Các cách làm nước ép cà chua ngon nhất tại nhà có thể bạn chưa biết

Các cách làm nước ép cà chua ngon nhất tại nhà có thể bạn chưa biết

Nước ép cà chua được xem như một loại nước uống giàu giá trị dinh dưỡng và đem lại nhiều hiệu quả vượt trội cho sức khỏe của người dùng do đó luôn nhận được sự yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm nước ép cà chua ngon nhất tại nhà. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn. 

Cách làm nước ép cà chua ngon nhất tại nhà

Ép cà chua

Cách thực hiện

Bước 1: Rửa sạch cà chua với nước, có thể ngâm trong nước muối để loại trừ các loại vi khuẩn hoặc các chất độc hại còn sót lại.

Bước 2: Ngâm trong nước lạnh từ 2 đến 4 phút rồi cắt nhỏ và cho vào máy xay sinh tố.

Bước 3: Dùng màng lọc để lọc bã cà chua.

Bước 4:Bỏ thêm khoảng 80gr đường cát trắng đối với 200ml nước ép cà chua, có thể cho thêm một lượng muối nhỏ rồi khuấy đều. 

Bước 5: Tuỳ vào sở thích mỗi người, có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh hoặc bỏ đá vào trước khi sử dụng.

Ép cà chua kết hợp với rau cần tây

Các bước thực hiện:

Bước 1: Chọn nguyên liệu: Bên cạnh việc chọn những trái cà chua chín, mọng nước thì việc chọn những nhánh cần tây đạt chuẩn cũng là điều hết sức quan trọng. Bạn nên chọn cần tây có màu xanh sáng, lá, cành và cuống nên đều nhau. Không nên chọn rau cần tây có màu trắng nõn, quá to ( có thể cần tây đã được phun thuốc trước khi được bán ra ngoài thị trường). 

Bước 2: Sau khi đã được ngâm với nước muối và rửa sạch, cho lần lượt cần tây và cà chua vào máy xay. Tuy nhiên, cần tây khá dai và cứng do vậy nên bỏ vào trước rồi lọc bã thông qua màng lọc của máy xay. Sau đó có thể bỏ trực tiếp cà chua vào xay cùng. Đối với những người không thích sử dụng bã cà chua thì nên lọc trước khi cho vào xay cùng với cần tây.

Bước 3: Có thể bỏ vào ngăn mát tủ lạnh hoặc cho thêm đá để nước ép ngon và dễ uống hơn. 

Ép cà chua kết hợp với ớt chuông

Bước 1: Chọn nguyên liệu: Nên chọn những trái cà chua chín, mọng nước, không nên chọn cà chua xanh vì cà chua xanh có độ hăng nhất định sẽ tương đối khó làm nước ép và khó uống. Bên cạnh đó việc chọn ớt chuông cũng hết sức quan trọng. Nên chọn những trái ớt chuông vẫn còn cuống, có bề mặt nhẵn, trơn, màu tươi, sáng. 

Bước 2: Cắt lát nhỏ cà chua và ớt chuông cho dễ xay. Có thể xay lẫn hai loại thực phẩm này để tạo thành hỗn hợp nước ép. Sau đó, lọc bã thông qua màng lọc. 

Bước 3: Bỏ thêm đá hoặc để vào ngăn mát cho dễ uống.

Ép cà chua với dưa hấu

Bước 1: Dưa hấu và cà chua đều rất dễ tìm kiếm, tuy nhiên khi mua chúng để làm nước ép nên lưu ý chọn những trái mọng nước.

Bước 2: Cắt lát nhỏ cho dễ xay, có thể xay cà chua trước rồi lọc các cặn còn sót qua màng lọc rồi cho trực tiếp dưa hấu vào xay cùng. Do dưa hấu đã có vị thanh, ngọt nên tuỳ vào sở thích của người dùng có thể thêm đường hoặc không.

Trên đây là các cách làm nước ép cà chua đơn giản tại nhà bạn có thể tham khảo. 

Tác dụng nước ép cà chua 

Tác dụng nước ép cà chua

Cải thiện làn da

Trong cà chua tồn tại hợp chất chống oxy hoá với tên gọi lycopene, loại hợp chất này có thể tham gia vào quá trình bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như: Các tia cực tím hay khó bụi… Từ đó có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn, đồng thời giúp da sáng, khỏe.

Ngăn ngừa ung thư

Khi sử dụng nước ép cà chua một cách khoa học sẽ phòng ngừa khả năng gây ung thư tuyến tiền liệt. Bên cạnh đó có thể giảm thiểu nguy cơ gây ung thư dạ dày, ung thư vòm họng, thực quản… nhờ cà chua cung cấp hàm lượng lycopene ở mức độ tương đối cao. 

Giảm sự tích trữ đường trong máu

Lượng carbohydrate có trong cà chua ở mức độ rất thấp, do đó có thể ngăn ngừa sự tích trữ đường trong máu. Ngoài ra, với những hợp chất chống oxy hoá có trong cà chua sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ cơ thể khỏi các tổn thương do bệnh tiểu đường gây ra cho người bệnh. Cà chua cũng chứa lượng chất xơ cao nhờ vậy có thể kiểm soát tốt đường trong máu. 

Bảo vệ hệ xương khớp

Với khả năng cung cấp hàm lượng Vitamin K và canxi lớn từ cà chua sẽ giúp tăng cường các dưỡng chất cho hệ xương khớp thêm chắc khỏe, ngăn ngừa và hạn chế các nguy cơ gây: Loãng xương, rạn xương, đau nhức, tê mỏi do hoạt động nhiều. 

Giúp mái tóc chắc khỏe

Với hàm lượng axit có trong cà chua sẽ giúp cân bằng độ PH cho mái tóc, giúp hạn chế tình trạng gãy rụng, xơ rối, mạng lại một mái tóc chắc khỏe. Ngoài việc sử dụng nước ép cà chua bạn cũng có thể dùng nước ép thoa trực tiếp lên tóc sau đó gội sạch đầu bằng nước ấm để mang lại một mái tóc như mong đợi. 

Giảm Nguy Cơ Bệnh Tim Mạch

Nước ép cà chua chứa nhiều magie và kali – đều là khoáng chất góp phần nuôi dưỡng sức khoẻ của tim.

Giảm Viêm Hiệu Quả

Những người uống nước ép cà chua mỗi ngày, có khả năng giảm nồng độ protein adipokine gây viêm trong máu. Hơn 80% lycopene có trong quả cà chua, hay nước ép cà chua có khả năng bảo vệ các tế bào, gốc tự do và kháng viêm tốt.

Hỗ Trợ Giảm Cân

Trong quá trình giảm cân, bạn nên bổ sung nước ép cà chua vào thực đơn hằng ngày. Thực tế 106 phụ nữ thừa cân có thể giảm cân nặng khi uống nước ép cà chua mỗi ngày.

Tăng Cường Sức Đề Kháng

Bạn chỉ cần uống 240ml nước ép cà chua là đã đáp ứng gần đủ nhu cầu vitamin C và 22% nhu cầu vitamin A hằng ngày của cơ thể. Vitamin C rất cần thiết cho những người hút thuốc lá vì họ cần nhiều vitamin C hơn những người khác. Vitamin A thì rất có ích cho việc duy trì sức khỏe thị lực, sức khỏe các mô cũng như bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do có thể gây bệnh tim và lão hóa.

Nước ép cà chua có những loại dinh dưỡng nào?

Nước ép cà chua có những loại dinh dưỡng nào?

Cà chua là loại thực phẩm giàu các giá trị dinh dưỡng, do đó cung cấp hàm lượng lớn các vitamin và khoáng chất, tiêu biểu như:

  • Vitamin A, C, K, vitamin B6

  • Niacin

  • Kali

  • Folate

  • Thiamin

  • Magiê

  • Chất xơ

Bên cạnh đó. cà chua chứa rất ít các hợp chất gây hại cho cơ thể như: Hàm lượng cholesterol, chất béo, natri và calo. Nhờ chứa nhiều loại dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể lại rất dễ sử dụng, phù hợp với nhiều cách chế biến khiến cà chua trở thành loại thực phẩm thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bà nội trợ. Ngoài làm nước ép cà chua, bạn cũng có thể ăn sống, trực tiếp hoặc làm các món salad thơm ngon lại dễ làm, nhanh và tiện lợi. Nếu để tiết kiệm thời gian, khách hàng cũng có thể lựa chọn thực phẩm chức năng Kagome Sulforaphane. Kagome chứa rất nhiều hoạt chất dinh dưỡng chiết xuất từ cà chua.

Xem thêm tác dụng của nước ép cà chua:  TẠI ĐÂY

Trên đây là một số cách làm nước ép cà chua mà chúng tôi muốn giúp bạn tìm hiểu. Cà chua thực sự là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe của người sử dụng nếu bạn biết sử dụng một cách khoa học và hợp lý. Tuy nhiên, không nên sử dụng một cách quá lạm dụng để tránh những vấn đề không mong muốn. 

Bài trước Bài sau