Các bệnh ảnh hưởng đến gan thường gặp bạn nên biết

Các bệnh ảnh hưởng đến gan thường gặp bạn nên biết

Tình trạng bia rượu cùng thói quen sinh hoạt mất cân bằng chính là những nguyên nhân chính gây nên tình trạng chức năng gan suy kém, về lâu dài sẽ gây nên nhiều hệ lụy do đó việc sử dụng dòng sản phẩm viên uống bảo vệ gan Sulforaphane chính là giải pháp dành cho tất cả mọi người. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về các bệnh ảnh hưởng đến gan thường gặp thông qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây ra các bệnh về gan

Trong cơ thể con người thì gan là một trong những bộ phận quan trọng nhất với những chức năng khác nhau như tiêu hóa, trao đổi chất. Chính vì vậy mà việc bảo vệ gan khỏi những tác nhân gây bệnh là vô cùng cần thiết. Vậy bạn đã biết các bệnh ảnh hưởng đến gan do những nguyên nhân nào hay chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua một số nguyên nhân dưới đây:

  • Béo phì là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến các căn bệnh về gan, bởi lượng mỡ khi tích tụ quá nhiều sẽ gây nên tình trạng gan nhiễm mỡ.
  • Rượu bia và các chất kích thích cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng hoạt động của gan.
  • Những người bị tiểu đường sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh về gan bởi kháng insulin có hàm lượng insulin cao trong máu gây tăng cân vùng bụng.
  • Các bệnh về gan còn xuất phát từ nguyên nhân do người dùng lạm dụng một số loại thuốc quá nhiều gây tổn thương cho gan.

benh-gan1

Cac-benh-anh-huong-den-gan-thuong-gap-ban-nen-biet-so-1.jpg 

Một số căn bệnh phổ biến về gan 

Viêm gan 

Đây là một trong những căn bệnh phổ biến về gan mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Viêm gan B là nguyên nhân chính phát triển thành những căn bệnh nghiêm trọng hơn như xơ gan, ung thư gan. 

Nguyên nhân gây ra viêm gan chủ yếu do virus HBV-DNA có khả năng lây nhiễm ở cộng đồng. Người khi bị mắc viêm gan B nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có khả năng cao phát triển thành ung thư gan. 

Hiện nay thì tại các bệnh viện chỉ có phương pháp xét nghiệm máu nhằm kiểm tra xem người bệnh có bị viêm gan hay không. Tuy nhiên thì tiêm vắc xin phòng tránh viêm gan B được coi là một trong những cách làm hiệu quả nhất để trẻ sơ sinh không mắc phải căn bệnh này.

Gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là tình trạng mỡ tích tụ trong gan trên 5% trọng lượng. Và đây chính là một trong những căn bệnh thường gặp trong đời sống hiện nay, khi mà con người hay sử dụng những chất kích thích như rượu bia hay thực phẩm không lành mạnh.

Thông thường những người bị mắc bệnh gan nhiễm mỡ thường sẽ có biểu hiện như: đau ở vùng bụng, dễ bị chóng mặt, thường xuyên mất ngủ, trầm cảm. Không phải lúc nào các căn bệnh về gan cũng có dấu hiệu dễ dàng để nhận biết. Chính vì vậy mà cần thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm và chữa trị kịp thời nhằm tránh biến chứng lâu dài về sau.

benh-gan2

Cac-benh-anh-huong-den-gan-thuong-gap-ban-nen-biet-so-2.jpg 

Xơ gan

Xơ gan là căn bệnh mà các mô sẹo sẽ thay thế hoàn toàn các mô khỏe mạnh hoặc làm giảm đi chức năng chính thải độc của gan. Rượu bia và các chất kích thích chính là nguyên nhân phổ biến gây bệnh lý này.

Các biểu hiện của bệnh xơ gan có thể nói đến như: bệnh nhân có triệu chứng kén ăn. mệt mỏi, thường xuyên bị chảy máu cam và vàng da, phù, trướng da.

Tuy rằng đây là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu như được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ nhận được phản hồi tích cực và chậm quá trình phát triển của các các mô.

Ung thư gan

Trong số các bệnh ảnh hưởng đến gan thì ung thư gan được đánh giá là căn bệnh nguy hiểm nhất. Bởi hiện nay căn bệnh này chưa được các nhà khoa học tìm ra nguyên nhân chính gây bệnh.

Mặc dù vậy thì những người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan thường có bệnh lý nền là xơ gan, gan nhiễm mỡ. Trong khoảng thời gian đầu nhiễm bệnh thì bệnh nhân sẽ không có dấu hiệu gì, đến giai đoạn cuối mới xuất hiện tình tình trạng kém ăn, vàng da.

benh-gan3

Cac-benh-anh-huong-den-gan-thuong-gap-ban-nen-biet-so-3.jpg 

 

Những cách bảo vệ gan khỏe mạnh bạn nên biết 

Bạn đã biết những cách bảo vệ lá gan để có một sức khỏe tốt nhất cho cuộc sống? Hãy cùng tham khảo một số cách bảo vệ lá gan từ những phương pháp sau đây:

Bổ sung thực phẩm bảo vệ gan

Hiện nay trên thị trường phổ biến một số thực phẩm chức năng viên uống bảo vệ gan được làm từ rau xanh. Một trong số đó là viên uống bảo vệ gan Sulforaphane nhận được những phản hồi và đánh giá tích cực đến từ phía khách hàng.

 Nhắc đến công dụng của dòng sản phẩm viên uống bảo vệ gan Sulforaphane Kagome sẽ được phân tích như sau:

  • Cải thiện cũng như tăng cường tối đa chức năng của gan trong cơ thể, giảm thiểu tối đa những tác hại do rượu bia và các thực phẩm bẩn đem lại 
  • Nguyên liệu chính của dòng sản phẩm được nghiên cứu từ mầm súp lơ xanh ba ngày tuổi đem đến hiệu quả cao nhất kho sử dụng sản phẩm 
  • Giúp tăng cường vấn đề bảo vệ tế bào gan, tăng cường men gan tốt cho cơ thể. 

Hợp chất Sulforaphane trong viên uống bảo vệ gan có trong những loại súp lơ xanh đã được nghiên cứu thành công sau nhiều lần thử nghiệm, nhận được sự đánh giá và phản hồi vô cùng tốt của những người đã từng trải nghiệm sản phẩm.

Xem thêm về hợp chất Sulforaphane tại đây: sulforaphane.com.vn/pages/thanh-phan-sulforaphane

 Tóm lại, đây là một dòng sản phẩm hết sức an toàn và phù hợp đặc biệt khi tình trạng sử dụng rượu bia cũng như chế độ sinh hoạt mất kiểm soát khiến gan bị suy giảm chức năng miễn dịch. Sử dụng dòng sản phẩm viên uống bảo vệ gan Sulforaphane Kagome chính là một cách giúp cải thiện khá hiệu quả.

Bổ sung chế độ ăn uống hợp lý 

Để giúp cho lá gan của bạn được khỏe mạnh và hoạt động tốt nhất có thể thì bạn nên tránh những bữa ăn chứa quá nhiều hàm lượng calories, tránh ăn nhiều tinh bột xấu và lượng chất béo không thể tiêu hóa.

Ngoài ra thì việc luôn duy trì cân nặng ổn định sẽ giúp cho bạn tránh được nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ cũng như một số loại bệnh khác. Nhằm tăng hàm lượng chất xơ có trong bữa ăn thì bạn nên sử dụng nhiều rau quả, ngũ cốc để cơ thể trở nên khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng.

Việc sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh được kê cũng khiến gan của bạn bị tổn hại theo thời gian. Chính vì vậy bạn chỉ nên sử dụng thuốc theo liều lượng đã được bác sĩ tư vấn.

Bài viết trên đây đã giúp cho bạn đọc có thêm thông tin bổ ích về các bệnh ảnh hưởng đến gan. Mong rằng với thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn có thêm cái nhìn khách quan hơn về các loại bệnh về gan cũng như những phương pháp bảo vệ lá gan khỏe mạnh.

Bài trước Bài sau