THIÊN NHIÊN – Triết lý đơn giản giúp Kagome “sống trong tâm trí” khách hàng

THIÊN NHIÊN – Triết lý đơn giản giúp Kagome “sống trong tâm trí” khách hàng

Kagome là start-up thành công tiêu biểu của Nhật Bản. Thành công của hãng nằm ở mỗi sản phẩm đưa đến tay người dùng đều tuân thủ theo triết lý THIÊN NHIÊN mà hãng đưa ra.

Kagome là một trong những “ông lớn” trong lĩnh vực thực phẩm của Nhật Bản.  Đối với nhiều người Việt Nam, thương hiệu Kagome có thể vẫn còn là thương hiệu xa lạ. Nhưng đối với riêng người dân Nhật Bản và một số quốc gia khác trên thế giới, thương hiệu Kagome là thương hiệu quen thuộc. Đặc biệt, tại xứ sở Hoa anh đào Kagome thực sự đã trở thành “thương hiệu quốc dân” với lịch sử 120 năm xây dựng và phát triển, sở hữu nhiều dòng sản phẩm nổi tiếng trong lĩnh vực bổ sung dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe. 

Không phải tự nhiên mà Kagome trở thành tượng đài trong ngành thực phẩm Nhật Bản. Trong hơn 1 thế kỷ hành trình của mình, Kagome đã đặt ra nhiều triết lý kinh doanh để phù hợp theo từng hoàn cảnh, biến động của thế giới. Cho đến năm 1999, Kagome đã đặt ra một triết lý kinh doanh mới và coi nó là tôn chỉ, là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của mình.

“Kagome - Giữ trọn Hương vị của thiên nhiên”

triet ly kinh doanh cua kagome

 

Cụ thể, vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập tập đoàn vào năm 1999, “đế chế” Kagome bất ngờ gây ấn tượng với người tiêu dùng Nhật Bản với việc đưa ra triết lý kinh doanh mới ngắn gọn nhưng ý nghĩa “ Kagome - Giữ trọn Hương vị của thiên nhiên”.

Theo ban lãnh đạo của tập đoàn Kagome, triết lý kinh doanh mới của tập đoàn nhằm tái hiện lại tinh thần của người đặt nền móng cho tập đoàn – ông Ichitaro Kanie - cũng như nhiều thế hệ lãnh đạo của công ty thực hiện tuân thủ trong lịch sử phát triển.

Sự đánh giá cao của thiên nhiên chính là niềm tin của Ichitaro Kanie, nhà quản lý, sáng lập ra Kagome thể hiện ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp.

Theo triết lý này, thiên nhiên chính là nguồn gốc của các sản phẩm của tập đoàn Kagome. Tôn trọng tự nhiên chính là tôn trọng sản phẩm và tôn trọng người tiêu dùng. Kagome mong muốn, sẽ lưu giữ trọn vẹn hương vị thuần tự nhiên thông qua mỗi sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng. Bởi lẽ hương vị tự nhiên chính là “dòng sữa” mát lành từ đất mẹ gửi tặng đến con người, cung cấp dinh dưỡng để phát triển thể chất lẫn tinh thần.

Trải qua hơn 20 năm sau ngày đưa ra triết lý kinh doanh mới, Kagome vẫn nỗ lực hàng ngày để thúc đẩy quản lý theo định hướng giá trị thương hiệu, với “đúng với bản chất, hương sắc của Kagome” như tuyên ngôn thương hiệu đưa ra.

Triết lý khiến khách hàng thêm tin tưởng Kagome

Ngay sau khi đưa ra triết lý kinh doanh mới cũng như thực hiện tuyên ngôn về sản phẩm mà hãng đưa ra, phản ứng của khách hàng đã khiến tập đoàn Kagome cảm giác tìm thấy con đường để đi trong gia đoạn hiện tại.

Khách hàng phản ứng rất tốt với triết lý kinh doanh mới của Kagome. Việc khách hàng phản ứng, tin tưởng với Kagome thể hiện thông qua những con số ấn tượng và hang đạt được thông qua doanh thu liên tục phát triển.

Xem thêm bài viết về Kagome: https://sulforaphane.com.vn/blogs/tin-tuc-ve-kagome/hanh-trinh-hon-mot-the-ky-tao-nen-gia-tri-ben-vung-cua-kagome

https://sulforaphane.com.vn/blogs/tin-tuc-ve-kagome/kagome-de-che-san-xuat-thuc-pham-hang-dau-the-gioi-voi-triet-li-kinh

Cụ thể, đến năm 2021, 3 danh mục sản phẩm của Kagome đã thành công chiếm lĩnh thị phần số 1 tại Nhật Bản. Cụ thể là các sản phẩm: Nước ép cà chua chiếm 58,7% thị phần các sản phẩm nước ép cà chua; Nước ép rau quả hỗn hợp chiếm 63,2% thị phần các sản phẩm nước ép rau quả hỗn hợp; Nước sốt cà chua chiếm 59,6% thị phần các loại nước sốt cà chua.

Đặc biệt, với các dòng thực phẩm chức năng – dù là lĩnh vực mới mà tập đoàn Kagome mới thử sức trong vài thập niên gần đây, đã đạt được nhiều thành công quan trọng. Trong đó phải kể đề cập sản phẩm Sulforaphane - thực phẩm bảo vệ sức khỏe gan được yêu thích số 1 tại Nhật Bản, đóng góp doanh thu 10 triệu USD vào năm 2020 và đạt mức tăng trưởng trung bình hơn 10% mỗi năm cho Kagome.

Ngoài việc tăng trưởng doanh thu ấn tượng, Kagome còn rất coi trọng việc kết nối, lắng nghe ý kiến của khách hàng để điều chỉnh các sản phẩm của mình. Thay vì việc tiếp nhận ý kiến bằng các phương thức truyền thống. Năm 2001, Kagome đưa ra chiến lược thu hút truyền trông đông “ Kagome – Fan ” (người hâm mộ nhiệt tình) để tăng cường kết nối, tiếp nhận những ý kiến đóng góp từ phía những người tiêu dùng sản phẩm của mìnn. Năm 2015, công ty ra mắt trang web cộng đồng thành viên "& KAGOME (and Kagome)". "& KAGOME" không chỉ đơn thuần là một trang web quảng cáo và phổ biến thông tin. Website này có 3 mục đích chính là "Biết đến người hâm mộ", "Truyền đạt tới người hâm mộ" và "Trải nghiệm cùng người hâm mộ”. Chiến lược này đã giúp Kagome có thể chủ động truyền thông tới những khách hàng trung thành của mình, cũng như tiếp thu những ý kiến khi hang cần tham khảo ý kiến. Minh chứng cho việc kết nối 2 chiều thân thiết với khách hàng của hang chính là sản phẩm nước sốt cà chua dạng tuýp được ra đời từ ý tưởng của người hâm mộ Kagome.

Lời hứa của Kagome với khách hàng

Lời hứa của Kagome với khách hàng

 

Kagome luôn đảm bảo thực hiện lời hứa của mình với khách hàng thông qua mỗi sản phẩm đưa ra thị trường.

Theo đó, mỗi sản phẩm của Kagome sản xuất ra đều phải đảm bảo lưu giữ hương vị tự nhiên nhất, tốt nhất để người tiêu dùng có những sản phẩm tốt nhất đảm bảo sức khỏe mà không cần phụ thuộc vào các chất phụ gia hoặc công nghệ không tự nhiên.

Kagome luôn cố gắng tạo ra những thực phẩm lành mạnh hơn bằng cách tận dụng tối đa các chất chống oxy hóa tự nhiên và các chất tăng cường hệ miễn dịch.

Với vị thế là người tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh cà chua của Nhật Bản, Kagome luôn ý thức từng hành động của mình đều sẽ in dấu trong tâm trí của khách hàng nên hãng luôn cố gắng đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Những nỗ lực của anh ấy đã tạo nên nền tảng của Kagome ngày nay.

Kagome đã kinh doanh cà chua hơn 120 năm. Kagome không chỉ đi tiên phong trong lĩnh vực chế biến cà chua ở Nhật Bản mà Kagome còn là nhà lãnh đạo ngành công nghiệp không thể tranh cãi của đất nước trong lĩnh vực này trong giai đoạn hiện tại.

“Đúng hương vị Kagome” - đây là lời hứa của chúng tôi với khách hàng. Cung cấp các sản phẩm tối đa hóa lợi ích của quà tặng thiên nhiên, Kagome đang nỗ lực không ngừng để đóng góp vào cuộc sống và tuổi thọ của mọi người trên khắp thế giới.

Bài trước Bài sau