Sau sinh ăn súp lơ có mất sữa không? Hướng dẫn dùng súp lơ đúng cách

Sau sinh ăn súp lơ có mất sữa không? Hướng dẫn dùng súp lơ đúng cách

Nhiều ý kiến cho rằng phụ nữ sau sinh ăn súp lơ mất sữa. Vậy ăn súp lơ có mất sữa không? Hãy theo dõi bài viết của Kagome Sulforaphane để có lời giải chính xác nhất nhé.

an sup lo co mat sua khong

Súp lơ là gì? Giá trị dinh dưỡng có trong súp lơ

Trước khi đi vào phân tích ăn súp lơ có bị mất sữa không, chúng ta sẽ tìm hiểu qua về súp lơ và giá trị dinh dưỡng mà thực phẩm này mang lại cho cơ thể.

Súp lơ là gì?

Súp lơ (còn có tên gọi khác là bông cải hay bắp su lơ) là một thực phẩm rất được các chị em nội trợ ưu tiên lựa chọn cho những bữa cơm gia đình. Đây là phần hoa chưa nở của một loại cải bắp và được sử dụng phổ biến trong các món ăn trên khắp thế giới.

Trên thị trường hiện nay có hai loại súp lơ phổ biến đó là súp lơ xanh và súp lơ trắng. Ngoài ra còn có các loại súp lơ lai với màu khác nhau nhưng ít được sử dụng phổ biến ở thị trường Việt.

sup lo co nhieu duong chat tot cho suc khoe

 

Giá trị dinh dưỡng của súp lơ

Vậy thì trong súp lơ có tác dụng gì đối với cơ thể? Súp lơ có tốt cho mẹ sau sinh và trẻ con đang bú không? .

Nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng

Súp lơ được xem là thực phẩm vàng trong giai đoạn mang thai và cho con bú bởi hàm lượng vitamin và chất xơ cực cao, đặc biệt là vitamin A, acid folic, sắt và sulforaphane… Đây là các chất dinh dưỡng rất cần thiết để phục hồi các chức năng của cơ thể mẹ sau sinh cũng như bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bé.

Hơn nữa, trong súp lơ còn chứa một lượng Vitamin C khổng lồ. Một nghiên cứu chỉ ra trong 100g súp lơ trắng chứa tới 70mg vitamin C, súp lơ xanh chứa 88mg vitamin C, còn lượng Vitamin C ở cam chỉ là 40mg mà thôi.

Ăn súp lơ tốt cho hệ tiêu hóa

Súp lơ rất giàu chất xơ, chúng có khả năng làm mềm phân, giảm tình trạng táo bón ở các bà mẹ sau sinh, hỗ trợ tiêu hóa. Thế nhưng khi ăn quá nhiều, có thể gây đầy bụng, chướng bụng, nên là các mẹ hãy sử dụng với liều lượng hợp lý nhé.

Súp lơ tốt cho hệ thần kinh và hệ tim mạch

Ăn súp lơ không chỉ cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể mà còn là một cách để giúp hệ thần kinh được cải thiện cũng như sức khỏe tim mạch được khỏe mạnh.

Trong súp lơ có chứa kali giúp nuôi dưỡng các tế bào thần kinh và não bộ và vitamin B giúp tăng dẫn truyền thần kinh. Súp lơ làm giảm bớt hoặc ngăn ngừa các dấu hiệu như trầm cảm, suy nhược tinh thần và hỗ trợ điều hòa huyết áp.

Súp lơ tốt cho hệ thần kinh và hệ tim mạch

 

Súp lơ là thực phẩm có khả năng chống ung thư

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng trong súp lơ xanh có chứa một chất mang tên sulforaphane có khả năng tiêu diệt tế bào gốc ung thư, ngăn cản không cho khối u tăng trưởng. Tác dụng của loại rau này rất đáng kể trong việc ngăn ngừa ung thư buồng trứng và ung thư vú ở phụ nữ.

Tìm hiểu thêm về súp lơ xanh tại: https://sulforaphane.com.vn/blogs/tin-tuc-ve-sulforaphane/an-sup-lo-xanh-co-tot-khong-cung-ban-tim-hieu-ve-loai-thuc-pham-bo-du

Sau khi sinh ăn súp lơ có mất sữa không?

Có thể thấy được, súp lơ là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên nó vẫn có một số tác dụng phụ nếu không hiểu rõ về loại rau này. Vậy sau sinh ăn súp lơ có mất sữa không? Súp lơ có ảnh hưởng gì đến mẹ mà bé nếu như dùng một lượng quá dư thừa?

Sau khi sinh ăn súp lơ có mất sữa không? Chứng minh về lời đồn ăn súp lơ mất sữa

Vậy Sau sinh ăn súp lơ có được không? Ăn súp lơ có mất sữa không? Súp lơ là nguồn thực phẩm cung cấp nguồn dưỡng chất rất tốt cho con người, kể cả phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên, nếu mẹ ăn quá nhiều loại rau này và cùng với chế độ không khoa học sẽ gây ra tác dụng phụ cho cả hai mẹ con.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng việc cho trẻ bú sữa mẹ thường xuyên thì các mẹ nên hạn chế ăn cả súp lơ xanh lẫn súp lơ trắng. Hai loại rau xanh này rất dễ khiến trẻ bị kích thích, cáu kỉnh và thậm chí còn gây đầy hơi, chướng bụng, đi ngoài ở trẻ.

Cuộc khảo sát các bà mẹ ở phương Tây chỉ ra rằng ăn súp lơ có mất sữa nếu bổ sung một lượng lớn, vượt mức cần thiết của cơ thể. Khi họ ăn salad, súp lơ xanh vào buổi trưa và cho con bú thì bé hay đi ngoài và khó chịu vào ban đêm làm cho các bà mẹ rất lo lắng.

Sau khi sinh ăn súp lơ có mất sữa không

 

Bổ sung lượng súp lơ dư thừa ảnh hưởng nghiêm trọng đến mẹ và bé

Ăn súp lơ có mất sữa bởi chính các hàm lượng dinh dưỡng dư thừa cùng với lượng chất xơ dồi dào có trong loại rau này đã khiến các mẹ dễ bị đầy bụng, chướng bụng. Hơn nữa, nếu ăn quá thường xuyên sẽ làm giảm hấp thu dinh dưỡng từ các nguồn khác gây thiếu hụt, mất cân bằng với các chất dinh dưỡng còn lại, gây giảm số lượng và chất lượng sữa mẹ.

Hơn nữa, hãy chú ý không nên ăn súp lơ tươi sống vì có thể khiến cho tình trạng đầy hơi của bé ngày càng trầm trọng. Mẹ bỉm sữa có thể tránh ăn súp lơ trong vòng 1 tháng sau khi sinh, cho đến khi hệ tiêu hóa của bé được hoàn thiện hơn.

Vì thế, các bà mẹ bỉm sữa sau sinh ăn nếu muốn ăn súp lơ thì hãy cân nhắc. Nên điều chỉnh lượng hấp thụ loại thực phẩm này vào cơ thể một cách khoa học và hợp lý - một tuần tối đa hai lần để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và bé.

Hướng dẫn sử dụng súp lơ đúng cách cho mẹ sau sinh

Bởi súp lơ mang hàm lượng dinh dưỡng rất cao, việc hạn chế, cân bằng vừa đủ một lượng súp vào cơ thể mẹ sau sinh là điều vô cùng quan trọng. Hơn nữa, ăn súp lơ có mất sữa nếu bổ sung quá dư thừa. Bởi vậy, hãy bỏ túi cho mình vài mẹo hay dùng súp lơ sao cho đúng cách trong nội dung dưới đây.

Hướng dẫn sử dụng súp lơ đúng cách

 

Không cắt súp lơ trước khi sửa với nước sạch

Súp lơ thường có những côn trùng, bọ nhỏ ở trên bề mặt nên việc cắt súp lơ trước khi rửa sẽ không loại bỏ được hết chất bẩn cũng như các loại bọ trên. Mẹ sau sinh nên ngâm qua nước muối với súp lơ nguyên vẹn sau đó rửa lại bằng nước sạch rồi mới chết biến.

Không sử dụng nhiệt độ quá cao để chế biến

Sử dụng nhiệt độ quá cao khi chế biến làm giảm giá trị dinh dưỡng của súp lơ. Hơn nữa, khi chính quá loại thực phẩm này sẽ sinh ra các chất không tốt cho cơ thể, gây đau bụng, đầy bụng, khó tiêu, ...

Bảo quản đúng cách

Súp lơ nên được bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh và không cần rửa trước bởi dính nước sẽ dễ bị thối. Hơn nữa, nên sử dụng súp lơ trong ngày, tránh để qua đêm.

Chọn thời điểm vàng để mua súp lơ

Mỗi loại trái cây đều có một mùa riêng, hay nói rõ hơn là thời điểm vàng mà loại thực phẩm này chứa dồi dào dinh dưỡng nhất. Đối với súp lơ, nên chọn súp lơ xanh vào những tháng 7-10 và súp lơ trắng từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm.

Kết luận

Tóm lại, ăn súp lơ có mất sữa nếu bổ sung một lượng quá dư thừa đối với những gì mà cơ thể cần. Vì vậy, hãy là người tiêu dùng thông thái để biết nên bổ sung lượng dinh dưỡng bao nhiêu là đủ cho cơ thể, đặc biệt là các mẹ sau sinh, mẹ có con nhỏ.

Bài trước Bài sau