Nước ép cà chua giảm cân và an toàn cho sức khỏe

Nước ép cà chua giảm cân và an toàn cho sức khỏe

Nước ép cà chua giảm cân là bí kíp giữ gìn vóc dáng được chị em lăng xê rất nhiều. Sử dụng nước ép cà chua thường xuyên không những đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe mà còn hỗ trợ tốt cho việc gìn giữ vóc dáng. 

Nước ép cà chua giảm cân

Nước ép cà chua giảm cân là phương thức giữ dáng được các chị em truyền tay nhau. Không những mang lại vóc dáng như mong đợi mà còn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng.

Nước ép cà chua giảm cân

Hỗ trợ đào thải lipit có hại ra khỏi cơ thể

Nước ép cà chua có nhiều vitamin, chất khoáng tốt, cung ứng đầy đủ lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Không những thế, nước ép cà chua có nhiều hoạt tính và vi sinh giúp thúc đẩy, loại bỏ chất béo.

Đặc biệt, đối với những chất béo tích tụ trong các cơ quan sẽ bị loại bỏ dần dần khi sử dụng nước ép cà chua. Thành phần dinh dưỡng có trong nước ép cà chua giúp cơ thể hạn chế hấp thụ chất béo và đường. Trong nước ép cà chua có chứa hàm lượng vitamin C giúp hỗ trợ cơ chế hoạt động của các tế bào thúc đẩy sự phân huỷ, tồn tại của chất béo.

Thúc đẩy quá trình tiêu hoá

Quá trình tiêu hoá là một trong những giai đoạn quan trọng quyết định cơ thể có tăng cân hay không. Hệ tiêu hoá diễn ra kém, khiến cho thức ăn không được tiêu hoá hết, đọng lại bên trong cơ thể sẽ gây nên tình trạng tăng cân.

Nhiều chị em sử dụng nước ép cà chua giảm cân cũng là vì dưỡng chất có trong cà chua giúp cho quá trình tiêu hoá diễn ra thuận lợi. Trong nước ép cà chua có các men vi sinh và dưỡng chất hỗ trợ thúc đẩy quá trình tiêu hoá. Các dưỡng chất có trong cà chua sẽ hỗ trợ phân huỷ thức ăn và đào thải ra khỏi cơ thể. Nhờ đó cơ thể chỉ hấp thụ các dưỡng chất cần thiết, làm cho vóc dáng thon gọn hơn.

Giảm viêm hiệu quả

Lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh được tìm thấy rất nhiều trong cà chua và các sản phẩm chế biến từ cà chua như nước ép cà chua chẳng hạn. Lycopene có khả năng giảm viêm nhờ việc bảo vệ DNA tế bào tránh khỏi các gốc tự do. Đặc biệt, một số sản phẩm chức năng như Kagome còn có chứa nhiều hoạt chất giúp trẻ hoá làn da. Kagome vừa có tác dụng rõ rệt vừa nhanh lại tiết kiệm, sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ.

Cải thiện sức khỏe làn da

Một trong những tác dụng nổi bật phải kể đến của nước ép cà chua là làm đẹp da. Cà chua chứa rất nhiều vitamin E, vitamin C và các chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng nuôi dưỡng và bảo vệ làn da hiệu quả, giúp da luôn tươi sáng, căng mịn, hồng hào.

Nước ép cà chua làm thế nào

Nước ép cà chua giảm cân nhận về sự đánh giá tuyệt đối từ chị em làm đẹp. Ngoài công dụng giảm cân thì nước ép cà chua còn có nhiều dưỡng chất và giúp da trắng sáng, mịn màng.

Nước ép cà chua làm thế nào

Nước ép cà chua nguyên chất

Cách chế biến một ly nước ép cà chua thơm ngon vị nguyên bản khá đơn giản. Nguyên liệu chỉ cần chuẩn bị cà chua và đường. Để hỗ trợ cho quá trình giảm cân hiệu quả chị em nên sử dụng đường ăn kiêng hoặc khi chế biến nên giảm lượng đường.

Cách chế biến như sau: 

  • Sơ chế nguyên liệu: tiến hành rửa sạch và chua sau đó cắt lát.

  • Sau khi rửa sạch và cắt lát thì bỏ cà chua vào máy xay để tiến hành xay. Trong quá trình xay nên cho thêm ít nước để nước ép không đặc quá.

  • Sau khi xay xong thì bỏ qua ly cho thêm ít đường và trộn đều, thưởng thức. Nếu muốn thức uống ngon hơn có thể bỏ tủ lạnh để dùng. Nước ép cà chua có thể bảo quản lạnh lên đến 3 ngày. 

Nước ép cà chua mix với cà rốt

Nước ép cà chua giảm cân cũng có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau mà không làm ảnh hưởng đến các dưỡng chất. Nước ép cà chua mix cà rốt là loại nước ép phổ biến.

Nguyên liệu chuẩn bị có cà chua, cà rốt và đường. Cách chế biến vô cùng đơn giản, thực hiện thao tác sau: 

  • Cà chua, cà rốt rửa sạch sau đó thái lát nhỏ.

  • Cà rốt sau khi thái nhỏ cho vào máy xay để xay tầm 1 phút, sau đó bỏ cà chua vào xay chung. Khi xay cần bỏ thêm ít nước để nước ép ngon hơn.

  • Sau khi xay xong, hãy cho thêm vài thìa đường giảm cân là có thể dùng được ngay. Để nước ép bảo quản được lâu chị em nên đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh. Nước ép cà chua mix cà rốt có thể bảo quản trong vòng 5 ngày.

Nước ép cà chua mix cần tây

Nước ép cà chua giảm cân nhưng khi mix với cần tây thì hiệu quả càng nhanh hơn rất nhiều. Nước ép cà chua mix cần tây có nhiều dưỡng chất, thúc đẩy quá trình tiêu hoá và giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái no lâu.

Nguyên liệu để chế biến nước ép này chỉ cần cà chua và cần tây. Tuy nhiên, lượng cần tây ít hơn cà chua để dễ uống hơn. Cách làm như sau:

  • Rửa sạch cần tây, cà chua sau đó cắt thành từng khúc.

  • Cho cà chua và cần tây lần lượt vào trong máy xay, sau đó ấn máy và bắt đầu xay cho nhuyễn mịn hỗn hợp này.

  • Sau khi xay xong lấy hỗn hợp bỏ vào ly và cho thêm đá, đường để thức uống ngon hơn.

Nước ép cà chua mix cần tây

Dinh dưỡng nước ép cà chua

Nước ép cà chua giảm cân hiệu quả mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Một số dưỡng chất vô cùng tốt cho sức khỏe chứa đựng trong nước ép cà chua có công dụng làm tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Dồi dào vitamin

Trong nước ép cà chua có nhiều vitamin cần thiết giúp cơ thể bổ sung đầy đủ dưỡng chất dù đang trong quá trình ăn kiêng. Trong cà chua có chứa hàm lượng lớn vitamin A, C và khoáng chất khác. Các vitamin này có chức năng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng của cơ thể, Đồng thời, nó còn cung cấp một số dinh dưỡng thiếu hụt cho người bệnh, trẻ em độ tuổi lớn và phụ nữ ăn kiêng 

Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin có trong cà chua giúp làn da của chị em căng tràn sức sống. Hàm lượng vitamin A chứa trong nước ép cà chua còn hỗ trợ tăng cường thị lực, giúp cho đôi mắt sáng hơn. 

Mặt khác, hàm lượng vitamin B và vitamin B6 hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể hiệu quả hơn.

Có nhiều chất chống oxy hoá

Nước ép cà chua có nhiều chất chống oxy hoá như lycopene, beta carotene hỗ trợ làm giảm tình trạng cholesterol cao, làm giảm tình trạng tăng huyết áp. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hoá còn giúp điều hoà, hỗ trợ quá trình lưu thông máu giảm tình trạng xơ vữa động mạch.

Hơn nữa, các chất chống oxy hóa trong cà chua giúp ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư. Chất chống oxy hoá hỗ trợ đào thải, loại bỏ tế bào ung thư ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa giúp giảm các tình trạng viêm nhiễm. Giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, đào thải vi khuẩn gây bệnh ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, chất chống oxy hoá này còn làm giảm tình trạng lão hoá da, giúp chị em sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng.

Xem thêm tác dụng của nước ép cà chua: Uống nước ép cà chua đúng cách bạn đã biết chưa?

 

Có nhiều chất chống oxy hoá

Kết luận

Nước ép cà chua giảm cân, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể nên được nhiều chị em sử dụng. Hơn nữa, đây cũng là loại nước uống vừa ngon vừa giúp cơ thể giải nhiệt trong những ngày hè.

Bài trước Bài sau