Sulforaphane testosterone là gì vậy nhỉ?

Sulforaphane testosterone là gì vậy nhỉ?

Đối với nam giới, nội tiết tố testosterone là một hormone đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công cuộc phát triển cũng như duy trì những đặc điểm thể chất và sinh lý cần thiết  ở nam  giới, điển hình như  sức mạnh của bộ phận cơ bắp hoặc là chức năng sinh dục sau tuổi dậy thì. Vậy sulforaphane testosterone có gì quan trọng với nam giới thế? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm vài thông tin bổ ích nhé! 

Sulforaphane testosterone là gì?

Testosterone là gì?

Sulforaphane testosterone là gì?

Testosterone là một hormone có trong khắp cơ thể của phái mạnh. Đây là nội tiết tố đóng vai trò vô cùng quan trọng với nam giới, nó được phát hiện trong sự bất ngờ của các nhà khoa học bởi vai trò to lớn của nó mang lại cho các quý ông. Testosterone có thể quyết định sức khỏe ở nam giới như hô hấp, thần kinh, não bộ, xương khớp và các cơ quan của hệ tuần hoàn. Không những thế, Testosterone còn là vũ khí giúp phái mạnh có viên mãn trong cuộc sống tình dục và hỗ trợ sức khỏe sinh lý vô cùng hoàn hảo. Khi còn trong bụng mẹ ở tuần thứ 7, các bạn nam có bắt đầu sở hữu testosterone trong cơ thể. Đến năm 30-35 tuổi, đây là thời gian mà nồng độ testosterone dồi dào nhất  trong cơ thể phái mạnh. Sau thời gian này, nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới bị giảm đi kéo theo đó là nhiều hệ lụy.

Sulforaphane testosterone là gì?

Sulforaphane testosterone là gì

Như đã nói, nồng độ testosterone ở nam giới có vai trò rất quan trọng. Sau năm 30-35 tuổi lượng testosterone sẽ suy giảm nhanh chóng theo độ tuổi. Đây là một nỗi lo chung của phái mạnh, suy giảm testosterone dẫn theo rất nhiều hậu quả ở nhiều chức năng cần thiết trên khắp cơ thể nam giới chẳng hạn như ảnh hưởng sức khỏe chung, suy giảm khả năng sinh lý, khả năng sản xuất tinh trùng, ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản...v...v....Suy giảm testosterone là hiện tượng lượng testosterone trong cơ thể phái mạnh bị giảm thấp còn dưới mức 10-35 nanomol /1 lít. Theo thống kê thì hiện nay có khoảng 30% nam giới ở độ tuổi 50-60 bị suy giảm nồng độ testosterone. Nguy hiểm hơn thế, hiện nay độ tuổi gặp vấn đề suy giảm testosterone khi còn trẻ ngày càng nhiều, đây là một vấn đề đáng cảnh báo. Để tránh tình trạng bị suy giảm nồng độ testosterone ở nam giới cần gì? Để ngăn chặn và cải thiện tình trạng này các bạn nam cần có cho mình một chế độ sinh hoạt, ăn uống và tập luyện lạnh mạnh phù hợp. Cụ thể các bạn cần sinh hoạt lành mạnh và khoa học cùng chế độ ăn dinh dưỡng, sạch sẽ. Ở mọi giới tính, mọi độ tuổi đều cần tập luyện để có một sức khỏe tốt.

Bông cải xanh là thực phẩm tiêu biểu trong việc cải thiện, ngăn chặn tình trạng trên. Trong bông cải xanh có chứa Sulforaphane, đây là một hợp chất thiết yếu giúp tăng nồng độ  testosterone có trong cơ thể nam giới, ngăn chặn sự lưu trữ chất béo có trong cơ thể đồng thời nó còn có thể xây dựng cơ bắp, ngăn chặn một vài enzyme gây phá hủy khớp và bảo vệ rất tốt cơ bắp tránh tổn thương khi tập thể dục. Để ngăn chặn và cải thiện tình trạng suy giảm testosterone như trên, các quý ông rất nên đưa bông cải xanh hay súp lơ vào thực đơn hàng ngày. 

Sulforaphane testosterone có tác dụng gì ?

  1. Tác dụng đặc biệt với nam giới

Sulforaphane testosterone có tác dụng gì

Theo thông tin ở trên các bạn cũng đã biết testosterone quan trọng với các quý ông như thế nào rồi phải không? Sulforaphane là một hoạt chất thực vật có từ thiên nhiên, giàu lưu huỳnh có trong bắp cải, súp lơ và bông cải xanh. Sulforaphane được kích hoạt khi glucoraphanin gặp myrosinase.

Đây được cho một enzyme rất có lợi cho sức khỏe nói chung và phái nam nói riêng. Sulforaphane giúp tăng nồng độ testosterone cho nam giới, Nó có ảnh hưởng rất lớn đến hệ thần kinh trung ương cũng như là tính cách của các bạn nam. Testosterone hỗ trợ khả năng phát triển hệ cơ và xương rất mạnh mẽ.

Testosterone làm ức chế leptin là hormone sản sinh ở tế bào mỡ, đảm bảo số lượng mỡ cơ thể và bụng của các quý ông luôn ở mức thấp nhất. Testosterone còn có thể giúp quá trình phát triển lông và râu mạnh mẽ hơn, Testosterone có mặt để điều chỉnh nhịp thở trong quá trình ngủ, hỗ trợ điều hòa nồng độ cholesterol và đường huyết. Không những thế, Testosterone ảnh hưởng rất lớn yếu tố sinh lý, sản xuất  và nuôi dưỡng tinh trùng trưởng thành.

  1. Tác dụng đối với căn bệnh ung thư

Hoạt chất Sulforaphane trong súp lơ xanh có khả năng điều trị được căn bệnh quái ác này là thật, điều này đã được chứng minh qua thí nghiệm trên ống nghiệm và động vật  của các nhà khoa học  đến từ Ðại Học Ohio State và Ðại Học Harvard. Hoạt chất sulforaphane có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, làm giảm khả năng di căn của tế bào ung thư sang các bộ phận khác trên cơ thể, ngoài ra nó còn có thể ngăn ngừa đột biến DNA dẫn đến các bệnh ung thư trên con người.

Thêm một nghiên cứu về cơ chế tác dụng chống ung thư của Sulforaphane đã chỉ ra được rằng hoạt chất này có khả năng đảo ngược sự thay đổi biểu sinh trong các bệnh ung thư bằng cách nhắm vào các mục tiêu methyltransferase DNA (DNMTs), histone deacetyltransferase (HDACs) và RNA không mã hóa.

  1. Tác dụng với thận

Thận là một bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. Hoạt chất Sulforaphane có khả năng làm sự phát triển của căn bệnh thận chậm đi bằng cách ức chế stress oxy hóa và viêm. Hiện tượng này cũng được thực hiện trung gian bởi Nrf-2. Sulforaphane còn khả năng chia sẻ công việc cùng gan và thận để giảm đi áp lực bằng cách đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.

  1. Tác dụng với tim mạch

Viêm ở tim là một hiện tượng rất phổ biến trên cơ thể người, gây ra các căn bệnh nguy hiểm cho tim. Dựa trên nghiên cứu, hoạt chất Sulforaphane có khả năng tăng cường sức khỏe cho tim, làm giảm hiện tượng viêm ở tim rất hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có thể làm giảm tình trạng tăng-giảm huyết áp bất thường. Mang lại cho chúng ta một trái tim khỏe.

  1. Tác dụng với gan

Những căn bệnh về gan mà con người thường mắc phải điển hình như gan nhiễm mỡ, nhiễm độc gan, xơ gan...v...v...hoạt chất Sulforaphane đều có thể hỗ trợ rất tốt. Những ai thường xuyên sử dụng rượu bia hay những thực phẩm gây hại cho gan đều có thể điều trị bằng hoạt chất Sulforaphane .

  1. Tác dụng với hệ miễn dịch

Ngoài các tác dụng thần kỳ được nêu trên, sulforaphane còn có khả năng chống viêm rất tốt bằng cách phá vỡ sự phát sinh của các tín hiệu viêm, đây là một hiệu ứng qua trung gian bởi khả năng ức chế hoạt động của Nf-kB. 

Sulforaphane hấp thụ như thế nào?

Sulforaphane hấp thụ như thế nào

 

Vì Sulforaphane có trong bông cải xanh, súp lơ và các loại rau củ họ nhà cải thế nên việc chúng ta hấp thụ hoạt chất này vào cơ thể cũng rất đơn giản. Các bạn có thể bổ sung trực tiếp các loại rau củ này trong quá trình ăn uống. Sulforaphane hoạt động mạnh mẽ dưới dạng glucoraphanin và chuyển đổi thành SFN khi bị tác động lực cho nên nếu đưa vào thực đơn trong bữa ăn mọi người nên chế biến nó bằng nhiều cách khác nhau như cắt nhỏ, bằm nhuyễn, xay nhuyễn hoặc nhai. Việc này sẽ giúp hoạt chất Sulforaphane có trong bông cải xanh hoạt động mạnh mẽ nhất , giúp bạn hấp thụ dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Hợp chất Sulforaphane được tìm thấy gấp nhiều lần trong mầm bông cải xanh hoặc bông cải con vừa phát triển được ít ngày tuổi. Nếu bạn dùng kết hợp bông cải xanh trưởng thành cùng mầm bông cải non thì hiệu quả nó mang lại là vô cùng lớn. Có khả năng chống căn bệnh ung thư lên tới 200%.

Để giữ lại hàm lượng Sulforaphane cao nhất trong bông cải xanh và mầm bông cải bạn nên hấp nó lên hoặc ăn sống. Lưu ý đừng để nó quá chín vì lúc đó khả năng mất đi hàm lượng sulforaphane có trong bông cải xanh hoặc mầm bông cải sẽ rất cao.

Trên đây là tất cả thông tin bổ ích về Sulforaphane testosterone nói riêng và Sulforaphane nói chung. Chắc hẳn ai cũng muốn sức khỏe của bạn thân và gia đình luôn tốt nhỉ? Thế nên mọi người hãy chọn lọc thông tin và lựa chọn cho mình và gia đình những thứ tốt nhất nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!                

Tìm hiểu thêm về sản phẩm Kagome Sulforaphane: https://sulforaphane.com.vn/products/co-ban-tpbvsk-kagome-sulforaphane

Bài trước Bài sau