Uống nước ép cà chua bao nhiêu là đủ?

Uống nước ép cà chua bao nhiêu là đủ?

Chúng ta có lẽ đã quá quen với những tác dụng nước ép cà chua với cơ thể như ngăn ngừa ung thư, đẹp da,...Tuy nhiên, có nên uống nước ép cà chua mỗi ngày không? Và uống nước ép cà chua bao nhiêu là đủ? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết này của chúng tôi.

Vì sao nên uống nước ép cà chua?

Vì sao nên uống nước ép cà chua?

 

Bạn có thể đã nghe nói về lợi ích của nước ép cà chua và tự hỏi nó có thể làm gì cho bạn. Dưới đây là một số chất chính đóng góp vào những tác dụng nước ép cà chua ở người: Lycopene, Kali và Chất chống oxy hóa.

Bên cạnh việc giảm nguy cơ ung thư, nước ép cà chua còn hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên và ngăn ngừa táo bón. Lycopene có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào da và có liên quan đến việc giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, uống nhiều nước cà chua có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của khối u ác tính.

Nước ép cà chua cung cấp nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe

Một quả cà chua chứa gần 40% nhu cầu vitamin C được khuyến nghị hàng ngày. Cà chua cũng rất giàu vitamin A, hỗ trợ khả năng miễn dịch, sức khỏe làn da và sức khỏe của xương.

Cà chua cũng chứa nhiều kali, một chất dinh dưỡng cần thiết cho chức năng tim thích hợp, co cơ và cân bằng chất lỏng. Do đó, ép nước ép cà chua là một cách tuyệt vời để gặt hái những lợi ích sức khỏe này. Thêm nước ép cà chua vào chế độ ăn hàng ngày của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong sức khỏe tổng thể của bạn.

Lycopene trong nước ép cà chua có thể ngăn ngừa ung thư

Lycopene trong nước ép cà chua có thể ngăn ngừa ung thư

 

Nước ép cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do được tạo ra một cách tự nhiên để phản ứng với quá trình lão hóa, các yếu tố môi trường và hành vi. Mức độ cao của các gốc tự do có liên quan đến các tình trạng sức khỏe khác nhau, bao gồm cả bệnh tim mạch và đột quỵ.

Lycopene làm giảm hoạt động của các gốc tự do và có thể ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim và ung thư. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là nghiên cứu hiện tại về tác dụng của nước ép cà chua đối với sức khỏe là không đủ chất lượng để đưa ra bất kỳ kết luận chắc chắn nào.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nước ép cà chua có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư. Khi sử dụng thường xuyên, nước ép cà chua có thể làm giảm viêm nhiễm và cải thiện sức khỏe của cơ thể. Nó cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và huyết áp cao.

Nước ép cà chua chứa kali - chất dinh dưỡng cần thiết

Nước ép cà chua là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời, một chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sức khỏe của chúng ta. Chỉ một cốc mỗi ngày có thể cung cấp tới 150mg kali.

Các nguồn cung cấp kali dồi dào khác bao gồm bí mùa đông, mơ, mận khô, dưa đỏ, honeydew và bí mùa đông. Bạn nên chọn các sản phẩm cà chua có hàm lượng natri thấp, vì các loại cà chua thông thường có hàm lượng natri cao hơn. Kali cũng giúp điều chỉnh huyết áp. Do đó, nó cũng sẽ rất phù hợp với những người mắc các bệnh liên quan đến huyết áp.

Uống nước ép cà chua bao nhiêu là đủ?

Có rất nhiều lợi ích của nước ép cà chua. Đối với người mới bắt đầu, nó là một thay thế tuyệt vời cho đồ uống có đường. Nó chứa một lượng lớn vitamin C, vitamin B, kali và các khoáng chất thiết yếu như mangan. Vậy nên uống nước ép cà chua bao nhiêu là đủ?

Trước hết, lượng nước ép cà chua lý tưởng mà bạn nên uống hàng ngày là khoảng một cốc. Điều này là do nó có rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin, cũng như chứa nhiều protein, kali và vitamin A để giúp bạn giữ được vẻ ngoài và cảm giác khỏe mạnh.

Chúng tôi khuyên bạn nên thêm nước ép cà chua như một khẩu phần ăn hàng ngày vào chế độ ăn uống của bạn. Nó cũng là một món ăn nhẹ tuyệt vời hoặc một món phụ trong bữa ăn yêu thích của bạn, hoặc hãy thử nó trong món salad.

Để có hương vị và dinh dưỡng tốt nhất, nên uống nước ép cà chua vào buổi sáng. Điều này là do các vitamin và chất dinh dưỡng tập trung nhiều hơn vào buổi sáng, khi cơ thể vừa mới thức dậy.

Thêm vào đó, bạn sẽ có một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tươi mới để bắt đầu một ngày mới, có thể giúp bạn có một ngày khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Nếu bạn không thích mùi vị của nước ép cà chua, hãy thử thêm một ít gừng hoặc chanh vào đó.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước ép cà chua hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh. Tuy nhiên, không nên uống nước ép cà chua hàng ngày, vì nó có thể có tác dụng nhuận tràng. Thay vào đó, nên uống cách ngày để giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng.

Nước ép cà chua làm thế nào?

Nước ép cà chua làm thế nào?

Bạn hy vọng sẽ nhận được những lợi ích khi uống nước ép cà chua? Hãy thử tự làm nước ép cà chua tại nhà nhé!

THÀNH PHẦN

  • 6 quả cà chua
  • Nước chanh
  • 1 củ hành tây (tùy chọn)
  • Gừng (để tăng gia vị)

PHƯƠNG PHÁP

  • Rửa cà chua
  • Cắt nhỏ cà chua đã rửa sạch.
  • Cho cà chua đã cắt nhỏ vào máy xay.
  • Xay nhuyễn cà chua cho đến khi hỗn hợp mịn.
  • Dùng khăn rây để đổ cà chua đã xay vào và vắt để lấy nước cốt.
  • Làm lạnh và có thể uống lạnh

Lưu ý rằng để làm ra một ly nước ép cà chua ngon miệng, bạn nên chọn một số quả cà chua ngọt hơn những cà chua khác.

Có nên sử dụng nước ép cà chua đóng chai sẵn trên thị trường không?

Có nên sử dụng nước ép cà chua đóng chai sẵn trên thị trường không

Hiện nay cũng đã có khá nhiều sản phẩm nước ép cà chua được đóng chai sẵn trên thị trường. Ưu điểm có thể nhìn thấy ngay của chúng chính là sự tiện lợi. Bạn sẽ không phải bỏ ra hơn nửa tiếng để có một ly nước ép cà chua ngon lành.

Tuy nhiên, một số sản phẩm đóng chai không rõ nguồn gốc hoặc sử dụng nhiều chất phụ gia và chất bảo quản khác nhau, không tốt cho sức khỏe. Điểm quan trọng ở đây chính là tiêu dùng có chọn lọc, bạn nên sử dụng những sản phẩm thuần thiên nhiên để tăng cường sức khỏe một cách an toàn nhất.

Nhận biết được điều này, tập đoàn Kagome của Nhật Bản đã cho ra đời sản phẩm thức uống đóng chai làm từ cà chua - nước ép cà chua Kagome thuần thiên nhiên. Đây không phải là sản phẩm đầu tiên của Kagome đi theo triết lý này. Tất cả các sản phẩm của hãng đều đem lại lợi ích từ thiên nhiên - không có chất bảo quản hay chất phụ gia nào.

Chính bởi triết lý đúng đắn đó, nước ép cà chua Kagome đã vươn lên trở thành sản phẩm có thị phần lớn nhất ở đất nước Nhật Bản. Khách hàng luôn dành những lời khen ngợi về sự chỉn chu và hương vị tuyệt vời của sản phẩm.

Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng nước ép cà chua bán sẵn của Kagome. Vừa tiện lợi, không tốn thời gian lại vừa mang đến những lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho gia đình và người thân.

Xem bài viết: https://sulforaphane-lab.vn/gioi-thieu-ve-nuoc-ep-ca-chua-kagome/

Tổng kết

Mỗi sản phẩm dù tốt đến mấy đều có hàm lượng tương thích mà cơ thể nên tiếp nhận. Mong rằng sau bài viết này của Sulforaphane, bạn đã phần nào có được câu trả lời cho câu hỏi uống nước ép cà chua bao nhiêu là đủ. Nước ép cà chua rất tốt cho sức khỏe, vì vậy đừng bỏ lỡ thức uống ngon miệng tuyệt vời này nhé!

Bài trước Bài sau