Cách mix nước ép cà chua đơn giản tại nhà bạn không nên bỏ qua?

Cách mix nước ép cà chua đơn giản tại nhà bạn không nên bỏ qua?

Cà chua là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có chứa nhiều hợp chất quan trọng như Lycopen, Vitamin… do đó cà chua luôn được nhiều bà nội trợ ưa chuộng. Có nhiều cách chế biến loại thực phẩm này, một trong số đó là làm nước ép. Vậy bạn đã biết cách mix nước ép cà chua đơn giản

Nước ép cà chua có tác dụng gì?

ep-ca-chua1

Hỗ trợ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ có trong cà chua luôn ở mức cao hơn so với nhiều loại rau củ khác. Chất xơ mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho hệ tiêu hóa, tăng cường hoạt động của đường ruột và giúp quá trình tiêu hoá thuận lợi hơn. 

Hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng đông máu

Trong cà chua tồn tại một lượng Lượng phytonutrient, vậy nên các loại nước ép cà chua sẽ hỗ trợ rất lớn và quá trình liên kết của các tế bào tiểu cầu. Điều này giúp ích rất lớn trong việc ngăn ngừa tình trạng đông máu. 

Tăng cường thị lực

Hiện nay, vấn đề về thị lực kém luôn là nỗi lo của nhiều người. Cận thị và viễn thị là hai tình trạng phổ biến nhất. Một trong những phương pháp cải thiện vấn đề thị lực được nhiều người yêu thích là uống nước ép cà chua. Bởi, trong nước ép cà chua có chứa một hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng như:  beta-carotene và vitamin C, zeaxanthin, sulforaphane. Đây đều là những hợp chất có nhiều điểm tích cực, hỗ trợ mắt sáng, giảm tình trạng thị lực yếu do tuổi tác gây ra. 

Mang lại một làn da đẹp

Nước ép cà chua là thức uống không thể bỏ qua với những chị em yêu cái đẹp, muốn cải thiện làn da sạm màu. Trong cà chua có chứa nhiều Vitamin và các chất chống oxy hóa khác…Những chất này có khả năng mang lại làn da trắng sáng, khỏe mạnh, căng mịn và ngăn ngừa tốt vấn đề về mụn. 

Phòng ngừa tình trạng ung thư và giải độc gan hiệu quả

Các chất chống oxy hóa cùng với sulforaphane sẽ tác động tích cực vào quá trình thải độc của gan, hỗ trợ gan khi làm việc liên tục với hiệu suất cao. Ngoài ra, cũng nhờ các hợp chất này sẽ tham gia vào việc hình thành các gốc tự do và hạn chế tổn thương cho các mô, phòng ngừa việc các tế bào ung thư xuất hiện. 

Nước ép  cà chua có tốt cho bà bầu không?

ep-ca-chua2

Nước ép cà chua thực sự là một lựa chọn tốt cho bà bầu. Dưới đây là những lợi ích của nước ép cà chua trong thời kỳ mang bầu:
 

  • Cung cấp vitamin: Nước ép cà chua giàu vitamin C, K, A, B6, thiamin, folate và kali. Những chất này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của thai nhi và sự duy trì sức khỏe tổng thể của bà bầu.
  • Chất chống oxy hóa: Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do các gốc tự do gây ra. Điều này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và bảo vệ sức khỏe tổng thể của bà bầu.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Nước ép cà chua có chứa chất xơ, giúp duy trì sự hoạt động của đường ruột và ngăn ngừa dị tật, một vấn đề thường gặp trong thời kỳ mang bầu.
  • Giảm nguy cơ vấn đề đường tiết niệu: Nước ép cà chua có tác dụng chống vi khuẩn và giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu, một vấn đề thường gặp trong thời kỳ mang bầu.

Cách mix nước ép cà chua đơn giản?

ep-ca-chua3

Dưới đây là gợi ý cho bạn về cách mix nước ép cà chua đơn giản:

 

Nguyên liệu và chuẩn bị:

  • Rửa sạch những nguyên liệu đã chuẩn bị trước đó, bao gồm: Dưa leo, cà chua, có thể thêm cần tây và cam…( tuỳ khẩu vị mỗi người). Ngâm nước muối từ 5 đến 7 phút với sau đó vớt ra để ráo nước.
  • Cắt nhỏ nguyên liệu. Đối với cần tây, nên loại bỏ phần lá cần, chỉ giữ lại phần nhánh.

 

Thực hiện:

  • Cho chung các nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay để ép lấy nước, bạn nên ép kỹ để có thể thu được hết phần dưỡng chất của rau. Bỏ đi phần bã.
  • Đổ phần nước ép đã thu được ra ly, vắt thêm nước cốt cam vào (nếu muốn đậm vị và khử đi phần hăng của cần tây). Khuấy đều cho quyện vào nhau.
  • Cho thêm đá, đường tuỳ vào khẩu vị của mỗi người. Thưởng thức ngay khi làm xong để giữ lại tối đa dưỡng chất của nước ép. 

 

Trên đây là một trong những loại nước ép cà chua mix thông dụng tại nhà mà bạn có thể tham khảo. 

Những lưu ý khi làm nước ép cà chua mà bạn không nên bỏ qua

ep-ca-chua4

Nước ép cà chua là một trong những thức uống bổ dưỡng cho sức khoẻ, tuy nhiên bạn cần lắm được những lưu ý sau để tránh những yếu tố không mong muốn khi sử dụng nước ép.

  • Không nên lạm dụng nước ép cà chua do hàm lượng axit malic và axit citric có trong cà chua ở mức tương đối cao. Khi sử dụng quá mức có thể gây nên tình trạng trào ngược dạ dày hoặc dẫn tới các vấn đề tiêu hoá không mong muốn. Vậy nên, lời khuyên của chuyên gia dành cho những đối tượng đang gặp các bệnh lý về dạ dày là không nên sử dụng nước ép cà chua. 
  • Khi sử dụng nước ép cà chua, bạn nên uống nước ép vào giữa buổi sáng hoặc buổi chiều ( cách bữa ăn từ 2 đến 3 tiếng). Điều này sẽ giúp cơ thể hấp thu tối đa những dưỡng chất của nước ép và không gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ người dùng. 
  • Trong nước ép cà chua có chứa một hàm lượng chất phenolic và pectin do đó sử dụng nước ép khi đói có thể gây tổn thương dạ dày, đau bụng, đầy bụng hoặc buồn nôn. Bên cạnh đó, bạn không nên ăn cà chua xanh bởi nguy cơ gây ngộ độc tương đối cao. 

Giống như bất kỳ loại thực phẩm nào khác, nên sử dụng nước ép cà chua với mức độ hợp lý. Đảm bảo luôn rửa sạch cà chua trước khi ép và sử dụng cà chua tươi ngon, rõ nguồn gốc… Bên cạnh đó, cũng nên nắm được các cách mix nước ép cà chua đơn giản tại nhà. 

Xem thêm tác dụng của Sulforaphane tại đây: sulforaphane.com.vn/blogs/tin-tuc-ve-sulforaphane/sulforaphane-benefits-la-gi-nhung-dieu-ban-can-biet-ve-sulforaphane

 

 

 

 

 

 

Bài trước Bài sau