhanh no, đầy hơi: Dấu hiệu này diễn ra khi hệ tiêu hóa bị rối loạn các chức năng, những biểu hiện ra bên ngoài là bị táo bón hay tiêu chảy thường xuyên mặc dù ăn uống điều độ, ăn mau no và bụng đầy hơi khó chịu. Đây chính là nguyên nhân thất thường cần xem xét bởi nó là triệu chứng nguy cơ mắc bệnh về gan.
  • Sụt cân liên tục: Hãy xem xét bởi nội tạng bên trong cơ thể đặc biệt là chức năng gan có thể đã bị suy giảm mạnh. Cơ thể cũng có khả năng bị lãng quên sulforaphane trong thời gian dài, trong khi đó sulforaphane là chất cần thiết hỗ trợ miễn dịch và bổ sung dưỡng chất.
  • Da và mắt bị vàng: Vàng da cũng được liệt kê là một trong những biểu hiện thường thấy trong giai đoạn đầu của các bệnh về gan, chức năng gan bị suy giảm trầm trọng khiến vàng da, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng do sắc tố mật đột ngột tăng trong máu nên màu da cũng thay đổi theo.

Vậy bạn đã nhận biết được những triệu chứng bệnh gan giai đoạn đầu, đừng chủ quan mà nên cẩn thận theo dõi sức khỏe và đề phòng các nguy cơ có thể xảy ra với cơ thể của mình nhé!

 

giai-doan-dau

 

Triệu chứng bệnh gan giai đoạn giữa

Cần nắm bắt những thông tin về triệu chứng bệnh gan giai đoạn giữa để quan sát xem sức tàn phá của mầm bệnh bên trong cơ thể nguy hiểm như thế nào:

  • Nước tiểu sẫm màu: Nhiều người cho rằng đó là vấn đề bình thường tuy nhiên khi xét nghiệm không ra kết quả thì có cơ sở nghi ngờ đây là dấu hiệu của bệnh gan đang bước đầu xuất hiện bên trong cơ thể. Đây chính là cảnh báo về căn bệnh nghiêm trọng mà bạn nên theo dõi.
  • Đau vùng bụng trên, hạ sườn bên phải: Khi gan có dấu hiệu bị tổn thương bạn sẽ có cảm giác như vùng bụng trên bị chướng, khi thoảng đau không rõ nguyên nhân và luôn luôn khó chịu. Thậm chí ở vị trí vùng gan sờ tay vào sẽ thấy gan to hơn khi bình thường.
  • Tụ dịch xuất hiện trong gan: Triệu chứng này không thể xem thường, đó là khi bụng bỗng nhiên trương, cứng bất thường, cảm thấy tức bụng kể cả khi không ăn gì, lâu dần bụng to lên nhanh chóng nhưng không phải tăng cân và cũng không tìm thấy nguyên nhân.
  • Đau vai phải: Tưởng chừng không liên quan nhưng vai sẽ bị đau bởi dây thần kinh nằm dưới cơ hoành đang phải chịu tác động của tế bào ung thư hình thành và có dấu hiệu phát triển. Thống kê cho thấy người bị bệnh về gan sẽ có dấu hiệu như vậy.
  • Đau vùng thượng vị: Vùng thượng vị đau bất thường không khám ra nguyên nhân. Vùng thượng vị đau buốt có vị trí là trên rốn và nằm dưới mũi xương ức. Ở giai đoạn này có thể đau lan ra sau lưng vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên nó khá giống với triệu chứng về xương khớp hay tiêu hóa nên hãy đi xét nghiệm ngay nhé!

Dấu hiệu sớm của bệnh gan xuất hiện vào ban đêm dựa trên những cơ sở rất dễ nhận biết, thế nên càng không được chủ quan đề phòng.

giai-doan-giua

 

Triệu chứng bệnh gan giai đoạn cuối

Với những người có triệu chứng bệnh gan giai đoạn cuối biểu hiện rõ nhất là suy nhược cơ thể một cách trầm trọng và những cơn đau là điều không thể tránh khỏi. Những cơn đau dai dẳng, kéo dài liên tục bởi gan nằm gần dạ dày, khi gan đang dần bị phá hủy thì dạ dày cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Người bệnh trải qua những cơn đau quặn thắt vùng gan, lan sang cả dạ dày nên càng trở nên đau đớn và khó chịu. Những cơn đau này sẽ chấm dứt khi sử dụng thuốc giảm đau, tuy nhiên với liều cao và tần suất dày đặc có thể làm chức năng gan thêm suy giảm.

Có thể thấy mắc các bệnh về gan nhất là không may bị ung thư gan khiến người bệnh đau đớn. Đặc biệt nếu đã bị ung thư gan giai đoạn cuối sẽ không có biện pháp điều trị triệt để hoàn toàn. Điều này cho thấy nhận biết từ giai đoạn đầu có tác dụng rất lớn để chữa trị và có phương pháp phù hợp.

Hiện nay một vài phương pháp trong y khoa áp dụng công nghệ hiện đại và tiên tiến hàng đầu đã được sử dụng để chẩn đoán giai đoạn ung thư gan, bạn có thể tham khảo để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình mình như:

  • Xét nghiệm miễn dịch: Xét nghiệm Alpha - AFP (tỷ lệ dương tính từ 60-90%) hoặc xét nghiệm PIVKA II (theo nghiên cứu có độ nhạy và chẩn đoán cao)
  • Xét nghiệm máu: Kiểm tra nồng độ bilirubin, albumin, prothrombin.
  • Chẩn đoán hình ảnh: Có nhiều phương pháp được đưa ra như siêu âm, chụp CT, chụp MRI, chụp động mạch gan…

Dấu hiệu sớm của bệnh gan xuất hiện vào ban đêm và những biện pháp này cần có sự can thiệp của máy móc hiện đại và bác sĩ có chuyên môn, chẩn đoán các bệnh lý về gan và có liệu trình siêu âm, điều trị. 

giai-doan-cuoi

 

Để gan khỏe mạnh, cơ thể phát triển một cách tuyệt vời cần kiểm tra sức khỏe định kỳ. Khi phát hiện có những dấu hiệu sớm của bệnh gan xuất hiện vào ban đêm nên tiếp nhận điều trị để theo dõi diễn biến và tình trạng can thiệp hiệu quả. Hơn hết hãy bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, ăn uống điều độ, nghỉ ngơi phù hợp, hạn chế bia rượu, thể dục thể thao thường xuyên, thư giãn hợp lý.

Xem thêm: Hiệu quả của sulforaphane đối với gan: sulforaphane.com.vn/pages/kagome-sulforaphane-thuc-pham-bao-ve-gan-so-1-tu-nhat-ban-cua-kagome

 

Bài trước Bài sau