Vô sinh hiếm muộn - Bệnh viện nam học hiếm muộn Hà Nội

Vô sinh hiếm muộn - Bệnh viện nam học hiếm muộn Hà Nội

Nếu bạn mắc vô sinh hiếm muộn, nên đi khám chuyên khoa nam học để được tư vấn cụ thể về phương pháp chữa trị thích hợp với từng tình trạng bệnh. Hãy tìm tới các bệnh viện nam học hiếm muộn Hà Nội để được tư vấn và điều trị. 

Tổng quan về bệnh vô sinh hiếm muộn

Bệnh vô sinh hiếm muộn là gì?

Bệnh hiếm muộn (bệnh vô sinh hiếm muộn) là một trạng thái bất thường, xảy ra khi một cặp vợ chồng không thể có con sau khi đã cố gắng trong một khoảng thời gian dài, thường là trong vòng 12 tháng hoặc hơn. Trường hợp này xảy ra không quá nhiều, thường chiếm 5 đến 10% và xảy ra đối với những đối tượng trên 35 tuổi có mong muốn mang thai. Vô sinh hiếm có thể gây ra bởi nhiều nguyên nhân, bao gồm:

  • Sự suy giảm chức năng sinh sản ở nam giới hoặc nữ giới

  • Các vấn đề về  trứng

  • Tắc ống dẫn tinh trùng hoặc tắc vòi

  • Các vấn đề về nội tiết tố

  • Cc vấn đề về tình dục

  • Tiền sử điều trị ung thư, tiểu đường, bệnh gan hoặc thận

Bệnh vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Bệnh vô sinh tân cổ ở nam giới có thể gây ra bởi nhiều nguyên nhân, bao gồm:

  • Suy giảm chức năng tinh dịch: Sự giảm số lượng hoặc chất lượng tinh trùng có thể gây ra vô sinh. Nguyên nhân của sự suy giảm này có thể là chấn thương, bệnh lý tinh hoàn… cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh.

  • Bệnh lý tuyến tiền liệt: Các bệnh lý có liên quan tới tuyến tiền liệt như: Viêm tuyến tiền liệt hay tăng số lượng tế bào tuyến tiền liệt có thể gây ra các triệu chứng về đường tiết niệu và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

  • Rối loạn cương dương: Các rối loạn cương dương như yếu sinh lý, xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương có thể gây ra bệnh vô sinh ở nam giới.

  • Các vấn đề khác: Ngoài các nguyên nhân trên, các yếu tố khác như áp lực tâm lý, thói quen sống không tốt như hút thuốc, uống rượu, sử dụng ma túy, thiếu chất dinh dưỡng và thiếu hoạt động thể chất cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Dấu hiệu bệnh hiếm muộn ở nam giới

Dấu hiệu bệnh hiếm muộn ở nam giới

Dưới đây là một số dấu hiệu bệnh hiếm muộn ở nam giới mà bạn cần biết:

  • Không có dấu hiệu của tinh trùng trong tinh dịch: Đây là dấu hiệu chính của bệnh vô sinh ở nam giới. Điều này có nghĩa là tinh dịch không chứa bất kỳ tinh trùng nào hoặc số lượng tinh trùng quá thấp.
  • Rối loạn cương dương: Nếu nam giới có vấn đề về cương dương, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng có con.

  • Sự thay đổi trong nồng độ hormone: Các bệnh lý hoặc rối loạn nội tiết tố có thể gây ra sự thay đổi nồng độ hormone ở nam giới và dẫn đến vô sinh.

  • Đau hoặc khó chịu trong vùng chậu: Đây là một trong các dấu hiệu có liên quan đến tình trạng khó sinh sản ở nam giới.

  • Khó khăn hoặc đau khi xuất tinh: Nếu nam giới có cảm giác đau hoặc khó khăn khi xuất tinh, đây cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh vô sinh hiếm muộn.

Các phương pháp chữa vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Các phương pháp chữa vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Cách chữa trị bệnh vô sinh hiếm muộn ở nam giới sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh. Dưới đây là một số phương pháp chữa trị thường được sử dụng:

Thuốc điều trị: Thuốc có thể được sử dụng để điều trị các vấn đề về hormone, rối loạn cương dương hoặc các bệnh lý khác có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Phẫu thuật: Nếu bệnh vô sinh được gây ra bởi một số vấn đề về sức khỏe, phẫu thuật có thể được thực hiện để điều trị như phẫu thuật tinh hoàn hoặc phẫu thuật tuyến tiền liệt.

Điều chỉnh lối sống: Sửa đổi lối sống có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản, chẳng hạn như giảm thiểu áp lực tâm lý, tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, tránh các thói quen không tốt như hút thuốc, uống rượu hay sử dụng ma túy.

Truyền tinh trùng: Điều này có thể được sử dụng trong trường hợp sản xuất tinh trùng của nam giới  có vấn đề. Truyền tinh trùng có thể được lấy từ một người khác..

Kỹ thuật hỗ trợ sinh sản: Kỹ thuật như IUI (trực tiếp đưa tinh trùng vào tử cung), IVF (thụ tinh trong ống nghiệm), hoặc ICSI (tiêm trực tiếp tinh trùng vào trứng) có thể được sử dụng để giúp nam giới và bạn đồng hành của mình có thể thụ thai.

Nên đi khám chuyên khoa nam học tại bệnh viện nam hiếm muộn Hà Nội để được tư vấn cụ thể về phương pháp chữa trị thích hợp với tình trạng bệnh của từng người.

Xem thêm về Sulforaphane tại đây: sulforaphane.com.vn/blogs/tin-tuc-ve-sulforaphane/sulforaphane-va-nhung-cong-dung-noi-bat-doi-voi-suc-khoe

Các bệnh viện chữa dành cho đối tượng nam hiếm muộn Hà Nội

Các bệnh viện chữa dành cho đối tượng nam hiếm muộn Hà Nội

Ở Hà Nội, có nhiều bệnh viện và cơ sở y tế cung cấp các dịch vụ chữa trị vô sinh hiếm muộn cho nam giới. Dưới đây là một số gợi ý bệnh viện nam học hiếm muộn Hà Nội:

 
  • Bệnh viện Bạch Mai: Số 78 Đường Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

  • Bệnh viện Nam Hà: Số 132 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

  • Bệnh viện Việt Đức: Số 8 Phố Phù Đổng Thiên Vương, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Bệnh viện E: Số 87 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

  • Bệnh viện Thái Hà: Số 17-19 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

  • Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô: Số 1 Trần Khánh Dư, Hai Bà Trưng, Hà Nội

  • Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội: Số 298 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

  • Phòng khám đa khoa Hà Nội: Số 54 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

Các cách phòng ngừa nam vô sinh hiếm muộn

Các cách phòng ngừa nam vô sinh hiếm muộn

  • Tránh các yếu tố gây hại cho tinh trùng: Tránh tiếp xúc với các chất độc hại như thuốc lá, rượu và các chất hóa học trong môi trường làm việc.

  • Điều trị các bệnh lý liên quan đến vô sinh: Các bệnh lý như nhiễm trùng, viêm tinh hoàn, tắc tinh dịch hoặc bệnh lý về đường tiết niệu cần được điều trị kịp thời để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

  • Giảm stress: Stress có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, do đó, thực hiện các phương pháp giảm stress như tập yoga, thiền, hoặc tập thể dục đều có thể giúp giảm thiểu nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

  • Điều chỉnh các thuốc đang sử dụng: Một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm đau, thuốc chống co giật và thuốc kháng histamin có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Do đó, nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc này, bạn nên thảo luận với bác sĩ để điều chỉnh liều lượng hoặc thay đổi loại thuốc để giảm thiểu tác dụng phụ. Bên cạnh đó, để giảm tác dụng phụ của các loại thuốc, bệnh nhân nên sử dụng kèm thực phẩm chức năng để tăng cường sức đề kháng như Sulforaphane. Hoạt chất này được các nhà nghiên cứu tìm ra từ cây súp lơ xanh. Sulforaphane có thể nói là thần dược cải thiện sức khoẻ.

Duy trì một lối sống lành mạnh, vận động thể thao thường xuyên và tránh những thói quen xấu sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ dẫn tới vô sinh ở nam giới. Nếu phát hiện mắc bệnh, nên tìm tới những bệnh viện nam học hiếm muộn Hà Nội uy tín, chất lượng để được chữa trị kịp thời. 
Bài trước Bài sau