Sulforaphane benefits là gì? Công dụng của Sulforaphane với cơ thể

Sulforaphane benefits là gì? Công dụng của Sulforaphane với cơ thể

Sulforaphane benefits là gì? Sulforaphane đang nổi lên như một hoạt chất “vàng” với nhiều công dụng tuyệt vời đối với cơ thể. Vậy lợi ích của Sulforaphane là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Sulforaphane nhé.  

Khái quát về hợp chất Sulforaphane

Sulforaphane Benefits là gì? Khái quát về hợp chất Sulforaphane

Cách đây 56 năm về trước, giáo sư Paul Talalay, người đứng đầu một trung tâm nghiên cứu ung thư hàng đầu thế giới đã khám phá thành công lợi ích đầu tiên của Sulforaphane đối với cơ thể con người. Ông đã phát hiện ra rằng, Sulforaphane có thể phòng chống và ngăn ngừa ung thư. 

Vậy Sulforaphane là gì? Thực chất, Sulforaphane là một hợp chất thực vật tự nhiên rất giàu trong các loài cây họ cải. Tuy nhiên, khi ở trong các loại cây này, Sulforaphane chỉ tồn tại dưới dạng tiền chất là Sulforaphane glucosinolate. Chỉ khi có những tác động vật lý như nhai, nuốt hay cắt rau thì glucosinolate mới xảy ra phản ứng hóa học với enzyme Myrosinase; từ đó sản sinh Sulforaphane.

Sulforaphane sau khi được hấp thụ vào cơ thể qua hệ tiêu hóa sẽ đi tới mạch máu và theo mạch máu đi khắp cơ thể. Từ đó, họat chất này sẽ tác động, tạo ra những lợi ích khác nhau đối với con người. 

.

Những lợi ích của hoạt chất Sulforaphane đối với sức khỏe con người 

Sau nghiên cứu tiên phong của Paul Talalay, ngày càng nhiều nhà khoa học chọn hợp chất này để khám phá thêm về những lợi ích mà nó có thể mang lại. Cho đến nay, Sulforaphane đã được chứng minh với rất nhiều công dụng khác nhau và được các chuyên gia khuyên dùng. Vậy Sulforaphane benefits là gì? Công dụng của Sulforaphane đối với cơ thể con người như thế nào? 

Sulforaphane phòng chống ung thư

Sulforaphane Benefits là gì? Sulforaphane phòng chống ung thư

Ung thư có lẽ đã trở thành nỗi ác mộng của nhiều người. Và Sulforaphane đã được chứng minh là có thể ngăn ngừa căn bệnh quái ác này. Đằng sau lợi ích này là cơ chế giảm viêm và chống oxy hóa hiệu quả của Sulforaphane.

Hiện nay, Sulforaphane được cho là có thể ngăn ngừa các căn bệnh ung thư như:

  • Ung thư gan

  • Ung thư phổi

  • Ung thư vú

  • Ung thư tuyến 

  • Ung thư bàng quang

  • Ung thư đại tràng

Ngoài việc phòng chống và ngăn ngừa, Sulforaphane trị ung thư cũng đang đươc nghiên cứu và đã cho thấy nhiều khả quan. Sulforaphane được cho là có thể làm chậm sự phát triển của khối u. 

Hoạt chất này giúp làm giảm khả năng phân chia và nhân lên của các tế bào ung thư. Điều đó có nghĩa là nó có thể làm chậm sự phát triển của khối u hoặc giảm khả năng di căn sang các bộ phận khác của cơ thể bạn.

Sulforaphane giải độc gan và cải thiện chức năng gan

Gan là cơ quan tối quan trọng của cơ thể, nắm giữ tới hơn 500 chức năng khác nhau. Chính vì thế nên lá gan cũng là nơi thường xuyên bị quá tải dẫn tới suy giảm chức năng theo thời gian.

Sulforaphane đã được khám phá với khả năng cải thiện chức năng của gan. Để làm rõ công dụng này, các nhà nghiên cứu đã tiến hành một thí nghiệm sử dụng Sulforaphane cho nhóm người có vấn đề về gan; và để đối chiếu, so sánh với nhóm sử dụng giả dược không có Sulforaphane.

Sau 2 tháng nghiên cứu, hai nhóm tham gia được đo lường chỉ số men gan ALT và γ-GTP để xác định tình trạng của gan. Kết quả cho thấy rằng nhóm sử dụng TPCN SF có mức ALT và γ-GTP giảm đáng kể. Điều này đồng nghĩa với việc hấp thụ SF đều đặn sẽ giúp cải thiện chức năng gan.

Tìm hiểu thêm về chỉ số men gan: https://sulforaphane.com.vn/blogs/tin-tuc-ve-sulforaphane/men-gan-chi-so-phan-anh-suc-khoe 

Sulforaphane giúp giải độc cơ thể 

Sulforaphane đã được chứng minh là có thể hỗ trợ gan, thận trong quá trình giải độc. Một số chất độc hại mà Sulforaphane được cho là có thể đào thải như:

  • Độc tố nấm mốc trong các loại quả hạt (Aflatoxin)

  • Khói thuốc lá (Benzopyrene)

  • Khói từ cháy hoặc thuốc lá (Heterocyclic amine)

  • Chất độc môi trường (benzene, Acrolein)

  • Kim loại nặng ( thuỷ ngân, cadimi)

  • Rượu bia (Acetaldehyde)

Nguyên do cho công dụng này của Sulforaphane chính là khả năng kích hoạt các men giải độc trong cơ thể. Trong cơ thể chúng ta tồn tại một cơ chế giống như một “công tắc” (hệ thống Nrf2-ARE) có thể kích hoạt đồng loạt sản sinh nhiều loại men thải độc. SNF là chất có khả năng kích hoạt công tắc này.

Sulforaphane sau khi được hấp thụ sẽ giúp kích hoạt một cách mạnh mẽ các  men giải độc như GST, NQO1, HO-1…giúp chuyển hóa các chất độc hại thành vô hại và thải chúng ra ngoài cơ thể.

Công dụng này của Sulforaphane sẽ có tác dụng rất lớn với gan và các cơ quan có chức năng giải độc khác của cơ thể. Đặc biệt, việc giải độc này được cho là có thể tăng cường, thanh lọc toàn bộ cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe toàn bộ.

Sulforaphane diệt vi khuẩn HP ở dạ dày

Sulforaphane Benefits là gì? Sulforaphane diệt vi khuẩn HP ở dạ dày

Vi khuẩn Hp là một trong những nguyên do hàng đầu dẫn tới các căn bệnh nguy hiểm ở dạ dày trong đó có ung thư dạ dày. Sulforaphane được cho là có thể tiêu diệt loại vi khuẩn này và ngăn ngừa những nguy cơ bệnh tật ở dạ dày trong tương lai. 

Một nghiên cứu đã được tiến hành để làm rõ công dụng này. Năm mươi người bị nhiễm HP được chia thành hai nhóm, một nhóm sử dụng sản phẩm có nồng độ SFN cao như mầm bông cải xanh (SGS: 184 mg/ngày), và nhóm còn lại dùng giả dược.

Nghiên cứu được kéo dài trong 8 tuần liên tiếp, kết quả cho thấy nhóm sử dụng bông cải xanh có SFN, kết quả HpSA giảm đáng kể so với nhóm sử dụng giả dược. HpSA là kháng nguyên trong Helicobacter pylori, giá trị này càng lớn thì số lượng HP bị nhiễm càng cao.

Kết quả này cho thấy Sulforaphane được kỳ vọng sẽ có hiệu quả trong việc ngăn ngừa và loại bỏ khuẩn HP trong dạ dày. Trong nghiên cứu này, việc hấp thụ SFN cũng cải thiện (giảm) lượng chất pepsinogen II, một chất gây ra tình trạng viêm dạ dày, và được kỳ vọng là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa viêm dạ dày.

Các công dụng khác của Sulforaphane 

Ngoài việc Sulforaphane trị ung thư, giải độc gan và diệt vi khuẩn HP, Sulforaphane còn có rất nhiều tác dụng có lơi khác bao gồm:

  • Hạn chế tác hại từ tia cực tím

  • Cải thiện chức năng hô hấp ở bệnh nhân hen suyễn

  • Khả năng kiểm soát bệnh tiểu đường

  • Cải thiện chỉ số LDL-Cholesterol

  • Cải thiện chứng suy giảm trí nhớ

  • Cải thiện chứng tự kỉ

  • Ngăn chứng tâm thần phân liệt

  • Cải thiện tiêu hóa 

Làm thế nào để hấp thụ được Sulforaphane một cách dồi dào nhất ?

Ăn các thực phẩm chứa Sulforaphane

Các loại rau họ cải là một nguồn cung cấp Sulforaphane rất dồi dào. Bạn có thể thêm các loài cây họ cải như cải bắp, súp lơ xanh, súp lơ trắng,.... vào thực đơn hằng ngày của mình để nhận được các lợi ích của Sulforaphane. 

Đặc biệt hơn, các chuyên gia cho rằng thay vì hấp thụ các loại rau cải trưởng thành, bạn có thể sử dụng mầm bông cải xanh. Các cây mầm này có khả năng cung cấp gấp từ 10-100 lần Sulforaphane có trong các cây trưởng thành.

Tuy nhiên, một điểm lưu ý khi tiêu thụ mầm bông cải xanh là bạn phải đảm bảo đã rửa chúng thật sạch sẽ trước khi ăn sống hay nấu chúng bằng bất kỳ phương pháp nào. Bởi mầm bông cải xanh thường được trồng trong môi trường ẩm ướt, rất thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển.

Ngoài ra, thay vì nấu chín hay luộc quá lâu, bạn có thể ăn sống các loài cây họ cải này để thu về nhiều Sulforaphane nhất. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp ăn sống này chính là mùi vị không hấp dẫn và ít mang lại cảm giác ngon miệng. 

Sử dụng thực phẩm chức năng Sulforaphane Kagome chứa Sulforaphane

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kagome Sulforaphane chứa Hợp chất Sulforaphane Glucosinote được chiết xuất từ mầm bông cải xanh (súp lơ xanh) 3 ngày tuổi. Mỗi 3 viên uống Kagome Sulforaphane mỗi ngày bổ sung cho cơ thể 24-50mg hợp chất Sulforaphane. Sản phẩm phù hợp với những người có chức năng gan kém, chỉ số men gan ALT cao.

Thực phẩm chức năng chăm sóc gan Kagome Sulforaphane

Thông tin chi tiết sản phẩm: 

  • Sản xuất tại: Nhật Bản.

  • Xuất xứ: Nhật Bản

  • Nhà sản xuất: KAGOME

  • Quy cách đóng gói: gói 93 viên

  • Trọng lượng: 24,1g

  • Hạn sử dụng: 24 tháng tính từ ngày sản xuất

Cách sử dụng sản phẩm:

  • Mỗi liều sử dụng là 3 viên / 1 ngày.    

  • Bảo quản: Đóng kín túi sau khi sử dụng, tránh đặt túi sản phẩm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời và bảo quản ở nơi mát mẻ.

Tìm hiểu và đặt mua TPCN Sulforaphane Kagome: https://sulforaphane.com.vn/products/dinh-ky-3-thang-tpbvsk-kagome-sulforaphane 

Tổng kết

Sulforaphane benefits là gì? Công dụng của Sulforaphane đối với cơ thể đã được chứng minh qua thời gian với rất nhiều kết quả nổi bật như ngăn ngừa ung thư, cải thiện chức năng gan,...Hãy hấp thụ Sulforaphane để nhận được những lợi ích tuyệt vời mà hoạt chất này có thể mang lại.

Bài trước Bài sau