Đi bộ 10 phút sau bữa ăn quan trọng ra sao?

Đi bộ 10 phút sau bữa ăn quan trọng ra sao?

Sau những bữa ăn no có thể khiến cơ thể bạn gây ra chứng ợ nóng và ợ chua, điều này cũng một phần do thói quen nằm ngay sau bữa ăn, nếu kéo dài hệ tiêu hóa rất có thể gặp phải những tình trạng suy giảm chức năng ảnh hưởng tới các cơ quan khác. Vận động nhẹ nhàng được cho là cách làm hiệu quả, đặc biệt đi bộ 10 phút sau bữa ăn quan trọng ra sao sẽ được chúng tôi làm rõ trong những nội dung dưới đây.

di-bo

Lợi ích của việc đi bộ sau bữa ăn

di-bo-2

Việc đi bộ 10 phút sau bữa ăn quan trọng ra sao đã được minh chứng rất có lợi đối với sức khỏe, biểu hiện rõ nhất ở những ưu điểm dưới đây:

  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Một vài căn bệnh nguy hiểm đối với hệ tiêu hóa như loét dạ dày tá tràng, ợ nóng, ợ chua, táo bón, ung thư đại tràng… sẽ được đẩy lùi. Đi bộ nhẹ nhàng cũng cực kỳ hữu ích để kích thích dạ dày và ruột, để thức ăn được đẩy đi nhanh hơn, loại bỏ cảm giác đầy hơi và thèm ăn.   
  • Kiểm soát lượng đường trong máu: Nghiên cứu cho thấy sau mỗi bữa ăn lượng glucose trong cơ thể sẽ tăng lên đáng kể. Đi bộ để cơ thể nhanh chóng giảm bớt lượng glucose đồng thời làm giảm insulin. Với những bệnh nhân đái tháo đường thì việc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng.
  • Thúc đẩy quá trình giảm cân: Nếu đang giảm cân cũng tức là lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo sử dụng, đi bộ giúp bạn đến gần hơn với quá trình “thâm hụt calo” cực kỳ hiệu quả. Duy trì điều này trong thời gian dài và liên tục chắc chắn sẽ mang đến bạn những lợi ích vô cùng tuyệt vời.
  • Điều hòa huyết áp, bảo vệ tim mạch: Chỉ số huyết áp của bạn sẽ được điều chỉnh ở mức cân bằng vô cùng hiệu quả. Thay vì đi bộ khoảng 30 phút thì đi bộ 10 phút đã chỉ ra rằng có hiệu quả hơn nhiều để cơ thể giảm huyết áp và bảo vệ tim mạch.
  • Cải thiện tuần hoàn máu: Nếu hệ tuần hoàn máu đang gặp vấn đề đồng nghĩa cơ thể của bạn sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ suy giảm hệ miễn dịch và phải đương đầu với nhiều căn bệnh nguy hiểm. Đi bộ nhẹ nhàng sau bữa ăn là cách thức để giảm bớt những nguy cơ phiền phức đó.

Lợi ích của việc đi bộ sau bữa ăn là không thể phủ nhận với những kết quả tuyệt vời đã được nghiên cứu. Nếu cảm thấy hữu ích bạn nên lưu ngay vào cẩm nang bảo vệ sức khỏe của mình.

Tác động của việc đi bộ với sức khỏe

di-bo-3

Với những lợi ích cho thấy đi bộ 10 phút sau bữa ăn quan trọng ra sao giúp nhiều người thay đổi những thói quen xấu và tạo nên lối sống lành mạnh trong sinh hoạt và đời sống hàng ngày:

  • Đi bộ kéo dài tuổi thọ: Những nghiên cứu về hành vi và lối sống trong đó có cả tuổi tác, trọng lượng cơ thể, chế độ ăn uống hay thói quen sinh hoạt, huyết áp, một số loại thuốc sử dụng… cho rằng các hoạt động tích cực có lợi cho cơ thể như não, cơ xương, hệ tim mạch, phổi đó là hoạt động đi bộ.
  • Giúp xương chắc khỏe: Đi bộ sẽ giúp bạn cải thiện sức mạnh của các khung xương, từ đó tăng khả năng ổn định cân bằng cơ thể. Bên cạnh việc nạp sulforaphane vào cơ thể bởi sulforaphane chứa những dưỡng chất cực kỳ có lợi.

Xem thêm: Chất lượng sản phẩm chứa sulforaphane: sulforaphane.com.vn/pages/bao-chung-san-pham

Giúp tâm trạng thư giãn và thoải mái: Đi bộ sẽ giúp cho tâm trạng của con người tăng lên một cách đáng kể, đặc biệt là khi cơ thể đang có cảm giác mệt mỏi, tinh thần chán nản và bạn không muốn vận động…

  • Tăng khả năng miễn dịch: Đi bộ thường xuyên để giúp bạn thích nghi với sự biến đổi của thời tiết nhất là trong điều kiện khí hậu thay đổi thất thường, tốc độ đi bộ vừa phải khoảng 30 đến 45 phút mỗi ngày để tăng cường hệ thống miễn dịch.
  • Nằm ngủ ung thư: Hiệu quả rất lớn để giảm nguy cơ mắc phải ung thư vú hay ung thư đại tràng. Theo hiệp hội ung thư Hoa Kỳ, phụ nữ nếu đi bộ đều đặn hàng ngày thì nguy cơ mắc ung thư vú sẽ giảm xuống mức gần 54%.

Tác động của việc đi bộ đối với sức khỏe được đánh giá vô cùng quan trọng và cần cho sự phát triển tinh thần, thể chất của con người.

Thời gian và tần suất của việc đi bộ

Để biết được thời gian và tần suất của việc đi bộ bạn cần lên kế hoạch và thực hiện một cách nghiêm túc:

  • Đi bộ vào buổi sáng: Bầu không khí trong lành và tinh thần sảng khoái là thời điểm phù hợp nhất để bạn tập thể dục đi bộ mỗi buổi sáng, năng lượng thể chất được nạp vào một cách nhanh chóng giúp bạn dễ thở và hấp thu nguồn đạm tốt nhất.
  • Đi bộ vào buổi chiều: Lợi ích tốt nhất đó là khoảng thời gian từ 4 đến 5:00 chiều, lúc này phổi hoạt động tích cực, đi bộ sẽ gia tăng sự bền bỉ. Các hoạt động buổi chiều sẽ linh hoạt hơn so với buổi sáng vậy nên việc đi bộ trở nên dễ dàng hơn.
  • Đi bộ buổi tối: Hiệu quả tốt nhất đó là giúp máu lưu thông tốt hơn, có tác dụng rất lớn đối với việc tập luyện hay giảm cân. Buổi tối thời tiết mát mẻ, bạn sẽ có nhiều năng lượng, kết hợp đi bộ hoặc vận động thể dục thể thao một cách dễ dàng.

Hãy kết hợp các phương pháp được nhiều chuyên gia y tế hướng dẫn nhằm đi bộ đạt hiệu quả cao:

  • Đi bộ chậm: Phù hợp với người ở độ tuổi cao hay mới phục hồi sau những căn bệnh tai biến mà sức khỏe chưa cho phép vận động mạnh.
  • Đi bộ nhanh: Áp dụng cho những người có nhu cầu giảm cân hay muốn tiêu hao lượng calo nhiều hơn người bình thường.
  • Đi bộ bước đều: Đơn giản đó là bước đều nhau giống như kiểu duyệt binh, có thể áp dụng ở nhiều địa hình.
  • Đi bộ với cầu thang: Cách này hiệu quả nhanh với người cần giảm cân, không áp dụng cho người cao tuổi hay có tiền sử về bệnh xương khớp.
  • Đi bộ với máy chạy điện: Không cần ra ngoài, bạn chỉ cần đứng lên máy tập tại nhà và bật máy ở một mức độ phù hợp. Đây là phương pháp an toàn vô cùng tiện lợi đã được nhiều người áp dụng.

Nhiều người đặt ra câu hỏi đi bộ 10 phút sau bữa ăn quan trọng ra sao và thời điểm phù hợp. Trên thực tế, điều này phụ thuộc vào sở thích, điều kiện thời gian cũng như mục đích của mỗi người. Tuy nhiên vẫn nên ưu tiên vào buổi sáng để quá trình trao đổi chất diễn ra tốt nhất đồng thời tận hưởng không khí mát mẻ trong lành buổi sáng tốt nhất nhé! 

Tham khảo thêm các loại thực phẩm tốt cho gan được nhiều chuyên gia sức khoẻ khuyên dùng: https://sulforaphane.com.vn/blogs/tin-tuc-ve-sulforaphane/7-loai-thuc-pham-tot-cho-gan-duoc-chuyen-gia-khuyen-dung

 

Bài trước Bài sau