Chỉ Số Viêm Gan B Bao Nhiêu Là Cao

Chỉ Số Viêm Gan B Bao Nhiêu Là Cao

Chỉ số viêm gan B bao nhiêu là cao là thông tin mà mọi người cần nắm chắc chắn để bảo đảm an toàn sức khỏe. Đây là thông tin cực kỳ quan trọng chính vì vậy, bạn đọc cần phải nắm thông tin chính xác nhất. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn chỉ số viêm gan B của cơ thể.

Thông tin về chỉ số viêm gan B và chỉ số viêm gan B đạt bao nhiêu là cao?

Chỉ số viêm gan B bao nhiêu là cao rất được mọi người quan tâm và chú ý đến. Trên thực tế, rất nhiều người bệnh không nắm rõ hết được các chỉ số định lượng của virus viêm gan B khi bị nhiễm.Tuy nhiên, đây là thông tin rất quan trọng bạn đọc nên nắm rõ để có phương hướng điều trị viêm gan B tốt nhất.

Thông tin về chỉ số viêm gan B và chỉ số viêm gan B đạt bao nhiêu là cao?

Chỉ số viêm gan B là gì?

Trước khi  đề cập đến chỉ số viêm gan B bao nhiêu là cao thì phải hiểu chỉ số này là gì. Thực ra, chỉ số viêm gan B là một chỉ số dùng để đo lường tình trạng viêm gan B của người bệnh. Hiểu một cách đơn giản chỉ số này có mối quan hệ mật thiết với tình trạng gan hiện tại của người bệnh viêm gan B. Chỉ số viêm gan B được chia làm các loại như sau:

  • Chỉ số HBsAg: Đây là chỉ số về kháng nguyên bề mặt của virus viêm gan B. Kháng nguyên này sẽ xuất hiện ở huyết thanh khi virus xâm nhập vào máu, lúc này có thể làm xét nghiệm kiểm tra. 

  • Chỉ số HbeAg: Là kháng nguyên của virus viêm gan B, kháng nguyên này do tế bào virus tiết ra. Trường hợp nồng độ virus có trong máu cao thì kháng nguyên này sẽ xuất hiện. 

  • Chỉ số HbeAb: Đây là chỉ số đánh giá virus viêm gan B có đang ở thể hoạt động không và được xét nghiệm ở bệnh nhân mắc viêm gan B cấp tính. 

  • Chỉ số men gan: chỉ số men gan là đơn vị được dùng để đánh giá chức năng hoạt động của gan có tốt hay không. Chỉ số men gan giúp bác sĩ có thể chẩn đoán được bệnh nhân mắc virus viêm gan B đang ở giai đoạn nào. 

Chỉ số viêm gan B bao nhiêu là cao?

Từ việc phân tích các chỉ số trong viêm gan B chúng ta có thể biết được rằng chỉ số viêm gan B bao nhiêu là cao. Ở mỗi chỉ số khác nhau sẽ cho kết quả chỉ số viêm gan B bao nhiêu là cao khác nhau.

  • Chỉ số HBsAg: Nếu chỉ số HBsAg nhỏ hơn 1.0 SO hoặc COI bé hơn 1.0 là giá trị bình thường, tức là giá trị âm tính. Kết quả xét nghiệm nếu chỉ số HBsAg này lớn hơn 1.0 COI hoặc lớn hơn 1.0 SO là dương tính.

  • Chỉ số men gan: người được xem là có chỉ số men gan bình thường nếu chỉ số men gan ALT: 20 - 40 UI/L, AST: 20 - 40 UI/L, ALP: 30 - 110 UI/L, GGT: 20 - 40UI/L. Nếu vượt quá thông số này nghĩa là người bệnh đang ở chỉ số viêm gan B cao.

  • Chỉ số cao HBV-DNA: khi nồng độ virus đạt trên 1000IU/ ml tức là chủng virus đang ở mức độ cao, mức trung bình từ 2000IU/ml đến 10000 IU/ml và mức thấp là dưới 2000 IU/ml.

Bị viêm gan B có ảnh hưởng gì đến chức năng gan

Bị viêm gan B có ảnh hưởng gì đến chức năng gan

Virus viêm gan B gây ảnh hưởng rất nhiều đến gan, làm cho gan bị suy yếu chức năng của gan dần bị tiêu hao. Người bệnh đặc biệt phải chú trọng đến vấn đề chỉ số viêm gan bao nhiêu là cao để biết được mức ảnh hưởng đến gan mà virus viêm gan B gây ra.

Làm giảm chức năng gan

Các chức năng của gan đối với người bị viêm gan B bị suy giảm. Các tế bào của gan sẽ bị phá hủy chậm hay nhanh phụ thuộc vào sự thay đổi của các chỉ số gan. Virus viêm gan B sẽ làm các chức năng quan trọng của gan như tổng hợp, chuyển hoá, đào thải độc tố dần mất khả năng làm việc.

Bên cạnh đó, không cần nắm rõ chỉ số viêm gan B bao nhiêu là cao chỉ cần chỉ số này biến đổi đồng nghĩa với việc chức năng gan cũng thay đổi.

Gây rối loạn điều tiết gan

Viêm gan B sẽ làm cho chức năng gan suy giảm từ cho là cho việc tiếp thu cũng như đào thải của gan kém. Bên cạnh đó, viêm gan B còn làm cho gan bị tổn thương từ đó gan không thể tiếp thu dưỡng chất từ quá trình tiêu hóa. Khi gan không tiếp thu dưỡng chất cơ thể sẽ tự điều tiết gây nên rối loạn.

Nguy cơ ung thư gan, xơ gan

Khi tìm hiểu chỉ số viêm gan B bao nhiêu là cao chắc hẳn bạn đọc cũng biết đến viêm gan B là nguyên nhân gây nên ung thư cao nhất. Khi chỉ số viêm gan B tăng cao, gan bị tổn thương nghiêm trọng sẽ dẫn đến sự hình thành của các tế bào ung thư.

Các tế bào ung thư sẽ phá hủy chức năng của gan làm cho gan dần bị tiêu biến và không thể hoạt động bình thường. Lúc này các tế bào ung thư sẽ dần hình thành, gan bị viêm loét nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Nguy cơ ung thư gan, xơ gan

Sulforaphane hỗ trợ điều trị viêm gan B

Chỉ số viêm gan B bao nhiêu là cao rất quan trọng, tuy nhiên việc khắc phục tình trạng này cũng rất đơn giản. Theo các chuyên gia Sulforaphane là một hợp rất tốt cho gan, giúp hạn chế các tình trạng viêm gan, xơ gan gây ra.

Sulforaphane có ở đâu?

Là một hợp chất có vai trò dường như rất quan trọng đối với gan. Giúp gan có thể chống chọi lại với các tác nhân gây ra ung thư gan. Sulforaphane xuất hiện trong các loại thực vật xanh thuần túy như ở trong bông cải xanh, súp lơ xanh hay cải mầm,… 

Hiện nay, trên thị trường cũng đã xuất hiện nhiều loại thực phẩm chức năng chưa một hàm lượng sulforaphane nhất định nhằm bổ sung hợp chất này cho nhưng bệnh nhân đang mắc bệnh viêm gan B.

Công dụng của hợp chất Sulforaphane

Hợp chất Sulforaphane là một hợp vàng cần bổ sung để giúp gan phát triển, phục hồi chức năng. Hợp chất này có tác dụng giải độc gan, ngăn ngừa sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại cho gan. Không những thế, khi sử dụng rượu bia quá mức gan sẽ có nhiều vết lở loét gây viêm gan thì hợp chất này này sẽ hỗ trợ hồi phục gan.

Khi sử dụng Sulforaphane gan sẽ được cải thiện vượt bậc, chức năng của gan sẽ hoạt động tốt, ổn định hơn. Bên cạnh đó, hợp chất sulforaphane còn có công dụng ngăn chặn một số nguyên nhân xấu gây nên bệnh ung thư. Là một trong những chất dinh dưỡng ngăn chặn tế bào ung thư hình thành rất hiệu hiệu quả.

Xem thêm tác dụng của Sulforaphane tại: sulforaphane.com.vn/blogs/tin-tuc-ve-sulforaphane/sulforaphane-cancer-than-duoc-phong-benh-ung-thu-gan

Công dụng của hợp chất Sulforaphane

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên, người đọc có thể nắm bắt phần nào về bệnh viêm gan B. Đồng thời biết được chỉ số viêm gan B bao nhiêu là cao để có hướng thăm khám, xét nghiệm và điều trị hợp lý.

 

Bài trước Bài sau