Hình ảnh tác hại của rượu bia khiến bạn phải rùng mình vì sợ!

Hình ảnh tác hại của rượu bia khiến bạn phải rùng mình vì sợ!

Tác hại của rượu bia luôn là vấn nạn nhức nhối cho đời sống sinh hoạt và an trật tự an ninh xã hội trên toàn cầu .Ngoài lợi ích giúp tiêu hóa tốt và hỗ trợ tim mạch thì ngày nay con người đang trong đà lạm dụng rượu bia để rồi dần dần ta phải hứng chịu nhiều tác hại đáng sợ từ nó mà chính chúng ta cũng không thể nào lường trước được .

Tai nạn do rượu bia

Hình ảnh tai nạn do rượu bia

 

Theo tổ chức Y Tế thế giới WHO rượu bia là nguyên nhân khiến cho 3,3 triệu người tử vong hàng năm . Bia rượu hay các thức uống có cồn được xem là thứ có tác hại tương đương với thuốc lá . Từ năm 2010 đến nay Việt Nam luôn có mặt trong top các nước có lượng tiêu thụ rượu bia lớn nhất thế giới . Là một đất nước có truyền thống sử dụng bia rượu nhiều nên không khó để ta có thể bắt gặp rượu bia trong các bữa tiệc , lễ hội hay đơn giản chỉ là trong bữa cơm của mỗi gia đình Việt Nam . Đây là một nét đặc trưng đẹp nhưng hậu quả nó để lại vô cùng đau thương .

Hình ảnh ly bia cùng bữa tiệc là hình ảnh quá quen thuộc với đời sống con người nước ta bởi thế hệ lụy mà rượu bia mang lại cũng nặng nề không kém , sau những bữa tiệc việc người tham gia giao thông thường diễn ra trong tình trạng không tỉnh táo , mất kiểm soát hành vi của chính mình dẫn đến những vụ tai nạn giao thông thương tâm mà chính bản thân người tham gia giao thông lúc đó cũng chẳng lường trước được.

Rượu bia được mệnh danh là “chất cấm” khi bạn tham gia giao thông bởi theo thống kê của các tỉnh trên đất nước ta , tỷ lệ xảy ra tai nạn giao thông bởi rượu bia chiếm đến 40 % , có tới 36% người di chuyển xe gắn máy sử dụng bia rượu vượt quá nồng độ cồn cho phép , 66% trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn khi dùng ô tô và đặc biệt trong đó số người tử vong lên đến 11% và hàng ngàn hậu quả nặng nề kéo theo như trở thành gánh nặng của gia đình - xã hội , hao hụt nền kinh tế chung của cả nước .

Tác hại của rượu bia là gì ?

1. Ảnh hưởng tới não bộ:

2. Ảnh hưởng đến tim mạch:

3. Tác hại đến dạ dày

Theo một số nghiên cứu, khi rượu bia vào trong cơ thể sẽ bị phân hủy từ ethanol thành các acetaldehyde (chất rất độc) có thể gây viêm loét dạ dày. 

4. Tác hại với gan

Khi rượu vào cơ thể nó được hấp thụ nhanh với 20% hấp thu tại dạ dày và 80% tại ruột non, sau 30-60 phút toàn bộ rượu được hấp thu hết.  Sau đó, rượu được chuyển hóa chủ yếu vào tại gan (90%). Trong quá trình này, gan phải hứng chịu một đợt tấn công của rất nhiều độc tố.

5. Làm tổn thương tuyến tụy, gây tiểu đường, ung thư

Khi uống nhiều rượu, quá trình sản sinh các hooc-môn này sẽ bị gián đoạn hoặc làm chậm. Cùng với đó, các độc chất tích tụ vào tụy có thể gây viêm tụy, dần già dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng hơn.

6. Tăng nguy cơ mắc bệnh Gout                                                       

Giải độc rượu bia bằng Sulforaphane bạn đã biết chưa ?

Nếu các bạn vẫn đang loay hoay tìm cho mình giải pháp sau những cuộc vui men rượu hay đơn giản là hỗ trợ sức khỏe thì sulforphane là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ !

Sulforphane là gì ?

Sulforphane là gì

Sulforaphane là một hoạt chất thực vật có từ thiên nhiên , giàu lưu huỳnh có trong bắp cải và bông cải xanh và súp lơ .  Sulforaphane được kích hoạt khi glucoraphanin gặp myrosinase là một enzyme rất có lợi cho sức khỏe . Đặc biệt là hỗ trợ rất tốt cho tim mạch , ngăn chặn và cải thiện các bệnh về gan ...v....v....

Nếu bạn đang gặp các vấn đề như uể oải , đau đầu, giảm tập trung sau khi sử dụng rượu bia thì Sulforaphane  sẽ là giải pháp tốt nhất giúp abjn loại bỏ được tình trạng đó . Rượu bia khi vào cơ thể cần chuyển hóa sẽ di chuyển thẳng tới gan thải ra nhiều độc tố khiến chức năng gan bị suy giảm từ đó dẫn đến các bệnh về gan như xơ gan , gan nhiễm mỡ v...v ..nặng hơn là ưng thư gan , đây là hệ lụy đáng sợ nhất mà người sử dụng bia rượu sẽ phải hứng chịu.

Dùng sulforaphane để giải rượu ?

Theo nghiên cứu khoa học trên ống nghiệm và cả động vật cho thấy sulforaphane là một hoạt chất mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người đặc biệt là trong việc giải rượu , bảo vệ gan . Đặc biệt phù hợp với những ai thường xuyên sử dụng bia rượu nhiều.

Sau khi sử dụng thức uống có cồn như rượu bia thì có đến 90%  lượng cồn cần chuyển hóa sau đó đi thẳng xuống gan , điều này trực tiếp gây hại cho gan dần khiến cho gan gặp vấn đề, mắc các bệnh như xơ gan , gan nhiễm mỡ và nặng hơn là ưng thư gan . Sulforaphane là một hoạt chất giúp kích hoạt các enzyme thải độc trong cơ thể, giúp cải thiện chỉ số men gan ALT . Ngăn ngừa tổn thương gan bằng cách tăng cường cơ chế bảo vệ của gan chúng ta như giải độc tố , chống oxi hóa, chống viêm . Vì thế nó được xem là “thần được” của những ai thường xuyên sử dụng rượu bia . 

Đây là một hoạt chất “cứu cánh” những ai dùng nhiều bia rượu các bạn rất nên tham khảo nhé !

Ngoài giải rượu ra sulforaphane còn hỗ trợ sức khỏe đỉnh như thế nào?

Ngoài giải rượu ra sulforaphane còn hỗ trợ sức khỏe đỉnh như thế nào

 

Ngoài chức năng giải rượu thì sulforaphane còn được mệnh danh “của quý” trong y dược khi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người như :

  1. Ngăn ngừa ung thư : cho đến nay , ung thư vẫn luôn là căn bệnh gây ám ảnh cho người dân trên toàn thế giới bởi độ nguy hiểm của nó . Sulforraphane là một hoạt chất có khả năng làm giảm kích thước và số lượng các tế bào ung thư .
  2. Giảm khả năng gây bệnh tiểu đường : Sulforphane có khả năng làm giảm lượng đường trong máu cụ thể là cả thiện huyết sắc tố Alc và giảm mức đường huyết lúc đói đến 7,1 % . Đây là một căn mệnh ảnh hưởng đến rất nhiều người trên thế giới , đặc biệt là những người mắc kèm theo căn bệnh béo phì .
  3. Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời : Sulforphane cũng là một chất có khả năng giúp bảo vệ da rất tốt chống lại tia UV của ánh nắng mặt trời .
  4. Hỗ trợ điều trị bệnh tự kỉ : Trên một nghiên cứu đã cho thấy việc sử dụng Sulforphane giúp những người mắc chứng tự kỉ cải thiện khả năng giao tiếp xã hội , khả năng giao tiếp bằng lời nói , hành động tốt .
  5. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch : Kết quả nghiên cứu trên cả động vật và ống nghiệm đều cho thấy  Sulforaphane có thể làm giảm tình trạng huyết áp cao , giảm viêm và đồng thời hỗ trợ các vấn đề liên quan đến tim mạch khác .
  6. Hỗ trợ , cải thiện tình trạng táo bón : Ăn rau xanh rất tốt cho việc tiêu hóa , đặc biệt là súp lơ xanh , bông cải xanh có chứa hoạt chất  Sulforaphane có thể cải thiện chứng táo bón rất tốt

Trên đây là hình ảnh tác hại nặng nề của bia rượu đến đời sống con người chúng ta và thông tin giải độc rượu bia bằng sulforaphane . Bạn có thể đọc tham khảo và đưa ra giải pháp tốt nhất cho mình khi sử dụng rượu bia . Cảm ơn bạn đã theo dõi!       

Tìm hiểu thêm về sản phẩm Kagome Sulforaphane: https://sulforaphane.com.vn/products/co-ban-tpbvsk-kagome-sulforaphane         

Bài trước Bài sau