Bông cải xanh chữa ung thư? Những điều cần biết về loại thực phẩm này?

Bông cải xanh chữa ung thư? Những điều cần biết về loại thực phẩm này?

Xã hội ngày càng phát triển nên vấn đề đời sống sức khỏe của con người được đặt nên ưu tiên hàng đầu. Vì vậy bên cạnh các thực phẩm chức năng bồi bổ cơ thể thì người dùng còn quan tâm đến giá trị dinh dưỡng từ các loại thực phẩm có trong bữa cơm hằng ngày. Rau củ là nguồn thực phẩm hữu cơ lành mạnh cung cấp nhiều vi lượng tốt cho hệ tiêu hóa đồng thời một số loại  rau củ còn ngăn ngừa ung thư, bông cải xanh là ví dụ điển hình. Nhưng không phải ai cũng biết điều này: “Bông cải xanh chữa ung thư.”.

Bông cải xanh chữa ung thư?

Bông cải xanh chữa ung thư?

 

“Bông cải xanh phòng ngừa ung thư như thế nào?”. Bông cải xanh là loại rau dễ kiếm, thường dùng trong thực đơn hằng ngày chứa nhiều nguyên tố dinh dưỡng cung cấp các chất cần thiết cho cơ thể. Theo thống kê của bộ y tế công bố gần đây, bông cải xanh còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư, bảo vệ chống lại các tế bào gây ung thư. Vì trong bông cải xanh chứa các hợp chất như: Vitamin C, magie, canxi, đặc biệt là sulforaphane một hợp chất đặc hiệu có tác dụng to lớn trong việc phòng ngừa bệnh ung thư.

Ngoài ra, Vitamin C có trong bông cải xanh giúp giảm quá trình oxy hóa các tế bào ngăn ngừa lão hóa. Magie, canxi cân bằng lượng đường trong máu giảm nguy cơ tăng huyết áp cho người già.

Xem thêm lưu ý khi ăn bông cải xanh tại: https://sulforaphane.com.vn/blogs/tin-tuc-ve-sulforaphane/san-pham-phu-hop-voi-nhung-nguoi-co-chuc-nang-gan-kem-chi-so-men-gan

Sulforaphane trong bông cải xanh phòng ngừa ung thư

Sulforaphane là hợp chất chứa nhiều nguyên tố lưu huỳnh có khả năng đào thải các chất độc cặn bã, giảm nguy cơ lão hóa, tăng cường hoạt động của các enzym có lợi trong cơ thể hoạt động tối đa để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư như ung thư cổ tử cung, ung bướu.

Một nghiên cứu cho rằng bông cải xanh chứa lượng sulforaphane gấp 10 lần lượng chất sulforaphane trong các loại rau củ khác. Nên ăn đủ bông cải xanh có thể tránh được nguy cơ ung thư hiệu quả. Một số rau củ khi nấu chín lượng sulforaphane có thể bị mất đi hoặc giảm bớt nhưng bông cải xanh vẫn giữ nguyên lượng chất.

Sulforaphane có khả năng đặc hiệu trong việc vô hiệu hóa hoặc giảm khả năng hoạt động của các tế bao mang mầm bệnh suy giảm khả năng lây lan, phát triển của các khối u từ lành tính sang ác tính. Ngoài ra sulforaphane còn thúc đầy khả năng làm việc hoạt động của các bộ phận trong cơ thể như thanh lọc, thải độc của gan và thận.

  • Giảm nguy cơ bị gan nhiễm mỡ: 

Gan nhiễm mỡ là tình trạng sử dụng nhiều rượu bia, ăn đồ dầu mỡ gây nên hiện tượng tích tụ mỡ trong gan lâu ngày phát triển thành bệnh. Một số thống kê của người bị bệnh đã chữa khỏi bệnh cho rằng sử dụng thực phẩm hay thuốc có chứa thành phần sulforaphane có thể cải thiện tình trạng bệnh đồng thời giảm khả năng bệnh tái phát lại.

Từ đó cho thấy cung cấp thực phẩm chứa nhiều hợp chất sulforaphane là vô cùng cần cần thiết với người bị bệnh về gan nhiễm mỡ. Đồng thời đào thải Aflatoxin, chất có nguy cơ gây ung thu gan ra ngoài cơ thể. Giảm khả năng cơ thể mắc các bệnh về xơ gan, ngăn ngừa tổn thương.

  • Giảm nguy cơ suy thận:

Hợp chất sulforaphane có trong bông cải xanh thúc đẩy quá trình thanh lọc loại bỏ cặn bã trong thận đến mức tối đa. Từ đó giảm nguy cơ suy thận bằng cơ chế kích hoạt, tiết ra các enzym mang lợi khuẩn chuyển đổi các chất có hại thành các chất vô hại thận. Ngoài ra còn giảm bớt áp lực một phần cho thận khi chuyển đổi, đào thải các chất trong cơ thể. Từ đó tránh nguy cơ mắc các bệnh như: Suy thận, tiểu đường..

  • Giảm nguy cơ ung thư dạ dày:

Giảm nguy cơ ung thư dạ dày

 

Ngoài tác dụng thải độc gan, thận thì sulforaphane còn tăng khả năng thải độc không khí, tránh các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài môi trường,tiêu diệt vi khuẩn helicobacter pylori vì vậy  hạn chế người dùng mắc các bệnh về dạ dày như: Loét dạ dày, đau dạ dày cấp tính, trào ngược dạ dày, xuất huyết chảy máu dạ dày, đặc biệt nguy hiểm là ung thư dạ dày  một bệnh khá phổ biến ở Việt Nam.

  • Giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung:

Sulforaphane chứa các hợp chất ngăn ngừa bệnh ung thư, giảm khả năng phát triển, nhân đôi mầm bệnh, trì hoãn sự đột biến của ADN, tránh dẫn đến sự phát triển từ u lành tính sang ác tính ở cổ tử cung. Vì vậy sulforaphane được cho là thần dược trong công cuộc ngăn ngừa hay trong quá trình điều trị  bệnh ung thư cổ tử cung của người bệnh cũng như các bệnh ung thư khác.

Lợi ích sức khỏe khác

Các nghiên cứu cho thấy sulforaphane cũng có thể có những lợi ích sức khỏe khác:

  • Có thể điều trị một số triệu chứng tự kỷ. Một nghiên cứu ở 29 thanh niên mắc chứng tự kỷ cho thấy liều hàng ngày 50-150 của sulforaphane trong 18 tuần đã cải thiện các triệu chứng tự kỷ như giao tiếp xã hội và giao tiếp bằng lời nói.
  • Có thể bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Các nghiên cứu cho thấy sulforaphane có thể bảo vệ chống lại tổn thương da do tia cực tím (UV) do ánh nắng mặt trời.
  • Có thể bảo vệ chống lại tổn thương não. Theo các nghiên cứu trên động vật, sulforaphane có thể có khả năng cải thiện sự phục hồi và giảm suy giảm tinh thần sau khi bị chấn thương não.
  • Có thể cải thiện táo bón. Trong một nghiên cứu kéo dài 4 tuần ở 48 người trưởng thành, ăn 20 gram mầm bông cải xanh giàu sulforaphane giúp cải thiện triệu chứng táo bón. Không có tác dụng đối với mầm cỏ linh lăng, không chứa sulforaphane.

Sản phẩm kagome sulforaphane

Giảm nguy cơ ung thư dạ dày

Ngoài việc ăn uống lành mạnh, tập thể dục thể thao thì chúng ta cần bổ sung các thực phẩm chức năng có khả năng bảo vệ sức khỏe, nâng cao khả năng miễn dịch, đào thải chất độc ra ngoài cơ thể, giảm khả năng mắc các bệnh ung thư. Gan và thận là bộ phận quan trọng trong cơ thể với vai trò thải độc, biến đổi các chất có hại thành vô hại. Vậy nên việc tìm kiếm các loại thuốc có tác dụng cải thiện gan là vô cùng quan trọng.

Kagome sulforaphane: là thuốc uống có tác dụng bảo vệ, cải thiện chức năng gan được sản xuất từ Nhật Bản bởi tập đoàn Kagome. Được chiết xuất từ rau củ và hoa quả một trăm phần trăm cho nên các sản phẩm của Kagome luôn được người dùng tin dùng và lựa chọn suốt từ các năm thành lập. Sản phẩm được chứng nhận từ khâu đóng gói đến chất lượng , mạng tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản toàn diện.

Kagome sulforaphane: là thuốc uống có tác dụng bảo vệ,

 

Việc sử dụng Kagome sulforaphane giúp bảo vệ gan, cải thiện chức năng gan, giảm mỡ nội tạng hỗ trợ giảm cân, hỗ trợ thải độc thanh lọc cơ thể. Vì vậy cần bổ sung viên uống kagome sulforaphane cho các thành viên trong gia đình theo hướng dẫn chỉ định của bác sĩ.

Bông cải xanh là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chứa lượng lớn sulforaphane hợp chất có khả năng ngăn ngừa ung thư, cải thiện sức khỏe của người tiêu dùng hỗ trợ giảm các biến chứng bệnh ung thư. Nên sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn trong gia đình hằng ngày để bổ sung đủ chất, đặc biệt là sulforaphane. Ngoài ra nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ, cải thiện chức năng gan kagome sulforaphane đến từ Nhật Bản. Trên đây là một số thông tin bạn cần biết, giải đáp câu hỏi về “Bông cải xanh phòng chữa ung thư”.

Bài trước Bài sau