Những điều bạn nên biết về bệnh viêm gan B -  Tiêm vacxin viêm gan b bao nhiêu tiền?

Những điều bạn nên biết về bệnh viêm gan B - Tiêm vacxin viêm gan b bao nhiêu tiền?

Viêm gan B là căn bệnh về gan có mức độ nguy hiểm tương đối cao và phổ biến trên toàn cầu, có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng với nhiều độ tuổi khác nhau. Do vậy, nên hết sức lưu ý và cẩn trọng đối với bệnh lý này và có những phương pháp ngăn ngừa phù hợp. Bạn đã biết tiêm vacxin viêm gan B bao nhiêu tiền?

Điều trị viêm gan B như nào để đạt được hiệu quả cao?

Với sự tiến bộ của ngành ý học trong nước và thế giới, hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm gan B đem lại hiệu quả cao cho người bệnh, điển hình như:

Dùng thuốc

Để ngăn ngừa sự phát triển, tái sinh và hoạt động của các loại virus gây bệnh viêm gan B ở người, các chuyên gia đã đưa ra một liều lượng kết hợp giữa Lamivudine, Tenofovir, Entecavir với Interferon. Khi tiến hành sử dụng theo quy định và có sự chỉ định khắt khe của bác sĩ sẽ kháng lại khả năng sinh sôi và phát triển của các virus gây nên viêm gan B, phục hồi lại các chức năng vốn có của gan. Tuy nhiên, chi phí điều trị của phương pháp này khá cao, nhưng lại đem lại hiệu quả hơn hẳn so với các loại thuốc thông thường khác. Có nhiều loại rau củ quả trong tự nhiên có khả năng cải thiện chức năng gan như Sulforaphane có trong súp lơ xanh. Sulforaphane là hoạt chất có khả năng ngăn ngừa ung thư khá hiệu qủa.

Xem thêm về các loại thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gan: sulforaphane.com.vn/blogs/tin-tuc-ve-sulforaphane/sulforaphane-broccoli-hoat-chat-sulforaphane-co-trong-bong-cai-xanh

Truyền máu mang ozone 

Theo tỉ lệ 1:1 các chuyên gia sẽ dùng 100ml máu của bệnh nhân mắc viêm gan B rồi thêm 100ml ozone sau đó để cho các phân tử ozone có thể thích ứng trong máu, tiếp đó sẽ tiến hành tiêm vào cơ thể. Với phương pháp này hầu như sẽ không để lại các tác dụng phụ ngoài ý muốn, quá trình diễn ra chỉ kéo dài khoảng 15 đến 20 phút và hoàn toàn không ảnh hưởng tới việc sinh hoạt, học tập hay cuộc sống hằng ngày. 

Tiến hành lọc virus ra khỏi máu

Sau khi sử dụng các thiết bị khoa học tiến tiến hiện đại để xác định chính xác lượng virus có trong gan sẽ tiến hành cách ly các loại virus ra khỏi gan, tham gia vào quá trình phá hỏng tường lũy gene của virus để ngăn ngừa sự quay trở lại của chúng. 

Một số phương pháp mới

  • Trị liệu định hướng

  • Phân virus

  • Truyền ngược ozone

Đa phần các phương pháp mới đều cần sự tham gia của nhiều loại máy móc hiện đại, chi phí có thể cao hơn tuy nhiên thời gian điều trị ngăn hơn và đảm bảo chất lượng cao hơn. 

Tại sao cần tiêm Vacxin viêm gan B?

Tại sao cần tiêm Vacxin viêm gan B?

Viêm gan B hay còn có tên gọi khác là viêm gan siêu vi B, đây là bệnh lý có tỉ lệ mắc phải ở mức độ tương đối cao. Mức độ nguy hiểm lớn, hiện nay trên thế giới đã có khoảng gần 1 triệu người tử vong vì các biến trứng đặc biệt nguy hiểm của căn bệnh này. Bệnh có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng, bao gồm người lớn tuổi, người ở độ tuổi trưởng thành và trẻ em, do đó mỗi người trong số chúng ta không nên chủ quan khi tiếp xúc với người bệnh. 

Viêm gan B thường có ba con đường lây nhiễm chính:

  • Lây nhiễm qua đường tình dục

  • Lây từ mẹ sang con

  • Lây qua đường máu

So với sự lây nhiễm của Virus HIV thì mức độ lây nhiễm của siêu virus viêm gan B cao hơn gấp 100 lần, do vậy mức độ nguy hiểm rất cao, việc phòng tránh và can thiệp kịp thời là điều hết sức cần thiết. Do vậy, nên tiêm vacxin viêm gan B ngay khi có thể, ở thời điểm sớm nhất để ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh lý quái ác này. 

Biểu hiện và các tác hại của bệnh viêm gan B 

Biểu hiện và các tác hại của bệnh viêm gan B

Biểu hiện:

  • Chán ăn, mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

  • Mất ngủ, vàng da, nước tiểu đậm màu, rối loạn tiêu hoá, đau bụng, đầy hơi.

  • Đau nhức ở vùng bụng, gan, thường đau ở phía bên phải bụng.

  • Có biểu hiện sốt nhẹ, mẩn đỏ, ngứa ngày trên từng vùng da. 

Tác hại của bệnh viêm gan B 

Suy giảm chức năng gan: 

Do sự xâm nhập của các loại virus sẽ tấn công và phá huỷ các tế bào gan, dần dần dẫn tới tổn thương gan, mất đi các chức năng vốn có của gan điển hình như: Lọc máu, thải độc, tổng hợp các chất… Đẩy gan vào tình trạng suy yếu thậm chí có thể dẫn tới ung thư gan nếu tình trạng này diễn ra quá lâu, trong khoảng thời gian quá dài. 

Mắc gan nhiễm mỡ: 

Một lượng lớn chất béo sẽ bị tích tụ lại trong gan gây nên tình trạng gan nhiễm mỡ nếu như gan không thể thực hiện được chức năng phân giải Triglyceride.

Xơ gan:

Là một trong những biến chứng thường thấy nhất của viêm gan B, sau khoảng thời gian sớm hoặc lâu hơn có thể là 20 năm nếu như người bệnh không được thăm khám và điều trị dứt điểm. 

Ung thư gan: 

Ung thư gan là biến chứng nguy hiểm nhất của viêm gan B, đây là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm, có thể phá huỷ trực tiếp các tế bào gan, khiến chúng mất đi các chức năng vốn có. Ung thư gan là giai đoạn cuối khi chuyển tiếp từ viêm gan B sang xơ gan và cuối cùng là ung thư gan. 

Làm sao ngăn ngừa viêm gan B?

Chủng ngừa là cách tốt nhất để gia đình và những người thân của bạn không mắc viêm gan B.

Tại Úc, việc chủng ngừa các em bé sơ sinh đều được miễn phí. Để việc ngừa bệnh được bảo đảm, trẻ cần được chủng thêm liều trong 12 tháng đầu. Thuốc ngừa hiệu quả và an toàn.

Trẻ em, những người ở tuổi vị thành niên, gia đình và những người gần gũi với người mắc viêm gan B cũng được chủng ngừa miễn phí. Hãy hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm chi tiết.

  • Tránh để máu tiếp xúc với máu: không dùng chung dao cạo, bàn chải đánh răng và các vật dụng cá nhân khác.

  • Băng lại các vết thương hở và dùng thuốc tẩy lau sạch các vết máu. Đừng để người khác chạm vào vết thương hoặc máu của bạn trừ khi họ mang găng tay.

Mũi viêm gan b tiêm khi nào? - Tiêm vacxin viêm gan b bao nhiêu tiền?

Mũi viêm gan b tiêm khi nào? - Tiêm vacxin viêm gan b bao nhiêu tiền?

Thời gian tiêm mũi viêm gan B 

Đối với trẻ em:

  • Mũi 1: Sau khi trẻ ra đời khoảng 24h

  • Mũi 2: Thông thường sẽ cách mũi đầu khoảng 1 tháng

  • Mũi 3: Thông thường sẽ cách mũi 2 khoảng 1 tháng

  • Mũi 4: Sau 1 năm 

Người lớn:

  • Mũi 1: Tuỳ thuộc vào nhận thức về tầm quan trọng của từng người

  • Mũi 2: Thông thường sẽ cách mũi đầu khoảng 1 tháng

  • Mũi 3: Cách 6 tháng kể từ khi tim mũi 1

Tiêm vacxin viêm gan b bao nhiêu tiền?

Đối với trẻ em:

  • Engerix B (0,5ml): Dao động từ 108.000 – 140.000 đồng/liều

  • Euvax B (0,5ml): Dao động từ 65.000 – 145.000 đồng/liều

  • Hepavax Gene (0,5ml): Dao động từ 45.000 – 130.000 đồng/liều

Đối với người lớn:

  • Engerix B (1ml): Dao động từ 170.000 – 195.000 đồng/liều

  • Euvax B (1ml): Dao động từ 175.000 – 200.000 đồng/liều

(Bảng giá không cụ thể, chỉ mang tính chất tham khảo, do tùy thuộc vào nhiều yếu tố để có thể khẳng định chính xác được giá tiền). 

Trên đây là những vấn đề bạn có thể đang vướng mắc về viêm gan B, tiêm vacxin viêm gan B bao nhiêu tiền? Đây là căn bệnh nguy hiểm và có thể để lại biến chứng, do đó người bệnh và những người thường xuyên tiếp xúc cần đặc biệt chú ý để tránh lây lan bệnh và để lại những hậu quả không mong muốn. 

Tìm hiểu thêm về sản phẩm bảo vệ gan Kagome Sulforaphane chiết xuất từ mầm bông cải xanh: https://sulforaphane.com.vn/products/co-ban-tpbvsk-kagome-sulforaphane

Bài trước Bài sau